Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng C
19/10/11
639
29
28
35
1. Thuê đơn vị nghiên cứu thị trường.
2. Mua database nội bộ.
3. Tự đếm.
4. Lân la hỏi chuyện.
5. Ước lượng.
................................
1,2 chi phí khá cao VN thường ko làm.
3 số liệu không chính xác.
4 khó tiếp cận
5 phải cố gắng tìm kiếm các thông tin đáng tin cậy và gần sát với dữ liệu cần thu thập.
.................................
Mình thường dùng 4 kết hợp 5
Lấy lý do đặt hàng, đang nhập hàng, khuyến mãi bán rẻ, muốn mua hàng nhưng ko biết cái nào tốt... tiếp cận những đối tượng nắm thông tin chính xác để trao đổi, phương pháp này dù không lấy được số liệu chính xác cũng lấy được những thông số gần chính xác. Vấn đề ở đây là phải lấy được nhiều số liệu để từ đó kết hợp với phương pháp số 5 tính ra con số gần đúng VD: doanh số bán hàng từng ngày, doanh số bán hàng từng tháng, doanh thu dao động trong khoảng bao nhiêu, thời điểm nào đông vắng, sự giao động doanh thu theo giá... đây là phương pháp còn cách thức tiếp cận lấy thông tin như thế nào thì bác phải tự tìm hiểu và rèn luyện vì đây là sự kết hợp kiến thức và kỹ năng.
Nếu bác có tài tán gái thì cua 1 em thu ngân ở đó như bác bên nói cũng là giải pháp nhất cử lưỡng tiện ^^.
 
  • Like
Reactions: NắngSG
Hạng C
23/1/13
754
814
93
Em chào các bác

Ko biết cái tít liệu có quá ko nhưng thực sự theo như những gì em đã tìm tòi thì ko dễ để tìm được số liệu này. Câu hỏi đơn giản thôi ạ: làm thế nào để các bác có thể biết được doanh số bán ra trong ngày của 1 mặt hàng cụ thể nào đó trong hệ thống siêu thị ạ?
Giả dụ: Khăn giấy Baby Care được bày bán rộng rãi tại rất nhiều BigC. Làm sao em biết được họ bán được bao nhiêu bịch Baby Care trong 1 ngày tại BigC Gò Vấp? Hoặc xa hơn nữa là tại toàn bộ hệ thống BigC VN?

Vì đây là điều tra nghiêm túc để sản xuất cạnh tranh với mặt hàng đó nên em sẵn sàng đón nhận cách thức tốn kém.
Rất mong cao kiến của mọi người ạ.
100 triệu VNĐ
:3dup::3dup::3dup::3dup:
 
Status
Không mở trả lời sau này.