Tập Lái
30/12/12
19
0
0
Các bác OSer cho e hỏi cái vụ chỉnh độ nhạy của chân ga 1 chút:). E thấy mỗi lần chạy xe thi khi bước xuống xe chân rất mỏi có thể do 1 trong 2 nguyên nhân sau:
  1. Do tư thế đạp ga/thắng (do đặt chân đối diện với chân thắng và xoay cổ chân để tăng/nhả ga. (Các bác có thể cho ý kiến để e sửa lại nếu cách này SAI):):):)
  2. Do chân ga cao quá nên chỉ dám đạp nhẹ (vì mạnh -> sâu -> không mỏi -> sợ ủi đít xe trước:confused::confused::confused:), mình có thể chỉnh độ nhạy của chân ga xuống thấp 1 chút ko?.
  3. Do tài mới và lái xe chưa quen nên bị mỏi:D:D:D
Không biết mình nên đem ra hãng để máy a KTV chỉnh hay có thể DIY nhỉ? Và có ảnh hưởng gì không? Các bác cho ý kiến và hướng dẫn nếu được.
Thanks và chúc ae OS 1 năm mới nhiều sk để lái xe an toàn!:):):)
 
Hạng B2
26/6/12
482
54
43
Hóc Môn, TPHCM
Em thì chân nào ra chân đó, không để trên pedal này mà ... "ngó" sang bên kia được! cách này e nghĩ là của mấy bác xe Benz khi chở nặng, cần ben hàng, kiềm, ép côn, thắng, gas ... tùm lum nhằm hạn chế việc trôi xe trên đường không bằng phẳng nên mới để chân kiểu dzậy!
 
Hạng D
1/8/12
1.711
380
83
Lâu ngày sẽ quen dần,không có cảm giác mỏi nữa.
 
Hạng B2
1/7/08
362
24
18
42
Không cần chỉnh chân ga mà chỉ cần chỉnh cái ghế tài xế lùi ra sau và cao lên 1 chút là sẽ thấy thoải mái ngay!
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.952
113
Có chỉnh ghế gần volant lắm ko, nếu gần, châm gập lại nhiều hơn, mau mỏi.
 
Tập Lái
14/12/10
35
3
8
Có phải là bác chỉ bị mỏi khi đi trong thành phố còn khi đi đường trường thì không bị phải không bác.
Nếu đúng như vậy thì iem dự là vì chân ga quá nhẹ, nên khi đi trong tp lúc nào chân cũng phải "gồng" để ghìm ga nhỏ, nếu chân ga "nặng" hơn thì có thể "gác" chân thoải mái lên pedal thì sẽ không bị mỏi nữa. Đây là suy đoán của iem thôi nên các bác chém nhẹ tay nhé :)
 
Tập Lái
30/12/12
19
0
0
haian12345 nói:
Có phải là bác chỉ bị mỏi khi đi trong thành phố còn khi đi đường trường thì không bị phải không bác.
Nếu đúng như vậy thì iem dự là vì chân ga quá nhẹ, nên khi đi trong tp lúc nào chân cũng phải "gồng" để ghìm ga nhỏ, nếu chân ga "nặng" hơn thì có thể "gác" chân thoải mái lên pedal thì sẽ không bị mỏi nữa. Đây là suy đoán của iem thôi nên các bác chém nhẹ tay nhé :)
Trước hết, cho 51A27250 được cảm ơn ý kiến đóng góp của các Oser! Thật tuyệt vời khi có 1 cộng đồng (ý lộn AE) chia sẻ những kinh nghiệm cho những tài mới như e!:):):)
@ Bac Haian12345: Ý thứ 2 của Bác trùng với ý em:), do chân ga quá nhẹ nên lúc nào cũng phải cố gồng chân phía bên trên để canh lượng ga phù hợp.

@Kissintran: Ý Bác là mỗi lần dùng ga hay thắng là mình “rút” hoàn toàn bàn chân ra và “chuyển” sang bàn đạp mong muốn? Nếu vậy thì khoảng thời gian xử lý cho những trường hợp khẩn cấp (vd như xe 2B tạt đầu) thì có kịp không:cool:? Mong Bác tư vấn tiếp để kịp thời điều chỉnh lại thói quen. Thanks:)

@Các Bác còn lại:):): Thanks ý kiến đóng góp!
 
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
kissintran nói:
<span style=""color: #ff0000;"">Em thì chân nào ra chân đó, không để trên pedal này mà ... "ngó" sang bên kia được</span>! cách này e nghĩ là của mấy bác xe Benz khi chở nặng, cần ben hàng, kiềm, ép côn, thắng, gas ... tùm lum nhằm hạn chế việc trôi xe trên đường không bằng phẳng nên mới để chân kiểu dzậy!
Bác nói rõ xíu cho anh em hiểu.
 
Tập Lái
30/12/12
19
0
0
mit.jacmo84 nói:
kissintran nói:
<span style=""color: #ff0000;"">Em thì chân nào ra chân đó, không để trên pedal này mà ... "ngó" sang bên kia được</span>! cách này e nghĩ là của mấy bác xe Benz khi chở nặng, cần ben hàng, kiềm, ép côn, thắng, gas ... tùm lum nhằm hạn chế việc trôi xe trên đường không bằng phẳng nên mới để chân kiểu dzậy!
Bác nói rõ xíu cho anh em hiểu.
Em nghĩ chắc Bác Kissintran cũng nghĩ như e:cool: là “ Gót chân đặt xuống sàn, mũi bàn chân đặt đối diện bàn chân thắng, khi nhấn ga thì xoay cổ chân để mũi bàn chân sang chân ga”:D. Bác Kissintran cho ý kiến tiếp nếu e dự sai! Hehehe:):):)