Để fix lỗi bịnh trên, đáng lưu ý là Hãng quá củ chuối, 1-2 năm trước toàn thay nguyên cụm...chỉ 20 củ thoai...nghe là đổ bịnh theo "cái ghế" lun!
B2: Fix Lỗi
Tháo cụm motor...vặn vis dưới ghế...nơi bộ trung gian làm ghế move...
nhìn từ xa xa ...cũng đẹp nhễ...kế bên là cơ cấu thanh xoắn nhỏ hơn làm nhiệm vụ nâng yên lên- xuống...
tháo con vis có chấm xanh nhóe...
xong tháo phần đầu thanh xoắn ra khỏi cơ cấu của nó...đơn giản chỉ là nhẹ nhàng lấy ra...mở phần chụp nhựa trên hềnh...
Đã mỗ xẻ ra vứng đề...cái bánh răng nó...bể...ko bít do lão hay do sức nặng???
Thời gian gần đây, 1 vài cá nhân có suy nghĩ tích cực, nên vào Háng, lâu lâu nghe ae nói cũng chia vui cho monger "cái nhông" khoảng 500k (nữa củ)...thôi thì cũng an ủi...
Em thì biết thân biết phận..đã giếm sẵn 2 cái răng từ người bạn đồng đội...damipu...
Đến đây rùi...thay thì đơn giản lắm...nhưng..
Các bác có nhớ 1 còm từ Monger shpy ko?
link: https://www.otosaigon.com/threads/c...e-mondeo-2-0-2-5.1736725/page-24#post-3987962
Em nhắc lại: thay nhông vẫn kẹt lại như thường...do nó "bó nhông", hỉu đơn giản thế này:
Ở 2 đầu thanh xoắn có 2 nút chặn giảm chấn, gồm 2 miếng giống như long đền úp 2 mặt vào vòng cao su...lâu ngày, thời gian làm nó chỉ còn là những bọt nhão nhẹt, chính điều này làm mất tác dụng giảm chấn, va chạm mạnh (nhất là đối với ai 80kg như em nhóe)...sẽ làm cho sang chấn lan xung động đến "nhông"...mau vỡ...
"bó nhông" chính là như hình dưới, long đền 1 nó kẹt trên ray thanh xoắn, làm motor ko di chuyển, lạ 1 điều chỉ cần kẹt nhẹ, lực ko đáng kể cũng đủ làm đứng yên cả hệ thống cồng kềnh...
Có 2 cách để fix vấn đề này:
c1, chế long đền cao su vào giữa 2 long đền úp lại, cách này ko còn khả thi lắm vì giờ mieng long đền số 1 rất lỏng lẽo, nó di chuyển theo chuyển động motor..mà đáng lý ra nó nên đứng yên ở 2 đầu...và khả năng lại kẹt tiếp...
c2: làm như hình sau...cho miếng cao vào chặn 2 long đền 1,2 lại...fix như thế 2 đầu luôn...
cuối cùng là lắp nhông mới vào thui
B3: lắp vào lại thui nhóe, chú ý là...
Nếu các bác thấm nhuần lý thuyết "cân bằng trọng lực đa điểm" thì khi vặn 6 vis chân ghế sẽ dẽ dàng...5-10phut
Ngược lại...mò mẫm..có khí mất 1/2h đồng hồ vẫn chưa xong...
B2: Fix Lỗi
Tháo cụm motor...vặn vis dưới ghế...nơi bộ trung gian làm ghế move...

nhìn từ xa xa ...cũng đẹp nhễ...kế bên là cơ cấu thanh xoắn nhỏ hơn làm nhiệm vụ nâng yên lên- xuống...

tháo con vis có chấm xanh nhóe...

xong tháo phần đầu thanh xoắn ra khỏi cơ cấu của nó...đơn giản chỉ là nhẹ nhàng lấy ra...mở phần chụp nhựa trên hềnh...


Em thì biết thân biết phận..đã giếm sẵn 2 cái răng từ người bạn đồng đội...damipu...

