Say xe là do não cảm nhận sự di chuyển nhưng mắt lại cảm nhận sự đứng yên, khi đó não sẽ kết luận rằng cơ thể đang bị nhiễm độc, kích thích một trong những cơ chế phòng vệ cho cơ thể là nôn ói. Những người sợ say xe cứ nhắm tịt mắt càng mệt là vậy, đường càng lắc lư thì não càng cảm nhận sự di chuyển rõ rệt bạo, mà mắt nhắm nghiền thì tiêu chắc.
Vậy để chống say xe thì phải làm cho mắt cảm nhận giống như não bằng cách nhìn ra ngoài, đừng kéo rèm bít chịch hay nhắm mắt. Bác tài tất nhiên là không say xe, đó là ngồi lái, chứ một số vẫn say như thường nếu không lái mà ngồi băng sau.
Vậy để chống say xe thì phải làm cho mắt cảm nhận giống như não bằng cách nhìn ra ngoài, đừng kéo rèm bít chịch hay nhắm mắt. Bác tài tất nhiên là không say xe, đó là ngồi lái, chứ một số vẫn say như thường nếu không lái mà ngồi băng sau.
Kinh nghiệm cá nhân em thấy vầy: những tuyến đường sau khi được anh Đinh bật đèn xanh cho nâng tốc độ từ 60 lên 80 như QL22 hay từ 80 lên 90 như QL51 thì nếu em vẫn chạy 60 (QL22) và 70 (QL51) thì hành khách trong xe gần như không cảm giác khó chịu gì, nhưng chạy lên 80 hay 90 tương ứng thì mọi người kêu mệt vì xe xóc và lắc. Tất nhiên em thì chẳng thấy gì vì đang cầm volang mà 
Nhưng mà chạy chậm quá thì bị xe sau chửi..hic.
Còn QL14 em phi toàn 80-90 mà chẳng thấy ai kêu la gì
Vậy mới thấy mấy ông NN mình thiết kế con đường chỉ phù hợp cho dải tốc độ ban đầu thôi thành ra khi nâng tốc độ cho phép nhưng không cải thiện chất lượng đường xá => Chạy theo tốc độ phù hợp con đường sẽ tốt cho hành khách hơn là theo quy định cho phép.
Nhưng mà chạy chậm quá thì bị xe sau chửi..hic.
Còn QL14 em phi toàn 80-90 mà chẳng thấy ai kêu la gì
Vậy mới thấy mấy ông NN mình thiết kế con đường chỉ phù hợp cho dải tốc độ ban đầu thôi thành ra khi nâng tốc độ cho phép nhưng không cải thiện chất lượng đường xá => Chạy theo tốc độ phù hợp con đường sẽ tốt cho hành khách hơn là theo quy định cho phép.
tùy cơ địa mỗi ngườiSay xe là do não cảm nhận sự di chuyển nhưng mắt lại cảm nhận sự đứng yên, khi đó não sẽ kết luận rằng cơ thể đang bị nhiễm độc, kích thích một trong những cơ chế phòng vệ cho cơ thể là nôn ói. Những người sợ say xe cứ nhắm tịt mắt càng mệt là vậy, đường càng lắc lư thì não càng cảm nhận sự di chuyển rõ rệt bạo, mà mắt nhắm nghiền thì tiêu chắc.
Vậy để chống say xe thì phải làm cho mắt cảm nhận giống như não bằng cách nhìn ra ngoài, đừng kéo rèm bít chịch hay nhắm mắt. Bác tài tất nhiên là không say xe, đó là ngồi lái, chứ một số vẫn say như thường nếu không lái mà ngồi băng sau.
về đến nơi, hư luôn lỗ rúnmới nghe mách lấy salonpas dán vào rún, chống say xe cho các bé. Để đợt này thử báo các bác
Do nài nữa: hạn chế phanh gấp, tăng tốc đột ngột, xào chẻ, ôm cua gắt ...
Mua 1 chỉ vàng SJC, ngậm vào miệng, đảm bảo ko ói!
Đúng và chưa đúng!mới nghe mách lấy salonpas dán vào rún, chống say xe cho các bé. Để đợt này thử báo các bác
Say xe, để khỏi bị ói dùng Salopas --> không phải là đúng mà là quá đúng!
Dán vào rún --> không đúng, phải dùng Salonpas miếng lớn và dán bít ngang miệng thì sẽ chống ói.

mua 1 Viên Kim Cương 5 cara đưa vào miệng ngậm trong suốt hành trình. Bao ói luôn 




