Hạng C
10/6/11
680
47
28
Re:Chinh phục cung đường không lối thoát Dateh - Daleh.

các bác cho em hỏi tí
cáp móc tời có bao giờ bị đứt chưa?, tuột neo,...
nếu đứt, nó có văng ngược lại mình? (nhất là những đoạn dốc đứng, lực kéo rất nặng)
nếu văng thì văng theo hướng nào, hướng kéo hay hướng bị kéo??

Ural 375D nói:
Neo có 1 cái Neo...
Chinh phục cung đường không lối thoát Dateh - Daleh 24/11
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.513
113
Re:Chinh phục cung đường không lối thoát Dateh - Daleh.

bienlao nói:
các bác cho em hỏi tí
cáp móc tời có bao giờ bị đứt chưa?, tuột neo,...
nếu đứt, nó có văng ngược lại mình? (nhất là những đoạn dốc đứng, lực kéo rất nặng)
nếu văng thì văng theo hướng nào, hướng kéo hay hướng bị kéo??
Cáp móc tời ít khi nào bị đứt nếu dùng đúng và bảo dưỡng tốt. Khi thiết kế thì đã tính toán sao cho sức chịu lực của cáp lớn hơn lực kéo của tời. Vậy nên khó đứt.
Các trường hợp đứt thường là đứt ma ní, chốt kéo, điểm neo. Hướng văng thì đa dạng, kính lái, đầu xe, hai bên, tùy theo góc của cáp. Lần trước xe em bị đứt cáp văng vòng tròn ra sau xe, móc cáp đập vỡ kính sau:)
 
TOY
Hạng D
25/3/08
2.860
39
48
Re:Chinh phục cung đường không lối thoát Dateh - Daleh.

F1racer nói:
bienlao nói:
các bác cho em hỏi tí
cáp móc tời có bao giờ bị đứt chưa?, tuột neo,...
nếu đứt, nó có văng ngược lại mình? (nhất là những đoạn dốc đứng, lực kéo rất nặng)
nếu văng thì văng theo hướng nào, hướng kéo hay hướng bị kéo??
Cáp móc tời ít khi nào bị đứt nếu dùng đúng và bảo dưỡng tốt. Khi thiết kế thì đã tính toán sao cho sức chịu lực của cáp lớn hơn lực kéo của tời. Vậy nên khó đứt.
Các trường hợp đứt thường là đứt ma ní, chốt kéo, điểm neo. Hướng văng thì đa dạng, kính lái, đầu xe, hai bên, tùy theo góc của cáp. Lần trước xe em bị đứt cáp văng vòng tròn ra sau xe, móc cáp đập vỡ kính sau:)
Tuột neo thì cũng nguy hiểm nhưng đứt cáp nguy hiểm hơn nhiều.
Về hướng văng thì đa dạng như bác F1 đã nói, nhưng cáp hay đứt trong trường hợp kéo giật nhiều hơn đứt do tời, vì kéo giật nhiều khi lái chính để chùng cáp và chạy tốc độ nhanh để giật gây ra nổ ma ní hoặt sứt móc kéo, nếu bị đứt từ xe đựơc kéo thì sẽ văng về phí xe kéo và ngược lại.
Nên cách an toàn nhất khi thao tác tời là dùng tấm giảm chấn tời kết hợp pa lăng và khi kéo giật thì dùng cáp mềm để hạn chế tai nạn xảy ra.
 
T
Trancaolong123
Guest
Re:Chinh phục cung đường không lối thoát Dateh - Daleh.

vào lúc trời mưa từ sân bay qua Quốc Oai thì ....................:confused::confused::confused::confused::confused::confused:
 
Hạng C
10/6/11
680
47
28
Re:Chinh phục cung đường không lối thoát Dateh - Daleh.

cám ơn 2 bác đã trả lời
kinh nhỉ, nguy hiểm phết nhưng hấp dẫn và :D

TOY nói:
F1racer nói:
bienlao nói:
các bác cho em hỏi tí
cáp móc tời có bao giờ bị đứt chưa?, tuột neo,...
nếu đứt, nó có văng ngược lại mình? (nhất là những đoạn dốc đứng, lực kéo rất nặng)
nếu văng thì văng theo hướng nào, hướng kéo hay hướng bị kéo??
Cáp móc tời ít khi nào bị đứt nếu dùng đúng và bảo dưỡng tốt. Khi thiết kế thì đã tính toán sao cho sức chịu lực của cáp lớn hơn lực kéo của tời. Vậy nên khó đứt.
Các trường hợp đứt thường là đứt ma ní, chốt kéo, điểm neo. Hướng văng thì đa dạng, kính lái, đầu xe, hai bên, tùy theo góc của cáp. Lần trước xe em bị đứt cáp văng vòng tròn ra sau xe, móc cáp đập vỡ kính sau:)
Tuột neo thì cũng nguy hiểm nhưng đứt cáp nguy hiểm hơn nhiều.
Về hướng văng thì đa dạng như bác F1 đã nói, nhưng cáp hay đứt trong trường hợp kéo giật nhiều hơn đứt do tời, vì kéo giật nhiều khi lái chính để chùng cáp và chạy tốc độ nhanh để giật gây ra nổ ma ní hoặt sứt móc kéo, nếu bị đứt từ xe đựơc kéo thì sẽ văng về phí xe kéo và ngược lại.
Nên cách an toàn nhất khi thao tác tời là dùng tấm giảm chấn tời kết hợp pa lăng và khi kéo giật thì dùng cáp mềm để hạn chế tai nạn xảy ra.