Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
ngodacviet nói:Bác AT_007 vui lòng lên tiếng cái để anh em thông hiểu chút vởi!
- Tui dùng MCU (vi điều khiển)ngodacviet nói:Bác cho hỏi tí là:
- Bác dùng con vi điểu khiển hay là DSP để chế cái ECU vậy?
- Bác có dùng RAM hay ROM ngoài không để chứa thêm dữ liệu không vậy?
Về việc "bù thời gian đánh lửa sớm", bác có thể chạy thử nghiệm nhiều lần để tìm ra cai hàm phù hợp. Trong trường hợp không có cái hàm nào phù hợp, thi bác có thể dùng số liệu theo kiểu bảng tra và sau đó là ECU sẽ nội suy ra giá trị phù hợp tương ứng với điều kiện hoạt động thực tế. Để xay dựng cái bảng tra này thì bác phải chạy thực nghiệm nhiều lần để có các số liệu đó. Phương pháp này thì em nghe một số dân chế tạo ECU nói vậy. Mong bác tham khảo.
Chính xác bác ạ! Vụ đánh lừa (hack) cảm biến này em cũng đã từng tính đến để nếu cần thiết thì áp dụng.truong195 nói:Có thể chỉnh xăng bằng cách đánh lừa các cảm biến, tạo nên báo hiệu sai theo hướng tăng/giảm xăng như mình muốn.
Có thể can thệp bằng cách thay đổi lập trình của ECU- nhưng không phải dể, người nghiên cứu sâu nhất , theo mình biết là bác AT_007.