Hạng C
3/8/05
614
7
18
Hà Nội
Em chạy Cì vịt 2.0 , mỗi lần rút khóa ra khỏi ổ điện em thấy phần lưỡi khóa rất nóng như phơi nắng ấy, em cũng chả hiểu tại sao nữa, bác sĩ xem dùm em đấy là bệnh gì . Có lẽ cứ mỗi lần rút chìa ra em lại để 20' cho nó nguội đi mới bỏ vào túi mất :mad:
 
Hạng B2
28/10/06
159
4
16
RE: Chìa khóa xe em sao rút ra nóng quá bác sĩ ơi

Nóng thường là do xung quanh ổ khóa có đèn đóa bác ơi.
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
62
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Chìa khóa xe em sao rút ra nóng quá bác sĩ ơi

Một số đời xe Âu Mỹ có điện trở nhỏ để sưởi chìa khóa ! Cắm vô là nóng rồi , để một lúc cho tan băng giá mới khỏi động !
Cắt điện trờ đi thì hết nóng !Coi chừng cắt nhầm dây điện hay là gây chạm chập nguy hiểm !
 
Hạng B2
18/8/06
269
15
18
RE: Chìa khóa xe em sao rút ra nóng quá bác sĩ ơi

Tại sao chìa khoá lạnh thì lạt không khởi động được hà Bác. Em tưởng là cắm chìa khoá vào thì sẽ có nguồng điệm sưởi ấm mấy cái đầu bugi thì mới dể khởi động chứ?
 
Hạng F
14/9/04
9.928
32.165
113
Q3
RE: Chìa khóa xe em sao rút ra nóng quá bác sĩ ơi

bên Mẽo mà rút chìa ra khỏi ổ , sáng mùa đông khỏi đút vô đề lun:D

Trích đoạn: DrNikon

Tại sao chìa khoá lạnh thì lạt không khởi động được hà Bác. Em tưởng là cắm chìa khoá vào thì sẽ có nguồng điệm sưởi ấm mấy cái đầu bugi thì mới dể khởi động chứ?
 
Hạng D
10/1/07
2.397
4
38
Việt Nam
RE: Chìa khóa xe em sao rút ra nóng quá bác sĩ ơi

Một số đời xe Âu Mỹ có điện trở nhỏ để sưởi chìa khóa ! Cắm vô là nóng rồi , để một lúc cho tan băng giá mới khỏi động
Bác đè ra phá (der fahrer ) có mở gagare ở Mỹ hèn chi chuyện gì cũng biết ,
clapping_hand.gif
cái này mình mới biết !!
 
Hạng C
3/8/05
614
7
18
Hà Nội
RE: Chìa khóa xe em sao rút ra nóng quá bác sĩ ơi

Cám ơn bác sĩ, nhưng mà em vẫn lăn tăn vì em chạy Civic mà . Chả lẽ Honda VN lại làm xe ngon lành đến thế cơ à :)
Gì chứ xe liên doanh chất lượng bao giờ...........cũng đi ngược với giá cả mà ;)
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
62
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Chìa khóa xe em sao rút ra nóng quá bác sĩ ơi

