Khi làm xe, thấy sợi xích tòng teng dưới gầm, em hỏi thì được giải thích là phải gắn thêm sợi xích, để khi láp có sút thì có sợi xích đỡ lại chứ láp ko bị rớt xuống đất - chắc bác ấy sợ láp rớt xuống đất làm hư nền đường, nếu ko có sợi xích khi sút láp rớt xuống đất thì như trụ chống trời chống cái xe lên - lật ngay tắp tự, em nghe cũng choáng quá
mà hình như láp sút đâu chỉ do lỏng ốc, ốc vặn vào cái đầu phía cầu, còn đầu phía hộp số là đút vào. khi do chở nặng và qua ổ gà, làm giãn nở khoảng cách giữa cầu và hộp số nên đầu láp đút vào hộp số sút ra và láp rớt xuống.
nghe giải thích thế em chả biết đúng hay sai
mà hình như láp sút đâu chỉ do lỏng ốc, ốc vặn vào cái đầu phía cầu, còn đầu phía hộp số là đút vào. khi do chở nặng và qua ổ gà, làm giãn nở khoảng cách giữa cầu và hộp số nên đầu láp đút vào hộp số sút ra và láp rớt xuống.
nghe giải thích thế em chả biết đúng hay sai
dongtranson nói:Khi làm xe, thấy sợi xích tòng teng dưới gầm, em hỏi thì được giải thích là phải gắn thêm sợi xích, để khi láp có sút thì có sợi xích đỡ lại chứ láp ko bị rớt xuống đất - chắc bác ấy sợ láp rớt xuống đất làm hư nền đường, nếu ko có sợi xích khi sút láp rớt xuống đất thì như trụ chống trời chống cái xe lên - lật ngay tắp tự, em nghe cũng choáng quá
mà hình như láp sút đâu chỉ do lỏng ốc, ốc vặn vào cái đầu phía cầu, còn đầu phía hộp số là đút vào. khi do chở nặng và qua ổ gà, làm giãn nở khoảng cách giữa cầu và hộp số nên đầu láp đút vào hộp số sút ra và láp rớt xuống.
nghe giải thích thế em chả biết đúng hay sai
Nghe cũng có lí đấy pác ạ, chuyện gãy láp là chuyện hi hữu nhưng không phải là không xảy ra đâu. Mình cũng đã bị gãy một cây rồi nhưng do chạy với tốc độ rất chậm và chở nặng nên xe không bị sao hết nhưng khi âm thanh của láp gãy đặp xuống đường nghe ghê lắm pác ạ. Xe cộ mà nếu mình thấy việc đó an toàn thì đừng nên bỏ qua, nhưng theo mình thay vì phải treo dây xích dài, thép thanh (các bác tài gọi là giăng võng cho láp xe, như tất cả xe tải đều có) thì ta nên giăng một cái võng ngắn, càng cao, gần gầm xe càng tốt vì xe jeep thường hay offroad mà. Nhưng mình nghĩ chỉ cần giăng võng cho phần trước của láp sau thì đủ rồi. Võng sẽ giử láp lại không bị chống xuống đất khi gãy đầu láp trong lúc xe đang chạy tới, nếu không giử phần láp này khỏi mặt đường thì chính yếu tố này sẽ đội xe và làm xe bị chổng cẳng lên trời....
Khoảng cách từ hộp số xuống đến cầu xe là không có định do cầu xe không cố định mà luôn chuyển động lên xuống do mặt đường lồi lõm khác nhau, do đó độ dài của cây lắp dọc cũng luôn thay đổi - nó là 2 nửa lồng vào nhau do then hoa . Xúc láp có 2 lý do : có thể do 8 con ốc bắt lắp vào bạc đạn chữ thập tuôn ốc và do giò gà (thanh gằng cầu) bứt thì cầu chuyển động quá giới hạn cho phép - lúc này trục then hoa của cây lắp bị kéo dài quá mức , nó cũng sẽ súc ra luôn.
Riêng đối với xe jeep - xúc lắp chủ yếu là do tuôn 1 trong 8 con tán - do mômen uốn truyền khá lớn nên tuôn răng tán.
- Triêu chứng trước khi xúc tán, các buông chân amizar sẽ thấy xe có cảm giác rất kỳ - nghe "phực phực" , bánh xe không chuyển động nhịp nhàng như mọi khi mà có độ "trễ"
- Khắc phụ : đối với lắp chỉ sử dụng tán zin - loai 13 răng nhiễn của Mỹ - nhớ để ý đến con long đền vênh (cũng phải zin luôn), nó có tác dụng chống tự làm lỏng ốc. Nên bắt thêm một sợi xích nhỏ dưới cây lắp . Thường xuyên bơm mỡ bạc đạn chữ thập và trục then hoa của lắp
Riêng đối với xe jeep - xúc lắp chủ yếu là do tuôn 1 trong 8 con tán - do mômen uốn truyền khá lớn nên tuôn răng tán.
- Triêu chứng trước khi xúc tán, các buông chân amizar sẽ thấy xe có cảm giác rất kỳ - nghe "phực phực" , bánh xe không chuyển động nhịp nhàng như mọi khi mà có độ "trễ"
- Khắc phụ : đối với lắp chỉ sử dụng tán zin - loai 13 răng nhiễn của Mỹ - nhớ để ý đến con long đền vênh (cũng phải zin luôn), nó có tác dụng chống tự làm lỏng ốc. Nên bắt thêm một sợi xích nhỏ dưới cây lắp . Thường xuyên bơm mỡ bạc đạn chữ thập và trục then hoa của lắp
vụ này e có 1 kho để kể,ở SẢI GÒN cũng 1 lần sút láp trước do gãy ốc 13 đó,nhưng ở SG thì không chạy nhanh được nên nghe rớt tèn ten là biết tiêu rồi...(không sợ nữa vỉ đã từng bị 1 lần ở cầu CÂU LÂU-QNAM)Then hoa là cục gắn vô đầu láp có răng ngoài để khớp với phần của hộp số (có răng trong ) tạo di chuyển khi ta vô số và lên ga,các khớp trên sẽ chuyển động bắt răng vào nhau để láp quay,bánh sau chạy được là do e nó....
Thế nhưng cũng phải kêu thợ,trong thời gian chờ thợ đến thì mình phải bắt honda ôm đi tiện lấy chân ốc 13 ra,cũng khổ lắm.Không phải chỗ nào cũng lấy được,mà đi cho đúng tiệm tiện thì hỏi cũng trấy vi tróc vảy???
Tốt nhất cứ nghe phực phực như bác ural bảo là nên kêu thợ hoặc cố gắng nằm ngữa mà xem coi bị lỏng(thì xiết)hay bị rơi mất 1 ,2 con thì nhanh chóng tấp vào tiệm nào đó mua ngay ốc 13 (o rin đỡ đi) rồi chạy về đi mua ốc rin,còn hơn đi gắng thì nằm đường là cái chắc...
Tốt nhất cứ nghe phực phực như bác ural bảo là nên kêu thợ hoặc cố gắng nằm ngữa mà xem coi bị lỏng(thì xiết)hay bị rơi mất 1 ,2 con thì nhanh chóng tấp vào tiệm nào đó mua ngay ốc 13 (o rin đỡ đi) rồi chạy về đi mua ốc rin,còn hơn đi gắng thì nằm đường là cái chắc...