Hạng C
17/12/20
597
561
93
32
ava2mercedes-vision-eqxx-747-mile-drive.jpg

Chuyến hành trình kéo dài 2 ngày và 14 giờ 30 phút, xuất phát từ Stuttgart, Đức đến trường đua Silverstone, Vương Quốc Anh. Nhóm thử nghiệm đã bật điều hoà trong 8 tiếng và có dừng nghỉ 1 lần ở cửa hàng của Mercedes-Benz ở Anh.

3mercedes-vision-eqxx-747-mile-drive.jpeg


Hãng xe Đức Mercedes-Benz vừa công bố kết quả thử nghiệm của mẫu xe điện Vision EQXX. Mẫu xe điện 4 cửa đã đi được quãng đường 1.202 km chỉ trong một lần sạc, hành trình này bắt đầu từ Stuttgart, Đức đến trường đau Silverstone, Vương quốc Anh.

5mercedes-vision-eqxx-747-mile-drive.jpeg


Đồng thời, Vision EQXX đã phá kỉ lục trước đó do chính mẫu xe này tạo nên khi đi được quãng đường 1.007 km từ Sindelfingen, Đức, đến Cassis, Pháp.

Dù là chạy thử nhưng nhà sản xuất luôn đưa ra các điều kiện sát với thực tế nhất như tình huống mật độ phương tiện lớn trên cao tốc gần London hoặc một phần đường cao tốc autobahn bị đóng cửa.

6mercedes-vision-eqxx-747-mile-drive.jpeg


Nhóm thử nghiệm đã bật hệ thống điều hoà trong suốt hơn 8 tiếng lái xe và có dừng nghỉ ở một cửa hàng Mercedes-Benz Grand Prix ở Brackley, Anh. Tại trường đua Silverstone, tay đua ở giải Formula E Nyck de Vries đã cầm lái EQXX chạy quanh trường đua trong 11 vòng và đạt tốc độ tối đa là 140 km/h.

4mercedes-vision-eqxx-747-mile-drive.jpeg


Trong hành trình 1.202 km này, Vision EQXX có mức tiêu thụ điện là 8,3 kWh cho 100 km. Tốc độ trung bình 83 km/h. Mức độ hao điện thấp hơn con số 8,7 kWh cho 100 km ở chuyến đi 1.007 km trước đây.

Mercedes không tiết lộ dung lượng pin của EQXX nhưng bật mí rằng, bộ pin có dung lượng nhỏ hơn 100 kWh và có mật độ năng lượng ít hơn 50% và nhẹ hơn 30% so với bộ pin ở xe EQS.

mercedes-vision-eqxx-747-mile-drive.jpeg


Để có khả năng đi xa nhất có thể, các kĩ sư đã bố trí một tấm pin mặt trời ở nóc xe cung cấp năng lượng cho hệ thống giải trí và điều hoà không khí. Mercedes-Benz Vision EQXX được trang bị một động cơ điện sản sinh công suất 241 mã lực. Xe có trọng lượng không tải là 1,755 kg.
Nguồn: Motor1

>>> Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:
9/5/16
4.028
4.173
113
Bình Phước
Nhìn thật kỹ thì chiếc xe được thiết kế để lực cản không khí nhỏ nhất, rất giống với khối nguyên ban đầu là giọt nước. Vì vậy mạnh dạn đoán lực cản không khí của xe này có thể <0,2Cd. vì vậy cực kỳ tiết kiệm năng lượng khi di chuyển.
 
  • Like
Reactions: Tuấn Cali
Hạng F
28/8/19
6.626
11.288
113
Palm Beach, Florida, US
Nhìn thật kỹ thì chiếc xe được thiết kế để lực cản không khí nhỏ nhất, rất giống với khối nguyên ban đầu là giọt nước. Vì vậy mạnh dạn đoán lực cản không khí của xe này có thể <0,2Cd. vì vậy cực kỳ tiết kiệm năng lượng khi di chuyển.
... Cộng thêm dùng vật liệu xịn, nhẹ hơn # tiết kiệm NL hơn.
Chưa kể mặt đường tốt hơn cũng góp phần TKNL.
 
  • Like
Reactions: trác đông lai
em nghĩ đã đến thời đại Nước Đức nên chấm dứt kỷ nguyên xuất khẩu các sản phẩm Công nghiệp, vừa tốn tài nguyên nặng, tốn công vận chuyển hàng hóa cồng kềnh đi khắp Thế giới, ô nhiễm môi trường lâu dài, trong khi đó lại phải thường xuyên đối mặt với những rủi ro về chất lượng sản phẩm, làm ảnh hưởng uy tín Quốc gia, ảnh hưởng uy tín Dân tộc,

Nước Đức nên tập trung chuyển sang xuất khẩu Chất xám và xuất khẩu Công nghệ.

một đơn hàng xuất khẩu Chất xám hoặc xuất khẩu Công nghệ hàng tỉ USD thì chỉ cần đặt trong một ổ cứng nặng vài kG, vừa nhẹ nhàng, vừa giữ được vị thế độc tôn và uy tín của người Đức, trong khi lại bảo toàn được Tài nguyên Quốc gia, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, hoàn toàn tránh được những khiếu kiện về chất lượng sản phẩm Công nghiệp