Thảo Luận Chung Chút suy nghĩ trên đường

Hạng D
24/3/11
1.790
552
113
41
Xì Phố
Cạc bạc ah...Hôm nay em đưa nhạc gia về quê sau mấy ngày lên thăm các cháu....Trên đường về một mình quan sát đường đi có đôi chút suy nghĩ..
1. Cao tốc Saigon - Trung Lương đã cho 2 lane 100 vậy mà chỉ vì một xe đi rùa bò mà tất cả đoàn xe đều kiên nhẫn bám đuôi signal đá đèn loạn xạ để xin vượt...trong khi lane bên cạnh vắng toe... Em nhẹ nhàng signal phải rồi vượt cả đoàn..thấy em vượt qua như vậy các xe khác mới túc tắc signal phải để bám đuôi em cùng vượt...~~~> Sao vậy nhỉ...Biển báo đã quá rõ ràng sao không cập nhật...Hay tâm lý phải theo bầy đàn mới tự tin đi.. :3dnhiumay:
2. Đường Nguyễn Văn Linh đã cắm biển 411 gần như toàn tuyến...Xe muốn chạy lane nào cũng được vậy mà khi em hạ kính cúi xuống châm điếu thuốc ngước lên nhìn kính là thấy 1 xe thúc đít em signal...đá đèn..kèn loạn xạ xin vượt trong khi...lane bên cạnh cũng vắng toe...Cớ gì fai xin vượt trong khi xe được di chuyển các lane cơ mà...Khó hiểu tiếp.... :3dchoctuc:

Vấn đề ở đây là gì nhỉ...Mọi người có bằng lái xe hơi mà không thông thuộc luật?? Không update thông tin về giao thông?? Hay chăng đã ăn sâu trong nếp nghĩ xe hơi là cứ fai lane bên trái..Di chuyển qua lane bên cạnh là vượt phải.. Theo cái kiểu tài xế của em hay nói " mún vượt phải là fai đi theo bầy...tránh đi theo dạng mồ côi.. " nhưng với tình hình giao thông hiện nay theo các biển báo thì khó mà có cái lỗi vượt phải... :3dtanghoa:
 
Hạng B2
10/8/14
381
444
63
Ho Chi Minh City, Vietnam
pác nói chính xác, em cũng nhiều lần bị đá đèn, bấm còi như thế. Mà em thì rất ghét tài xế lạm dụng đá đèn, cái quái gì cũng đá.
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.401
2.337
113
HCM
Đợi các bác không dám chuyển làn phải để vượt vào cho ý kiến. Riêng em thì góp ý bác chủ: nếu chạy chậm hơn tốc độ tối đa cho phép thì chuyển vào làn phải mà chạy để người chạy chanh hơn vượt bằng làn trái. Như vậy an toàn hơn cho mọi người!
 
Hạng D
24/3/11
1.790
552
113
41
Xì Phố
Đợi các bác không dám chuyển làn phải để vượt vào cho ý kiến. Riêng em thì góp ý bác chủ: nếu chạy chậm hơn tốc độ tối đa cho phép thì chuyển vào làn phải mà chạy để người chạy chanh hơn vượt bằng làn trái. Như vậy an toàn hơn cho mọi người!
Cám ơn bác đã góp ý...Nhưng theo em thấy thì biển báo rõ ràng...Sao cứ phải bám vào cái tâm lý nhất định muốn vượt là phải vượt bên trái...Biển báo để làm gì...Và làm gì có cái lỗi vượt phải khi biển báo đã rõ ràng... :)
 
  • Like
Reactions: tonyteo05
Hạng B2
16/10/14
165
95
28
40
Đợi các bác không dám chuyển làn phải để vượt vào cho ý kiến. Riêng em thì góp ý bác chủ: nếu chạy chậm hơn tốc độ tối đa cho phép thì chuyển vào làn phải mà chạy để người chạy chanh hơn vượt bằng làn trái. Như vậy an toàn hơn cho mọi người!
Bác nói đúng. Giống như đoạn đường quốc lộ qua tỉnh Tiền Giang vậy, giờ đã chia được 2 lane mà mấy chú tải và container cứ nhầm lane trái mà lết. Phải chi cứ chạy lane phải thì nhẹ nhàng biết bao.
 
Hạng F
24/4/14
6.415
13.741
113
SG
vấn đề là ko phải tài xế nào cũng lên OS thường xuyên :D em đi đường lạ lần đầu em cũng nhát tay lắm
 
Hạng F
24/4/14
6.415
13.741
113
SG
Bác nói đúng. Giống như đoạn đường quốc lộ qua tỉnh Tiền Giang vậy, giờ đã chia được 2 lane mà mấy chú tải và container cứ nhầm lane trái mà lết. Phải chi cứ chạy lane phải thì nhẹ nhàng biết bao.
lane sát lươn trc chỉ cho xe con nên đường còn tốt chạy êm hơn, lane giữa hồi xưa toàn tải nặng đi riết giờ thấy gớm, nhưng vài bữa nữa 2 lane như nhau rồi
 
Hạng F
24/4/14
6.415
13.741
113
SG
Biển báo rõ ràng thì cứ tương.. :D :D
em còn nhớ lần đó là lần đầu tiên em xách xe đi Phan Thiết, mới có bằng, vẫn chưa tin vào chính mình, nên chạy bò bò 50 trên QL1 chứ ko dám bay nhảy 80, vì sợ ko biết có bỏ sót biển báo nào ko, đến khi mấy xe sau xin vượt nhiều quá em mới biết, nhiều khi họ ko cố ý như vậy đâu bác chủ, chỉ là ko dám thử thôi, nên họ chọn phương án chắc ăn nhất cho mình
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.401
2.337
113
HCM
Cám ơn bác đã góp ý...Nhưng theo em thấy thì biển báo rõ ràng...Sao cứ phải bám vào cái tâm lý nhất định muốn vượt là phải vượt bên trái...Biển báo để làm gì...Và làm gì có cái lỗi vượt phải khi biển báo đã rõ ràng... :)

Em ví dụ ở quốc lộ, làn phải trong cùng, 2b đang chạy 60km/h, làn trái ngoài cùng bác rề rề 60-70km/h; đuowngf cho chạy tối đa 80km/h nên em chuyển vào làn giữa vượt với tốc độ 80km/h sẽ gây nguy hiểm cho 2b bên trong. Ví dụ khác là cao tốc, cả hai làn cho chạy 100 nhưng ở cả hai làn đều có xe chạy tà tà 80km/h, chỉ so le một chút. Muốn vượt em phải lách khá gắt giữa hai xe chạy chậm đó, gân nguy hiểm cho cả 3. Vì vậy, nếu chạy chậm, hãy vào làn trong bên phải, nhường cho xe khác vượt trái!