Đến đây rùi...thay thì đơn giản lắm...nhưng..
Các bác có nhớ 1 còm từ Monger shpy ko?
link: https://www.otosaigon.com/threads/c...e-mondeo-2-0-2-5.1736725/page-24#post-3987962
Em nhắc lại: thay nhông vẫn kẹt lại như thường...do nó "bó nhông", hỉu đơn giản thế này:
Ở 2 đầu thanh xoắn có 2 nút chặn giảm chấn, gồm 2 miếng giống như long đền úp 2 mặt vào vòng cao su...lâu ngày, thời gian làm nó chỉ còn là những bọt nhão nhẹt, chính điều này làm mất tác dụng giảm chấn, va chạm mạnh (nhất là đối với ai 80kg như em nhóe)...sẽ làm cho sang chấn lan xung động đến "nhông"...mau vỡ...
"bó nhông" chính là như hình dưới, long đền 1 nó kẹt trên ray thanh xoắn, làm motor ko di chuyển, lạ 1 điều chỉ cần kẹt nhẹ, lực ko đáng kể cũng đủ làm đứng yên cả hệ thống cồng kềnh...


Có 2 cách để fix vấn đề này:
c1, chế long đền cao su vào giữa 2 long đền úp lại, cách này ko còn khả thi lắm vì giờ mieng long đền số 1 rất lỏng lẽo, nó di chuyển theo chuyển động motor..mà đáng lý ra nó nên đứng yên ở 2 đầu...và khả năng lại kẹt tiếp...
c2: làm như hình sau...cho miếng cao vào chặn 2 long đền 1,2 lại...fix như thế 2 đầu luôn...





B3: lắp vào lại thui nhóe, chú ý là...
Nếu các bác thấm nhuần lý thuyết "cân bằng trọng lực đa điểm" thì khi vặn 6 vis chân ghế sẽ dẽ dàng...5-10phut
Ngược lại...mò mẫm..có khí mất 1/2h đồng hồ vẫn chưa xong...
Attachments
-
50,3 KB Đọc: 40
-
48,4 KB Đọc: 32
Chỉnh sửa cuối:
Tiếp phần thảo luận về bánh răng nhóe?
Nó chỉ bị có 1 bên trái của ghế, nơi mà sức nặng và lực va đập nhìu nhất!
Xe em đi 2005, đến 2015 mới vỡ, bằng nhựa giề mà tốt thế ko bit nữa...
Vậy thì vứng đề đặt ra là cái răng mềnh sẽ thọ đến đâu?
Đã có thành viên xài răng loại bằng đồng...vậy có phá các cơ cấu truyền động khác ko?
Nó chỉ bị có 1 bên trái của ghế, nơi mà sức nặng và lực va đập nhìu nhất!
Xe em đi 2005, đến 2015 mới vỡ, bằng nhựa giề mà tốt thế ko bit nữa...
Vậy thì vứng đề đặt ra là cái răng mềnh sẽ thọ đến đâu?


Đã có thành viên xài răng loại bằng đồng...vậy có phá các cơ cấu truyền động khác ko?
Bác đã xài lâu chưa? Bác có mở ra xem lại ko?Em xài đồng đen ,à lộn đồng thau đây
Hôm nào bác muốn check thì qua em ddeeee...em với bác làm...chắc tầm 1 giờ là hoàn chỉnh!Em xi luận là đồng thau mềm hơn thép nên k có vấn đề với thanh ren xoắn của ghế, hai năm nay vẫn lên xuống nhịp nhàng và êm ái, em ngại ngùng tháo ra nên chưa có kiểm tra gì, sắp tới hôm nào vôi hãng tiện thể em sẽ check xem sao.
Vầng tuần sau lễ đi bác, hôm nào bác rảnh rỗi em qua nháHôm nào bác muốn check thì qua em ddeeee...em với bác làm...chắc tầm 1 giờ là hoàn chỉnh!