Hạng F
13/1/06
13.889
35.952
113
Pác này tào lao nè. Đi mt tuột dốc chỉ có mấy chú đang học lái. 1 chân côn, 1 chân thắng sao mà tuột. Còn đi at nếu lúc khởi hành ko muốn bị tuột thì pác xài 2 chân. 1 thắng 1 ga (nhớ phải thành thạo hẵng làm nhé. Ko lại biến thành xe điên. Hi)
Chạy AT hai chân thì qua giỏi rồi.
 
  • Like
Reactions: thietbiloc
Hạng F
8/7/16
5.097
10.651
113
Gắc gối thiệt.
Cái gì mà trôi ngược 0.1-0.15m, thời gian dừng 1-3". Xe có hệ thống hỗ trợ leo dốc rắc rối thế sao cá ae? Chả là xe mình không có hệ thống này nên mình hỏi, các ae nói rõ dùm nha. Mình đang có nguyện vọng đổi sang xe có tính năng này.

Xe của mình hiện không có tính năng hỗ trợ leo dốc nhưng chưa gặp trường hợp bị trôi ngược. Chỉ ghét là lúc bắt đầu lên khi bắt đầu lên dốc hầm cũng là chỗ cua gắt (chắc phải 90o chứ không ít) không có hỗ trợ nên cứ phải tăng ga mạnh hơn lúc leo dốc thẳng. Phải chi có hỗ trợ leo dốc thì tốt quá.
mà mấy cái dốc hầm cũng là cơ hội kiểm tra lốp xe. Chỉ đi gần nên lười thay lốp, để chạy hơn 70k mà không chịu thay. Lên dốc hầm không có trớn lốp mòn không bám đường phải thốc ga, trờ mùa hè bánh xe kêu rét rét, ớn xương. Sáng đó phải xin nghỉ ra thay 4 chiếc mất ~17min. Kinh nghiệm.
 
Hạng D
18/7/04
1.327
2.727
113
Sài Gòn
Gắc gối thiệt.
Cái gì mà trôi ngược 0.1-0.15m, thời gian dừng 1-3". Xe có hệ thống hỗ trợ leo dốc rắc rối thế sao cá ae? Chả là xe mình không có hệ thống này nên mình hỏi, các ae nói rõ dùm nha. Mình đang có nguyện vọng đổi sang xe có tính năng này.

Xe của mình hiện không có tính năng hỗ trợ leo dốc nhưng chưa gặp trường hợp bị trôi ngược. Chỉ ghét là lúc bắt đầu lên khi bắt đầu lên dốc hầm cũng là chỗ cua gắt (chắc phải 90o chứ không ít) không có hỗ trợ nên cứ phải tăng ga mạnh hơn lúc leo dốc thẳng. Phải chi có hỗ trợ leo dốc thì tốt quá.
mà mấy cái dốc hầm cũng là cơ hội kiểm tra lốp xe. Chỉ đi gần nên lười thay lốp, để chạy hơn 70k mà không chịu thay. Lên dốc hầm không có trớn lốp mòn không bám đường phải thốc ga, trờ mùa hè bánh xe kêu rét rét, ớn xương. Sáng đó phải xin nghỉ ra thay 4 chiếc mất ~17min. Kinh nghiệm.
Lên youtube xem clip test đầy mà bác, không tuột xíu nào hết.
 
Hạng D
4/9/06
2.292
24.871
113
Gắc gối thiệt.
Cái gì mà trôi ngược 0.1-0.15m, thời gian dừng 1-3". Xe có hệ thống hỗ trợ leo dốc rắc rối thế sao cá ae? Chả là xe mình không có hệ thống này nên mình hỏi, các ae nói rõ dùm nha. Mình đang có nguyện vọng đổi sang xe có tính năng này.

Xe của mình hiện không có tính năng hỗ trợ leo dốc nhưng chưa gặp trường hợp bị trôi ngược. Chỉ ghét là lúc bắt đầu lên khi bắt đầu lên dốc hầm cũng là chỗ cua gắt (chắc phải 90o chứ không ít) không có hỗ trợ nên cứ phải tăng ga mạnh hơn lúc leo dốc thẳng. Phải chi có hỗ trợ leo dốc thì tốt quá.
mà mấy cái dốc hầm cũng là cơ hội kiểm tra lốp xe. Chỉ đi gần nên lười thay lốp, để chạy hơn 70k mà không chịu thay. Lên dốc hầm không có trớn lốp mòn không bám đường phải thốc ga, trờ mùa hè bánh xe kêu rét rét, ớn xương. Sáng đó phải xin nghỉ ra thay 4 chiếc mất ~17min. Kinh nghiệm.

em chắc chắn là xe AT nào cũng vậy, khi đang trên dốc mà chuyển từ thắng qua ga thì xe sẽ tuột dốc ít nhiều rồi đứng yên nếu có hệ thống hỗ trợ leo dốc....
 
Hạng D
21/3/08
4.894
4.644
113
hcm
Cái hầm xe nào có chỗ quẹt thẻ cũng ác gớm, còn xe máy đi chung xe hơi nữa chứ!
 
Hạng D
30/3/09
1.115
1.202
113
Sợ bị tuột thì kéo thắng tay, đạp gas thấy xe rướn lên thì nhả phanh tay như số sàn thôi...
Có bác nào ở trên kêu xài 2 chân, sợ thiệt ...
Dùng 2 chân trong tình huống xử lý leo dốc khi dừng ngang dốc tránh tuột dốc, em gặp tình huống này cũng xử lý vậy dễ canh hơn thắng tay, và trường hợp vừa dốc gấp vừa vào cua thì 2 tay dễ xử ly vo lăng hơn, (em hay găp tình huống này khúc từ đường An Hạ ôm cua vào Nguyễn Văn Bứa lên cầu Lớn ở Hóc Môn)