Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Ngày đăng:
Em cũng đang thắc mắc đây bác. Giá trị một lần có thể là giá trị một lần di chuyển trên con đường bị thu phí đó hoặc chỉ đi qua trạm đó.HanChauBaby nói:Em thây phiếu ghi chỉ có giá trị 1 lần mà bác. Đoạn đường Đx Pl năm 2004 mình từng phụ trách kỉ thuật đoạn Thuận Lợi - Phú Riềng em biết chắc chất lượng thi công lớp nhựa rất kém nhưng mà thu phí như vậy là rất tốt.
Theo ý chủ quan của em thì trên đoạn đường từ A đến B bị thu phí cầu đường nếu như ta đi vào tại A để đi đến B (hay ngược lại - tương tự như Nguyễn Văn Linh, Q7) thì bị thu phí là hợp lý. Nhưng khi đi ra khỏi đoạn đường đó thì người tham gia giao thông (đã bỏ tiền ra cho việc di chuyển trên đoạn đường này rồi) bị bắt mua vé cầu đường lần nữa là không hợp lý. Liên tưởng đến trường hợp thu phí ở XLHN, nếu bác đi đến Thủ Đức từ hướng Cát Lái hoặc hầm Thủ Thiêm thì sẽ không phải mua vé - vì bác không sử dụng con đường từ XLHN đến cầu Sài Gòn. Và vé cho việc sử dụng con đường từ cầu SG đến XLHN này chỉ tính có 1 lần vào hoặc ra chứ không có tận thu như trường hợp em đã trình bày ở trên cho đoạn đường Đồng Xoài - Phước Long.tieulinhtinh nói:QL 13 qua Bình Dương cũng vậy. Đi Đại Nam cũng phải xìa tiền 4 lượt cho đi và về. Có lần em thắc mắc thì được trả lời: vé chỉ có giá trị cho đoạn đường từ nơi thu phí đi. Còn đến trạm tiếp theo phải mua vé là cho đoạn đường tiếp theo.