Chủ đề tương tự
RE: Chế tạo ôtô chạy điện
Nếu bác đọc được tiếng Anh thì bác vào anh Google mà hỏi thử "how to make an electric car".
Bác tham khảo thử xem nhé:
http://auto.howstuffworks.com/electric-car7.htm
http://ezinearticles.com/?How-To-Build-an-Electric-Car---A-Basic-Overview&id=553522
Tuy nhiên có 1 chuyện nhỏ nhưng mang tính sống còn ở VN là bác phải xin phép được anh "Đăng Kiểm" cho xe bác được lưu hành trên lãnh thổ VN nữa.
Chúc hai bác thành công và báo công lên OS.
Nếu bác đọc được tiếng Anh thì bác vào anh Google mà hỏi thử "how to make an electric car".
Bác tham khảo thử xem nhé:
http://auto.howstuffworks.com/electric-car7.htm
http://ezinearticles.com/?How-To-Build-an-Electric-Car---A-Basic-Overview&id=553522
Tuy nhiên có 1 chuyện nhỏ nhưng mang tính sống còn ở VN là bác phải xin phép được anh "Đăng Kiểm" cho xe bác được lưu hành trên lãnh thổ VN nữa.
Chúc hai bác thành công và báo công lên OS.
RE: Chế tạo ôtô chạy điện
Báo cáo bác là em đã nghĩ chuyện đi đăng kiểm. Xe em cứ 6 tháng đi một lần vậy em phải làm sao chế để nó thành động cơ hybird. Có cam chuyển giữa động cơ xăng và động cơ điện. Khi đi đăng kiểm em chuyển qua động cơ xăng. Khi nào cần tiết kiệm thì em chuyển qua động cơ điện. Lol
Về cơ khí máy móc thì em chả rành nhưng điện đóm thì biết chút đỉnh. Có bác nào hỗ trợ thì hay quá. Xe em làm chuột bạch vô tư chỉ sợ các bác không có thời gian. Em ở Dĩ An, Bình Dương ạ.
@Hoahym thêm cái pin mặt trời lên nóc xe cho hòanh tráng. Vừa thu thêm điện cho acqui vừa mát xe.
Báo cáo bác là em đã nghĩ chuyện đi đăng kiểm. Xe em cứ 6 tháng đi một lần vậy em phải làm sao chế để nó thành động cơ hybird. Có cam chuyển giữa động cơ xăng và động cơ điện. Khi đi đăng kiểm em chuyển qua động cơ xăng. Khi nào cần tiết kiệm thì em chuyển qua động cơ điện. Lol
Về cơ khí máy móc thì em chả rành nhưng điện đóm thì biết chút đỉnh. Có bác nào hỗ trợ thì hay quá. Xe em làm chuột bạch vô tư chỉ sợ các bác không có thời gian. Em ở Dĩ An, Bình Dương ạ.
@Hoahym thêm cái pin mặt trời lên nóc xe cho hòanh tráng. Vừa thu thêm điện cho acqui vừa mát xe.
Last edited by a moderator:
RE: Chế tạo ôtô chạy điện
em cộng chi phí cho bác nhé:
+ 18 acu 100A x1,5T = 27T
Qua khảo sát thực tế tại các bãi thải cho thấy: bình accu có tuổi thọ trung bình khoảng 500lần sạc đầy, cho rằng mỗi lần sạc đi 100km như bác nói => 50.000km
=> 27.000.000đ/50.000km = 540 đồng/km
+ Tiền điện = 220 đồng (như bác đã tính)
=> tối thiểu 760đồng/km.
Trong khi Công suất quá yếu =7,5KW * 1,36 = khoảng 11hp = 1/4 công suất xe matit.
=> nếu cùng công suẩt bác chi phí đắt gấp đôi


em cộng chi phí cho bác nhé:
+ 18 acu 100A x1,5T = 27T
Qua khảo sát thực tế tại các bãi thải cho thấy: bình accu có tuổi thọ trung bình khoảng 500lần sạc đầy, cho rằng mỗi lần sạc đi 100km như bác nói => 50.000km
=> 27.000.000đ/50.000km = 540 đồng/km
+ Tiền điện = 220 đồng (như bác đã tính)
=> tối thiểu 760đồng/km.
Trong khi Công suất quá yếu =7,5KW * 1,36 = khoảng 11hp = 1/4 công suất xe matit.
=> nếu cùng công suẩt bác chi phí đắt gấp đôi
RE: Chế tạo ôtô chạy điện
7,5 KW cho chiếc xe tổng trọng lượng chừng 500 Kg là không lết nổi quá vận tốc 20 Km/h đâu bác ạ ![:-]
Chiếc tay ga Majesty đã có công suất bằng hay hơn 7,5 Kw rồi đó .
7,5 KW cho chiếc xe tổng trọng lượng chừng 500 Kg là không lết nổi quá vận tốc 20 Km/h đâu bác ạ ![:-]
Chiếc tay ga Majesty đã có công suất bằng hay hơn 7,5 Kw rồi đó .
