Tập Lái
21/7/22
48
1
8
Kia Carnival 2022 ra mắt không ít lâu nhưng rất được đón nhận tại thị trường Việt Nam. Với 5 phiên bản hoàn toàn được lột xác, mang những xu hướng hiện đại - thời trang - trẻ trung. Tất là đều là nhờ ông Karim Habib, Phó chủ tịch kiêm Giám đốc Trung tâm thiết kế của Kia (ông từng là giám đốc thiết kế cho BMW, Infiniti). Vì thế mà không khó có thể hiểu vì sao version mới của Kia Sedona lại xuất sắc đến từng chi tiết như vậy.

Cũng như các mẫu xe trước đó, việc sử dụng các bộ loa zin theo xe với công suất thấp hay việc sử dụng các bộ loa BOSE zin theo xe cũng không đáp ứng được nhu cầu giải trí riêng biệt của từng chủ xe, nhất là với những ai có đam mê với bộ môn này. Việc độ loa ô tô cho Carnival là cần thiết.


Kia carnival độ loa ô tô.jpg

Carnival được gửi từ Hà Nội vào Proauto.vn để độ âm thanh xe hơi cực đỉnh

Với 2 phiên bản Carnival có sẵn vị trí 12 loa zin, việc độ âm thanh xe hơi dễ dàng hơn bao giờ hết, chỉ cần tháo và lắp đặt hệ thống loa mới vào các vị trí có sẵn, mất ít thời gian thi công, nhưng chất lượng không thể bàn cãi.

Độ loa ô tô.jpg

Hệ thống âm thanh xịn xò Proauto.vn tư vấn cho anh khách Hà Nội

Sau đây là dàn hệ thống loa âm thanh xe hơi cực kỳ xịn sò đến từ các thương hiệu âm thanh Châu Âu nổi tiếng Micro Precision ( Made in Germany ) , Mosconi Audio ( Made in Italy ) , Gladen Audio ( Made in Germany ):
  • Cặp loa trước Micro Precision 3 Way Series 3
  • Cặp loa sau Micro Precision 2 Way Series 3
  • Amply DSP Mosconi 90.8
  • Sub hơi Gladen RSX 10 Slim D2
  • Amply Alphard 800.1
  • Bộ điều khiển DSP Mosconi RCD
Chủ xe chia sẻ anh luôn là người ngồi ở vị trí ghế tài để di chuyển, vì thế đây sẽ là vị trí quan trọng nhất, mọi âm thanh và dải âm đều sẽ tập trung về phía ghế tài phụ. Nên Proauto.vn đã tư vấn cho anh chủ xe sử dụng cặp loa 3 Way dòng Micro - Precision Series 3 ở phía trước và cặp loa 2 Way cùng bộ phân tần ở phía sau.

Kia carnival độ loa ô tô (3).jpg

Cặp loa trước Micro Precision 3 Way Series 3

Bộ loa 3 Way sẽ bao gồm 6 loa với 2 loa Bass được thi công vào 2 vị trí loa zin của 2 cửa trước (cửa tài và cửa phụ).

2 Loa Mid và Treble thi công trên cột A để tăng tính nổi bật cũng như giúp âm thanh cao và rõ các dải tần hơn. Đây cũng là điểm nổi bật khác nhau giữa các xe có cấu hình âm thanh 2 Way và 3 Way.

Chủ Xe Chơi Lớn Thay Thế 12 Loa Zin Của Carnival 2022 Thành Dàn Hệ Thống 11 Loa Đậm Chất Chơi

2 Loa Mid và Treble thi công trên cột A

Kia carnival độ loa ô tô (6).jpg

Cặp loa sau Micro Precision 2 Way Series 3

Sử dụng bộ khuếch đại 8 kênh công suất 90W với DSP bên trong, đánh đồng thời cho cặp loa trước và sau. Điều chỉnh tốc độ di chuyển (Delay) của từng loa tại các vị trí khác nhau đến tai của người nghe một cách đồng nhất.

Kia carnival độ loa ô tô (7).jpg

Bộ DSP tích hợp Amply mang đến trải nghiệm âm thanh một cách tròn trịa

Một hệ thống âm thanh sẽ được đánh giá cao, tương đối là xịn sò khi sử dụng thiết bị DSP này cho hệ thống âm thanh xe hơi của mình.

Kia carnival độ loa ô tô (5).jpg

Bộ điều khiển DSP Mosconi RCD

Tiếp theo, để có thể hoàn thiện được cấu hình độ âm thanh xe hơi này, sẽ sử dụng Sub hơi Gladen RSX 10 Slim D2 kéo bởi Amply thương hiệu Alphard có công suất 800W được đóng thùng đặt sau cốp giúp tăng thêm tần số dải âm thấp mà loa không thể đánh tới.


Kia carnival độ loa ô tô (4).jpg

Sub hơi Gladen RSX 10 Slim đáp ứng tần số 35,57 Hz - 42 Hz cực trầm

Sub hơi được đóng thùng gỗ đặt sau cốp, kèm hệ thống đèn led chuyển màu, mang lại sự sành điệu - cực chill cho không gian cabin.

Chủ Xe Chơi Lớn Thay Thế 12 Loa Zin Của Carnival 2022 Thành Dàn Hệ Thống 11 Loa Đậm Chất Chơi

Sub hơi Gladen được thiết kế đặt trong thùng gỗ

Kia carnival độ loa ô tô (8).jpg

Amply Alphard với công suất 800W để đánh cho Sub hơi Gladen

Cuối cùng, thi công cách âm chống ồn toàn diện bằng vật liệu SIP ( Made in Russia) để giảm thiểu tiếng ồn từ bên ngoài vào, đồng thời tránh để tiếng ồn bên trong xe làm ảnh hưởng đến mọi người xung quanh. Thi công cách âm chống ồn là bộ đôi không thể thiếu khi độ âm thanh ô tô.

cách âm chống ồn ô tô.jpg

Sử dụng vật liệu cách âm SIP đạt chuẩn an toàn, bảo vệ sức khỏe người sử dụng

Có thể thấy, bộ môn này lấy đi cực kỳ nhiều thời gian, công sức và kể cả tiền bạc của người chơi lẫn người thưởng thức. Tuy vậy, không phải cứ sử dụng loa đắt tiền là âm thanh sẽ thế mà hay. Điều quyết định đến chất lượng âm thanh trên xe hơi là vấn đề mỗi kênh tín hiệu đầu ra đã làm đúng nhiệm vụ và dải tần số phù hợp với chất loa hay chưa.

Thi công độ loa ô tô (4).jpg

Chuyên gia âm thanh Ukraine trực tiếp cân chỉnh và lắp đặt

View attachment 2772584
Chuyên gia âm thanh hàng đầu trong lĩnh vực độ loa ô tô

Vì thế khách hàng nên ưu tiên lựa chọn những trung tâm có chuyên gia âm thanh đến từ nước ngoài tư vấn và lắp đặt, bởi chỉ có những chuyên gia âm thanh mới là người có đủ trình độ chuyên môn và kỹ thuật lắp đặt một hệ thống âm thanh xe hơi hoàn hảo nhất dành cho xế cưng của bạn !
Cảm ơn các bạn đã xem.
——————————–
PROAUTO.VN - TRUNG TÂM NÂNG CẤP ÂM THANH XE HƠI CHUYÊN NGHIỆP
Hotline: 090.1800.001
Website: https://proauto.vn/
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối: