1/4/07
21.988
16.722
113
0913168658
Các bác tra mạng bên Thái đi, chắc nhỏ nhỏ nhờ mua xách tay được, hay hỏi HOANGANH TRITON đường link thử xem.
 
Hạng C
5/11/13
850
662
93
Có.
Anh em ở đây nhập về vài đợt rồi, rất hữu dụng với PS. 2011 12
img_20150124_175716-png.204280
Em cũng đã trang bị cái này. Hữu thì cũng hữu nhưng lưu ý các bác cân nhắc thêm là Nếu xe thường xuyền dùng băng ghế cuối thì dùng nó bất tiện nhé. Vì
1. Phải move cái này ra mới vào băng 3 dễ dàng được. Khi move ra thì ko biết để đâu trên xe vì nó dài quá.
2. Khi dùng em nó thì băng ghế 2 bị giới hạn khả năng hạ lưng ghế ra. Tức là băng 2 mất tính năng biến thành ghế bố để ngủ nhé. Dù cover này có 2 vị trí để thay đổi khoảng cách nhưng ko đáng kể.
3. Các bác đời xe 2012 trở về trước , giàn lạnh 2 đặt ở băng ghế số 3 lại dưới thấp sẽ mất tác dụng nếu dùng cover này nhé. Đời xe sau này giàn lạnh lên cao thì vô tư.
4 Và cuối cùng là nếu chọn mua thì lưu ý chọn màu phù hợp nội thất sẽ đẹp xe hơn.
--------------------- em hết ạ!---------------------
 
Hạng D
17/6/04
1.534
1.265
113
Ha Noi - Sai Gon
Em cũng đã trang bị cái này. Hữu thì cũng hữu nhưng lưu ý các bác cân nhắc thêm là Nếu xe thường xuyền dùng băng ghế cuối thì dùng nó bất tiện nhé. Vì
1. Phải move cái này ra mới vào băng 3 dễ dàng được. Khi move ra thì ko biết để đâu trên xe vì nó dài quá.
2. Khi dùng em nó thì băng ghế 2 bị giới hạn khả năng hạ lưng ghế ra. Tức là băng 2 mất tính năng biến thành ghế bố để ngủ nhé. Dù cover này có 2 vị trí để thay đổi khoảng cách nhưng ko đáng kể.
3. Các bác đời xe 2012 trở về trước , giàn lạnh 2 đặt ở băng ghế số 3 lại dưới thấp sẽ mất tác dụng nếu dùng cover này nhé. Đời xe sau này giàn lạnh lên cao thì vô tư.
4 Và cuối cùng là nếu chọn mua thì lưu ý chọn màu phù hợp nội thất sẽ đẹp xe hơn.
--------------------- em hết ạ!---------------------

Em bổ sung thêm nữa là:
5. Nếu kéo ra đi xóc là bị kêu đó. Các bác cân nhắc trước khi trang bị :)
 
  • Like
Reactions: truong195
Hạng C
10/9/08
770
399
63
Qua tìm hiểu, em được biết các xe PS và Triton lắp ở Việt Nam đều bị cắt quạt của dàn nóng điều hòa (vị trí quạt này nằm ở ngay đầu xe, trong mặt ca lăng). Trong khi đó, hệ thống dây điện, giắc chờ, vị trí lắp rơ le (trong hộp cầu chì),..v.v. đều đã có sẵn. Cái quạt này có vai trò quan trọng trong việc tăng hiệu suất sử dụng điều hòa của PS, nhất là khi mùa nóng sắp tới. Do đó, em quyết định bổ sung lại cái quạt này theo đúng thiết kế của hãng.

Picture1.jpg


Sau khi đo tại vị trí lắp, em ra Chợ Giời tìm cái quạt 12V đường kính ~30 cm, hãng Denso, Nhật. Về ướm thử và lắp, bắt tai,…Tất cả đều có lỗ chờ. Nếu không thì chế thêm tai để bắt ốc cố định quạt khung xe cũng đơn giản.

20141227094815.jpg


20141227102446.jpg


Bây giờ đến phần đấu điện. Em sẽ đấu dây quạt này song song với rơ le của điều hòa.

Picture2.jpg


Trong hộp cầu chì đang còn thiếu rơ le của quạt. Cái rơ le này ra Chợ Giời thì cũng có bán rất nhiều, Nhật xịn hẳn hoi, nó bé bằng đốt ngón tay trỏ.

20141231081014.jpg


Ở đây, ta phải dùng 1 sợi dây điện nhỏ để nối song song, lỗ cắm dây ở rơ le là ở vị trí giống nhau trên mỗi rơ le.

20141227104351.jpg


Sau khi cắm rơ le vào lỗ chờ của quạt thì ta coi như xong việc.

20141231082100.jpg


Bây giờ mỗi khi điều hòa chạy thì quạt cũng chạy theo, đảm bảo giải nhiệt nhanh, điều hòa mát nhanh và lạnh sâu. Chính vì vậy mà điều hòa cũng ko phải chạy nhiều, đỡ hại máy, giảm tiêu hao nhiên liệu.
Cuối cùng là lắp lại tất cả mặt ca lăng, công việc hoàn thành.