Tản mạn câu chuyện băng giá :
Nhịêt độ thấp lắm khi gây những sự cố mà ở quê hương quá sức ấm áp của chúng ta không thể tưởng tượng ra :
Khi nhiệt độ ngoài trời âm tới -15 *C , người lái xe bắt đầu vật vã với thiên nhiên , bắt đầu từ việc ..mở cửa !!! Qua đêm băng giá , cao su cửa co rút , dính chặt với khung cửa , không cách nào kéo ra được . lắm anh ráng sức kéo mạnh là xổ nguyên cả cái vòng cao su lòng thòng như lòng lợn ngay ...
Kế đó là ..Kính mờ , cạo hết băng tuyết bên ngòai , bên trong vẫn mờ , hơi thở tiếp tục đông đá mặt trong , lau xong tới đâu bằng giẻ thì băng đóng lại ngay tới đó , do hơi thở quá xá của người lau , lắm khi khùng muốn đập bể kính để đưa con đi học cho khỏi trễ giờ !
Thế rồi chọc khóa vô ổ , cứng ngắt , không quay được vì chiều qua lọt hơi nước đâu đó vô lỗ khóa , muốn lấy búa mà dộng chìa vô ổ , may nhờ cái sưởi của bác minhab mà vặn được khóa ....
Rồi thì thì liệt bình vì đêm qua quên " Mặc áo điện " cho nó , điện thế còn đâu chừng 11V , đề cách sao đây ? Nếu may mà nổ thì các lọai dây nhợ cua roa bắt đầu hú rít vì bị " Chai lạnh " tuôn khét lẹt , gặp máy xăng CHK hư bộ khởi động lạnh thì chỉ có nứoc bỏ trốn vì máy cà giựt và sau đó là khói quá sức hình dung , mắc cỡ với hàng xóm , còn xe dầu mà quên pha chút xăng thì sáng ra lắm khi phải " Chơi Hàng ", mở họng gió , xịt hơi cay thì đề mới nổ , máy móc rung chuyển như xe tăng nêú Béc hơi bị " Đái " , hay " heo" cũ , hơi hám thối như kênh đen . Rồi tay lái lắm khi mất trợ lực vì tuôn Cuaroa , cứng như cùm Côn Lôn ngày xưa , phải chờ một lúc mới êm ....
Khi tính chạy thì thảm họa thực sự xảy ra : Đầu mùa đông quên chế đủ nước chống đông , bây giờ nước đông trong Block máy mất rồi , tiêu luôn cánh quạt bơm , mà không tiêu thì đá cục chận cứng , nước không tuần hòan , sôi sục sục trong thân máy , xì phọt tùm lum , quá sức tởm lợm , khỏi chạy xe luôn . Xe Nhật may có cục chận an tòan , gặp khi đá nở thế tích mạnh quá thì văng ra để khỏi bể Block , xe châu âu có khi quăng luôn cái máy vì nứt do đá qua đêm !!
Kế rồi giả sử xe có chạy được thì lại ...kẹt thắng tay vì đông nước hồi đêm trong trống phanh , hoặc đơn giản là nhả phanh tay không xuống do mỡ cứng quá ...
Rần rộ để đi được cũng mất cả giờ đồng hồ , đời coi như khổ ...
May mà người ta đã có :
-Kem thoa bảo vệ cao su cửa
-Dầu tra lỗ khóa cửa chống đông
-Bình xịt kính làm tan băng
-Áo chống lạnh hoặc sưởi tích cực cho Bình điện
-Máy sưới độc lập khởi động sớm , sưởi xe trước khi chủ nhân ra xe
-Dầu chống đông nước động cơ
Ngòai ra Hệ thống cửa gió két nước và ECU sau này đã can thiệp tích cực để cải thiện tình trạng khó khăn trong mùa đông cho động cơ , vv và vv...cho nên nhân lọai phía Tây bán cầu đến nay vẫn đi xe qua mùa băng giá kinh khủng mà chẳng kêu ca gì , ngòai việc hơi tốn xăng hơn một chút vì máy lâu nóng quá !:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
14/5/07
1.130
10
0
RE: Chìa khóa xe em sao rút ra nóng quá bác sĩ ơi

Bác Dề phân tích em mới biết, chứ sáng ra thấy thiên hạ bước vào xe là chạy, có thấy bệnh tật gì đâu:D
Nhưng năm rồi em có đứa bạn phải dùng nước nóng để cho tan đá mà mở cửa xe.
 
Hạng B2
1/3/07
139
1
18
51
RE: Chìa khóa xe em sao rút ra nóng quá bác sĩ ơi

May mà công nghệ bây giờ tiên tiến rồi, không thi mấy bác châu âu, châu mỹ thì khổ với xe bón bánh