Hạng B1
2/8/07
61
0
0
41
Chào các bác, em cũng ko biết đây là kinh nghiệm hay hên xui nhưng cũng mạo muội kể với cả nhà, nếu ai có gặp trường hợp tương tư thì áp dụng thử...
Hôm qua em di chuyển từ GiaLai xuống Quốc lộ 1 thì xe bị tắt máy do đoạn đường bị ngập khá nặng (miền trung mấy ngày qua mưa rất nhiều). Thật sự em cũng hơi lo nhưng em ko đề lại ngay mà xuống đẩy xe sang phần đất cao hơn.
Lúc xe bị tắt máy em thấy mức nước cao hơn ống pô và khi mở cửa ra đẩy thì nước tràn vào xe, lúc đẩy xe lên được chỗ cao thì em thấy nước thấp hơn ông pô. Thật sự em chỉ nghĩ là mong cho nước khôkng vào máy thôi.
Em thấy xe đã lên được chỗ cao nên đề máy lại thử, rất mừng vì xe đã nổ lại được.
Em viết bài này rất mong các bác hết sức bình tĩnh khi xe tắt máy do ngập nước, không nên đề lại đến lần thứ 2, và hãy cố gắng đẩy xe ra khỏi vùng ngập nuớc. (vì dù sao ở vùng khô ráo cũng dễ xủ lý hơn )
Mong rằng ko ai phải đẩy xe như em...
 
Hạng D
10/4/08
1.686
2.427
113
đẩy xe lên chổ cao cũng đâu có nghĩa là đề được đâu bác.Tại vì nước vào buồn đốt rồi có đường nào ra đâu.Em nghĩ bác hơi liều và cũng may mắn lắm đó
 
Hạng B1
2/8/07
61
0
0
41
em cũng thấy là may mắn, nhưng em khuyên là không nên đề máy lại nếu xe đã bị tắt máy... em dắt lên chỗ cao nên cũng liều thử lại...
 
Hạng B2
6/9/06
222
72
28
Chào bác vucgt,
Em xin phép được góp một vài ý kiến sau:
1) Đối với xe ôtô, động cơ bị tắt đột ngột khi qua chỗ ngập nước hầu hết là do nước vào buồng đốt động cơ qua họng hút gió vào. Còn khả năng bị ngập ống xả như ở xe gắn máy là rất thấp.
2) Điều nguy hiểm là khi nước vào, tài xế cố đề máy nổ, gây nên hiện tượng thủy kích, nôm na là lượng nước bên trong xy-lanh sẽ tạo thành sức ép mạnh làm cong tay biên. Điều này chắc các bác cũng đã được biết rùi nhể.
3) Việc động cơ có thể nổ lại bình thường sau khi máy tắt thì cũng chưa chắc chắn, vì lúc này, có thể tay biên chỉ bị cong nhẹ, việc này có thể gây nên hiện tượng giảm áp suất nén của động cơ, dẫn đến giảm công suất, kế tiếp là sẽ gây nên tiếng gõ khi vận hành đồng thời nó cũng phá hỏng các chi tiết khác như piston, bạc v.v…
Như vậy em nghĩ tốt nhất là bác nên đi kiểm tra lại tình trạng động cơ sau đợt này ạ, cẩn thận vẫn tốt hơn. Chúc bác may mắn.
 
Hạng D
9/9/07
3.437
51
48
Saigon
Kevin vote cho ý kiến của kia_no.
Bảo hiểm bắt đầu rút k/nghiệm & liên kết k BH cho xe cố tình nổ máy lần 2.
 
Hạng B1
2/8/07
61
0
0
41
@kia_no: cảm ơn bác nhiều, em đang ở miền trung nên chắc chắn khi nào về đến thành phố em sẽ cho em nó đi khám tổng quát.
 
jan
Hạng B2
23/2/08
248
0
16
Hà Nội
Xe em cũng vừa rơi vào trường hợp như bác Kia_no vừa nói, tay biên bị cong nhẹ, xe vẫn chạy được! Vừa đưa vào hãng sửa, thay tay biên và pittông hết gần chục chai! May mà xe em có bảo hiểm, nếu không thì cũng xót lắm!
Nói chung là sau khi lội nước, dù xe không chết máy, các bác vẫn nên đưa vào gara kiểm tra, nếu ko hậu quả sẽ khó lường!
 
Hạng B2
31/1/06
194
0
0
38
e bổ sung tý,gặp đường ngập thì đừng mở cửa mà mớ cửa sổ mà chui ra tránh nước tràn vô xe bác ah.
 
Tập Lái
16/11/08
13
0
0
51
nuoc' vao` trong cylinders thi` may' bac' thao' ma^'y cai' Bu-ri va` loc. gio' ra thoi? ...roi`de^` may' chung 2 phut' cho nuoc ra het'....sau do gan' vo lai. la` xe se? no^? may' lai. thoi....Du*`ng mo? cua xe nuoc tran` vao` coi chung` chay' may' cai computer trong xe ...mac' tien` lam'
 
Hạng B2
6/9/06
222
72
28
NGD73 nói:
nuoc' vao` trong cylinders thi` may' bac' thao' ma^'y cai' Bu-ri va` loc. gio' ra thoi? ...roi`de^` may' chung 2 phut' cho nuoc ra het'....sau do gan' vo lai. la` xe se? no^? may' lai. thoi....Du*`ng mo? cua xe nuoc tran` vao` coi chung` chay' may' cai computer trong xe ...mac' tien` lam'

Bác ui, bọn em chỉ biết đi xe thui chứ làm sao biết cách tháo bugi và lọc gió, vả lại bộ dụng cụ trên xe cũng không đủ để tháo những cái đó được. Thôi tốt nhất là gọi cứu hộ cho lành. Hì Hì......:D
Civic thì computer điều khiển động cơ nằm trong khoang máy rùi bác ợ. Các hộp khác cũng nằm ở vị trí tương đối cao nên cũng không ngại lắm
63.gif