Nguyên nhân gây cháy đã biết rồi do có chất dễ cháy và những tác nhân gây cháy đã gặp nhau cùng một thời điểm....còn lại chất dễ cháy, những tác nhân gây cháy của tình huống này là gì? và tại sao chúng lại dễ dàng hẹn hò để tương tác cùng nhau...thì phải chờ cơ quan chức năng công bố...chuyện này nhớ bài học củ ...chú em lái chiếc Kia pride từ Đà lạt về đến SG lúc sáng sớm, mua chiếc này từ taxi thải ra, biển số vẫn còn chưa chuyển vùng, đến giờ đưa vào trạm kiểm định 50-01S, đến lúc kiểm tra gầm, chú kiểm định gọi mình xuống chỉ nhìn lên gầm náy, thấy xăng từ từ nhỏ từ giọt xuống đất...nhìn thấy vậy là anh em xanh mặt...đánh xe ra ngoài gara ngay lập tức, cuối cùng rất đơn giản, ống xăng nối vào bính xăng con thì phải, lắp sát cạnh một chi tiết kim loại, khi nổ máy, máy rung làm đường ống caosu này cọ sát với chi tiết kim loại và mòn dần đến lúc bị dò rỉ xăng ra ngoài...chú thợ gara thay ống caosu mới, rồi chỉnh lại không để ống xăng có nguy cơ cọ sát vào cái chi tiết kim loai nữa là ok...ko cố tình dìm hàng, chỉ chia sẻ bài học quí giá, bác nào đang chạy Kia pride đời taxi củ...chú ý xem lại...nghĩa là trường hợp này, bao lâu nay, đã có chất dễ cháy giọt xuống, nhưng may mắn là không có tác nhân gây cháy xuất hiện cùng thời điểm....thôi ạ! Đó là lần đầu sắm ô tô nên chưa có kinh nghiệm...
Những tường hợp như vầy, chỉ biết cảm tạ Ơn Trên!