Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
ITEC nói:Úi xời tưởng lỗi gì chứ EGR thì cũng đơn giản thôi, cái xe của bác chưa chắc đã bị hỏng solenoid đâu mà thay, có thể nó chỉ bị bẩn quá, két lại, valve không mở được thôi. EGR có 2 phần: valve và solenoid (để mở valve). Nôm na là khi máy nóng đến nhiệt độ nhất định (mã được cài sẵn trong ECU) thì ECU sẽ "lệnh" cho solenoid mở cái valve này ra để cho 1 phần nhiên liệu không đốt hết quay vòng về intake (cổ hút), mục đích là tận dụng triệt để hết nhiên liệu, bảo vệ môi trường. Việc đầu tiên là kiểm tra solenoid có làm việc không, nếu hỏng thì phải thay. Hy vọng là nó ok. Nếu solenoid ok thì tháo EGR valve ra thật cẩn thận tránh làm rách gasket (bằng giấy), xem có bị tắc do dầu mỡ + muội của nhiên liệu bị đốt gây kẹt không, có thể dùng chổi đồng hoặc dụng cụ tương tự như của thợ thông ống khói ấy, thông sạch đường dẫn. Sau đó lắp lại. Nếu gasket bị rách thì thay cái mới. Chúc bác thành công.
p.s.: à mà Escape đời năm nào nhỉ, AT hay MT?
bÁC ITEC thân!ITEC nói:Úi xời tưởng lỗi gì chứ EGR thì cũng đơn giản thôi, cái xe của bác chưa chắc đã bị hỏng solenoid đâu mà thay, có thể nó chỉ bị bẩn quá, két lại, valve không mở được thôi. EGR có 2 phần: valve và solenoid (để mở valve). Nôm na là khi máy nóng đến nhiệt độ nhất định (mã được cài sẵn trong ECU) thì ECU sẽ "lệnh" cho solenoid mở cái valve này ra để cho 1 phần nhiên liệu không đốt hết quay vòng về intake (cổ hút), mục đích là tận dụng triệt để hết nhiên liệu, bảo vệ môi trường. Việc đầu tiên là kiểm tra solenoid có làm việc không, nếu hỏng thì phải thay. Hy vọng là nó ok. Nếu solenoid ok thì tháo EGR valve ra thật cẩn thận tránh làm rách gasket (bằng giấy), xem có bị tắc do dầu mỡ + muội của nhiên liệu bị đốt gây kẹt không, có thể dùng chổi đồng hoặc dụng cụ tương tự như của thợ thông ống khói ấy, thông sạch đường dẫn. Sau đó lắp lại. Nếu gasket bị rách thì thay cái mới. Chúc bác thành công.
p.s.: à mà Escape đời năm nào nhỉ, AT hay MT?
Sao lại hạ nhiệt độ khi nhiệt độ khí hồi nóng hơn khí trời thông thường hả bác ? Chỗ này bác hơi nhầm chút xíu !ITEC nói:....khí xả từ đường ống xả quay trở về đường ống nạp nhằm hạ nhiệt độ buồng đốt thấp hơn một nhiệt T nhất định