20141231113857.jpg


Tổng thiệt hại của em là 300K với khoảng 30 phút thi công.
Theo em, cái này là nên lắp trên PS vì hiệu quả mà nó mang lại.
 
Hạng D
27/1/15
1.849
2.506
113
45
Bác khoa cho em thông số cái quạt, cầu chì với, cái này thấy rât là có ít :D.Bác mua quạt có sẵn jack cắm luôn hay phải chế lại ?
Thanks bác.
 
Hạng C
18/10/14
591
607
93
Qua tìm hiểu, em được biết các xe PS và Triton lắp ở Việt Nam đều bị cắt quạt của dàn nóng điều hòa (vị trí quạt này nằm ở ngay đầu xe, trong mặt ca lăng). Trong khi đó, hệ thống dây điện, giắc chờ, vị trí lắp rơ le (trong hộp cầu chì),..v.v. đều đã có sẵn. Cái quạt này có vai trò quan trọng trong việc tăng hiệu suất sử dụng điều hòa của PS, nhất là khi mùa nóng sắp tới. Do đó, em quyết định bổ sung lại cái quạt này theo đúng thiết kế của hãng.

Picture1.jpg


Sau khi đo tại vị trí lắp, em ra Chợ Giời tìm cái quạt 12V đường kính ~30 cm, hãng Denso, Nhật. Về ướm thử và lắp, bắt tai,…Tất cả đều có lỗ chờ. Nếu không thì chế thêm tai để bắt ốc cố định quạt khung xe cũng đơn giản.

20141227094815.jpg


20141227102446.jpg


Bây giờ đến phần đấu điện. Em sẽ đấu dây quạt này song song với rơ le của điều hòa.

Picture2.jpg


Trong hộp cầu chì đang còn thiếu rơ le của quạt. Cái rơ le này ra Chợ Giời thì cũng có bán rất nhiều, Nhật xịn hẳn hoi, nó bé bằng đốt ngón tay trỏ.

20141231081014.jpg


Ở đây, ta phải dùng 1 sợi dây điện nhỏ để nối song song, lỗ cắm dây ở rơ le là ở vị trí giống nhau trên mỗi rơ le.

20141227104351.jpg


Sau khi cắm rơ le vào lỗ chờ của quạt thì ta coi như xong việc.

20141231082100.jpg


Bây giờ mỗi khi điều hòa chạy thì quạt cũng chạy theo, đảm bảo giải nhiệt nhanh, điều hòa mát nhanh và lạnh sâu. Chính vì vậy mà điều hòa cũng ko phải chạy nhiều, đỡ hại máy, giảm tiêu hao nhiên liệu.
Cuối cùng là lắp lại tất cả mặt ca lăng, công việc hoàn thành.

20141231113857.jpg


Tổng thiệt hại của em là 300K với khoảng 30 phút thi công.
Theo em, cái này là nên lắp trên PS vì hiệu quả mà nó mang lại.
Hic, bác làm hay quá, e ko rành kỹ thuật sao làm đc đây :confused:
 
Hạng D
19/10/06
2.225
12.302
113
Qua tìm hiểu, em được biết các xe PS và Triton lắp ở Việt Nam đều bị cắt quạt của dàn nóng điều hòa (vị trí quạt này nằm ở ngay đầu xe, trong mặt ca lăng). Trong khi đó, hệ thống dây điện, giắc chờ, vị trí lắp rơ le (trong hộp cầu chì),..v.v. đều đã có sẵn. Cái quạt này có vai trò quan trọng trong việc tăng hiệu suất sử dụng điều hòa của PS, nhất là khi mùa nóng sắp tới. Do đó, em quyết định bổ sung lại cái quạt này theo đúng thiết kế của hãng.

Picture1.jpg


Sau khi đo tại vị trí lắp, em ra Chợ Giời tìm cái quạt 12V đường kính ~30 cm, hãng Denso, Nhật. Về ướm thử và lắp, bắt tai,…Tất cả đều có lỗ chờ. Nếu không thì chế thêm tai để bắt ốc cố định quạt khung xe cũng đơn giản.

20141227094815.jpg




Bây giờ đến phần đấu điện. Em sẽ đấu dây quạt này song song với rơ le của điều hòa.

Picture2.jpg


bác cho em hỏi giắc quạt đã có sẵn, nếu mình không đấu tắt 1 sợi dây giữa rơ-le quạt & rơ-le máy lạnh thì theo thiết kế sẵn có của xe khi nào quạt đc cấp điện?
 
  • Like
Reactions: truong195
Hạng C
10/9/08
770
399
63
Bác khoa cho em thông số cái quạt, cầu chì với, cái này thấy rât là có ít :D.Bác mua quạt có sẵn jack cắm luôn hay phải chế lại ?
Thanks bác.

Cái quạt của em đường kính khoảng 30 cm, 12V 80W, có sẵn ngoài chợ. Cái rơ le thì là loại 4 chân. Bác mở hộp cầu chì rồi rút 1 con rồi mang ra chợ lấy mẫu. Còn giắc cắm vào thì bác chụp lại ảnh rồi mang ra chợ để mua giắc đực (giắc chờ là giắc cái).