Hạng D
1/8/12
1.711
380
83
Bàn đạp thắng cao hơn bàn đạp ga nên muốn thắng phải nhấc hẳn cân phải lên mới đạp thắng.Cái bác cần là phản xạ nhấc chân ga để đạp thắng với lực đạp phù hợp.Hồi xưa còn cấm vận không có phụ tùng thay phải chế độ tùm lum nên máy móc không tốt,dễ bị mất ga cầm chừng khi buông chân ga thì tắt máy nên các bác tài phải tập thói quen chân phải vừa đạp thắng vừa kìm giữ ga,lâu dần thành thói quen.
Hiện nay xe cộ đã tốt lắm roài,bác không cần tập thói quen đó nữa.Không cần thiết!
 
Hạng B2
21/12/11
146
9
18
37
xe khác mình ko bít chứ riêng captiva số tự động thì các bác mà đạp thắng và đạp ga cùng lúc thì xe sẽ ngắt máy, vòng tua về 0, nhồi mấy phát ga thì lại lên lại. Bữa mình tính ép ga để qua chỗ ngập nước thì gặp trường hợp này
 
Hạng B2
24/2/12
300
88
28
56
Re:Chỉnh độ nhạy của chân GA!

Bữa giờ em cũng thắc mắc như vậy? Nghe mấy đại ca cứ bảo lấy gót chân làm trụ, rồi xoay chân qua để đạp cho nhanh và đỡ mỏi, mà nó cao hơn thì xoay làm sao? Hay là có xe thì nó cao hơn, còn số khác thì nó bằng nhau vậy??? Xe em là Ford Escape, chân thắng cao hơn.
lazer212 nói:
Bàn đạp thắng cao hơn bàn đạp ga nên muốn thắng phải nhấc hẳn cân phải lên mới đạp thắng.Cái bác cần là phản xạ nhấc chân ga để đạp thắng với lực đạp phù hợp.Hồi xưa còn cấm vận không có phụ tùng thay phải chế độ tùm lum nên máy móc không tốt,dễ bị mất ga cầm chừng khi buông chân ga thì tắt máy nên các bác tài phải tập thói quen chân phải vừa đạp thắng vừa kìm giữ ga,lâu dần thành thói quen.
Hiện nay xe cộ đã tốt lắm roài,bác không cần tập thói quen đó nữa.Không cần thiết!
 
Hạng B2
13/2/09
124
9
18
Bình Dương.
Re:Chỉnh độ nhạy của chân GA!

Em thấy hầu hết các xe đều là chân thắng cao hơn chân ga, để hạn chế khi đạp thắng là chân mình lỡ có dính qua khu vực chân ga cũng không đủ độ sâu để chạm vào chân ga. Em thì nghĩ như vây, bác nào chuyên bên kỹ thuật xin có cao kiến để anh em được hiểu cặn kẽ
 
Hạng C
14/4/11
519
583
93
Re:Chỉnh độ nhạy của chân GA!

nếu bác chủ nói do chân ga nhẹ quá nên mỏi chân thì em nghĩ là thay vì bác đặt nguyên bàn chân lên chân ga thì phải gồng chân để điều tiết ga, bác nên đặt gót chân xa chân ga một chút và đạp ga chỉ bằng mũi chân mà thôi. Lực tác động lên chân ga phụ thuộc vào điểm tiếp xúc giữa bàn chân và chân ga, cụ thể là đạp phần trên cao của chân ga thì càng nhẹ và ngược lại đạp vào chân ga phần sát sàn xe sẽ nặng hơn.
Em nghĩ là bác chủ không cần chỉnh chân ga vì chắc là xe bác cũng như bao xe đang chạy ngoài đường thôi.
Còn cách chuyển giữa chân ga và chân thắng thì tùy theo điếu kiện đường xá nữa. Ví dụ đường đông thì lấy gót chân làm trụ và chuyển qua lại cho nhanh vì chạy chậm cả thắng và ga không cần đạp sâu. Còn đường trường thì phải nhấc hẳn chân lên cho tiện vì ít khi phải chuyển qua lại. Khi nhấc chân lên để chuyển qua chân thắng có bác sợ xử lý tình huống không kịp theo em việc này do cái đầu và đôi mắt quyết định chứ không phải đôi chân.
 
Hạng C
28/2/07
618
36
28
54
Re:Chỉnh độ nhạy của chân GA!

Chạy nhiều sẽ quen thôi ,hồi mới biết lái em cũng từng bị mỏi giò mỏi cẳng như Bác chủ:D
 
Tập Lái
23/8/16
13
1
1
49
Theo kinh nghiệm của em trước khi lái bác phải chỉnh ghế và thử xem khoảng cách đã thoải mái chưa và đặt 1/3 bàn chân lên bàn đạp ga thôi chứ ạ. ah mà em chạy con xe máy dầu vừa có ae làm mấy loại thiết bị độ xe như racechip, response hay còn gọi là bộ nhạy chân ga nên cũng làm chuột bạch cho nó mà hay bất ngờ luôn. Nhận tiện em cũng giới thiệu bác nào có ý tìm hiểu thì có chỗ nhé, sđt 0982311539
 
Tập Lái
2/10/14
10
9
3
44
Em nghĩ bác đạp hơi mạnh chân, bác đạp bằng mũi chân khi cần ga thôi. Gót vẫn để bên chân thắng là chuẩn rồi ạh, khi không ga thì quay về hờm sẵn trên thắng tập cho quen.
Với lại em hay để chân nghiêng kéo ghế xa ra 1 xíu, đầu gối tựa vào khu vực taplo cần số cho đỡ mõi, giữ đầu gối thẳng thì đúng là mõi lắm ạh.