Last edited by a moderator:
RE: Chế tạo ôtô chạy điện
không thể đối với công suất 7.5kw,xác xe đó cho dù tháo máy vẫn quá nặng.xe oto điện chỉ có khung sườn và một số ít chi tiết = bằng kim loại, còn lại đều bằng nhựa và cao su.loại dùng ở sân golf đó.chỉ có xe hybird mới có khung sườn như oto.còn việc bác chế động cơ xăng điện như mong muốn thì cá nhân em thấy xa vời lắm lắm ạh.dòng xe hybird bây giờ chỉ các các đại gia oto trên TG mới đủ đk chế tạo ra.
không thể đối với công suất 7.5kw,xác xe đó cho dù tháo máy vẫn quá nặng.xe oto điện chỉ có khung sườn và một số ít chi tiết = bằng kim loại, còn lại đều bằng nhựa và cao su.loại dùng ở sân golf đó.chỉ có xe hybird mới có khung sườn như oto.còn việc bác chế động cơ xăng điện như mong muốn thì cá nhân em thấy xa vời lắm lắm ạh.dòng xe hybird bây giờ chỉ các các đại gia oto trên TG mới đủ đk chế tạo ra.
RE: Chế tạo ôtô chạy điện
Cám ơn các bác đã tham gia góp ý kiến.
Em còn nhiều vấn đề phải nhờ các bác giúp đỡ lắm: Vấn đề dòng phóng nạp của Ắc qui, bác nào rành về món này thì cho em thông tin chi tiết nhé. Vấn đề đăng kiểm, biên bản nghiệm thu, bác nào rành thì giúp em với, em chỉ định làm xe điện chứ không phải hybird như bác rmitoday. Bác rmitoday có thông tin về pin mặt trời thì gửi cho em nhé. Mail của em [email protected]
Về Công suất thì em tính thế này, các bác xem và cho ý kiến xem có ổn không nhé: Trọng lượng tạm tính sau khi tháo bỏ các bộ phận không cần thiết và lắp thêm động cơ, Ắc qui.... sẽ tăng khoảng 200kg so với ban đầu. Ta tạm tính khoảng 1200kg. Ma sát lăn k=0,2 ma sát trượt k=0,4. Trong trường hợp của ta bánh lốp, đướng xấu cứ tính k=0,3. Vậy lực kéo cần phải có là 1200kg x 0,3 = 360kg. Tốc độ tối đa là 50km/h =50000m/3600s= 13,8 m/s. Công suất kéo là 13,8 x 360 = 4968 KW. Em đã chọn động cơ 7,5 KW chắc là dư rồi.
Em đang liên hệ nhờ một công ty em làm trước đây có tổ Ắc qui 20 bình để thí nghiệm phóng dòng 30A xem được bao lâu, có kết quả em sẽ thông báo cho các bác mừng.
@Der Fahrer Công suất mà bác nói theo em hiểu thì nó là công suất MAX, nó chỉ đạt khi đạt số vòng tua MAX thôi, như xe em 78 ngựa ở vòng tua 5500vòng/phút, nhưng em chạy 60km/h thì vòng tua máy chỉ 1500 thôi
Cám ơn các bác đã tham gia góp ý kiến.
Em còn nhiều vấn đề phải nhờ các bác giúp đỡ lắm: Vấn đề dòng phóng nạp của Ắc qui, bác nào rành về món này thì cho em thông tin chi tiết nhé. Vấn đề đăng kiểm, biên bản nghiệm thu, bác nào rành thì giúp em với, em chỉ định làm xe điện chứ không phải hybird như bác rmitoday. Bác rmitoday có thông tin về pin mặt trời thì gửi cho em nhé. Mail của em [email protected]
Về Công suất thì em tính thế này, các bác xem và cho ý kiến xem có ổn không nhé: Trọng lượng tạm tính sau khi tháo bỏ các bộ phận không cần thiết và lắp thêm động cơ, Ắc qui.... sẽ tăng khoảng 200kg so với ban đầu. Ta tạm tính khoảng 1200kg. Ma sát lăn k=0,2 ma sát trượt k=0,4. Trong trường hợp của ta bánh lốp, đướng xấu cứ tính k=0,3. Vậy lực kéo cần phải có là 1200kg x 0,3 = 360kg. Tốc độ tối đa là 50km/h =50000m/3600s= 13,8 m/s. Công suất kéo là 13,8 x 360 = 4968 KW. Em đã chọn động cơ 7,5 KW chắc là dư rồi.
Em đang liên hệ nhờ một công ty em làm trước đây có tổ Ắc qui 20 bình để thí nghiệm phóng dòng 30A xem được bao lâu, có kết quả em sẽ thông báo cho các bác mừng.
@Der Fahrer Công suất mà bác nói theo em hiểu thì nó là công suất MAX, nó chỉ đạt khi đạt số vòng tua MAX thôi, như xe em 78 ngựa ở vòng tua 5500vòng/phút, nhưng em chạy 60km/h thì vòng tua máy chỉ 1500 thôi