Các bác tra mạng bên Thái đi, chắc nhỏ nhỏ nhờ mua xách tay được, hay hỏi HOANGANH TRITON đường link thử xem.
Em cũng đã trang bị cái này. Hữu thì cũng hữu nhưng lưu ý các bác cân nhắc thêm là Nếu xe thường xuyền dùng băng ghế cuối thì dùng nó bất tiện nhé. VìCó.
Anh em ở đây nhập về vài đợt rồi, rất hữu dụng với PS. 2011 12
1. Phải move cái này ra mới vào băng 3 dễ dàng được. Khi move ra thì ko biết để đâu trên xe vì nó dài quá.
2. Khi dùng em nó thì băng ghế 2 bị giới hạn khả năng hạ lưng ghế ra. Tức là băng 2 mất tính năng biến thành ghế bố để ngủ nhé. Dù cover này có 2 vị trí để thay đổi khoảng cách nhưng ko đáng kể.
3. Các bác đời xe 2012 trở về trước , giàn lạnh 2 đặt ở băng ghế số 3 lại dưới thấp sẽ mất tác dụng nếu dùng cover này nhé. Đời xe sau này giàn lạnh lên cao thì vô tư.
4 Và cuối cùng là nếu chọn mua thì lưu ý chọn màu phù hợp nội thất sẽ đẹp xe hơn.
--------------------- em hết ạ!---------------------
Em cũng đã trang bị cái này. Hữu thì cũng hữu nhưng lưu ý các bác cân nhắc thêm là Nếu xe thường xuyền dùng băng ghế cuối thì dùng nó bất tiện nhé. Vì
1. Phải move cái này ra mới vào băng 3 dễ dàng được. Khi move ra thì ko biết để đâu trên xe vì nó dài quá.
2. Khi dùng em nó thì băng ghế 2 bị giới hạn khả năng hạ lưng ghế ra. Tức là băng 2 mất tính năng biến thành ghế bố để ngủ nhé. Dù cover này có 2 vị trí để thay đổi khoảng cách nhưng ko đáng kể.
3. Các bác đời xe 2012 trở về trước , giàn lạnh 2 đặt ở băng ghế số 3 lại dưới thấp sẽ mất tác dụng nếu dùng cover này nhé. Đời xe sau này giàn lạnh lên cao thì vô tư.
4 Và cuối cùng là nếu chọn mua thì lưu ý chọn màu phù hợp nội thất sẽ đẹp xe hơn.
--------------------- em hết ạ!---------------------
Em bổ sung thêm nữa là:
5. Nếu kéo ra đi xóc là bị kêu đó. Các bác cân nhắc trước khi trang bị
Qua tìm hiểu, em được biết các xe PS và Triton lắp ở Việt Nam đều bị cắt quạt của dàn nóng điều hòa (vị trí quạt này nằm ở ngay đầu xe, trong mặt ca lăng). Trong khi đó, hệ thống dây điện, giắc chờ, vị trí lắp rơ le (trong hộp cầu chì),..v.v. đều đã có sẵn. Cái quạt này có vai trò quan trọng trong việc tăng hiệu suất sử dụng điều hòa của PS, nhất là khi mùa nóng sắp tới. Do đó, em quyết định bổ sung lại cái quạt này theo đúng thiết kế của hãng.
Sau khi đo tại vị trí lắp, em ra Chợ Giời tìm cái quạt 12V đường kính ~30 cm, hãng Denso, Nhật. Về ướm thử và lắp, bắt tai,…Tất cả đều có lỗ chờ. Nếu không thì chế thêm tai để bắt ốc cố định quạt khung xe cũng đơn giản.
Bây giờ đến phần đấu điện. Em sẽ đấu dây quạt này song song với rơ le của điều hòa.
Trong hộp cầu chì đang còn thiếu rơ le của quạt. Cái rơ le này ra Chợ Giời thì cũng có bán rất nhiều, Nhật xịn hẳn hoi, nó bé bằng đốt ngón tay trỏ.
Ở đây, ta phải dùng 1 sợi dây điện nhỏ để nối song song, lỗ cắm dây ở rơ le là ở vị trí giống nhau trên mỗi rơ le.
Sau khi cắm rơ le vào lỗ chờ của quạt thì ta coi như xong việc.
Bây giờ mỗi khi điều hòa chạy thì quạt cũng chạy theo, đảm bảo giải nhiệt nhanh, điều hòa mát nhanh và lạnh sâu. Chính vì vậy mà điều hòa cũng ko phải chạy nhiều, đỡ hại máy, giảm tiêu hao nhiên liệu.
Cuối cùng là lắp lại tất cả mặt ca lăng, công việc hoàn thành.
Tổng thiệt hại của em là 300K với khoảng 30 phút thi công.
Theo em, cái này là nên lắp trên PS vì hiệu quả mà nó mang lại.
Sau khi đo tại vị trí lắp, em ra Chợ Giời tìm cái quạt 12V đường kính ~30 cm, hãng Denso, Nhật. Về ướm thử và lắp, bắt tai,…Tất cả đều có lỗ chờ. Nếu không thì chế thêm tai để bắt ốc cố định quạt khung xe cũng đơn giản.
Bây giờ đến phần đấu điện. Em sẽ đấu dây quạt này song song với rơ le của điều hòa.
Trong hộp cầu chì đang còn thiếu rơ le của quạt. Cái rơ le này ra Chợ Giời thì cũng có bán rất nhiều, Nhật xịn hẳn hoi, nó bé bằng đốt ngón tay trỏ.
Ở đây, ta phải dùng 1 sợi dây điện nhỏ để nối song song, lỗ cắm dây ở rơ le là ở vị trí giống nhau trên mỗi rơ le.
Sau khi cắm rơ le vào lỗ chờ của quạt thì ta coi như xong việc.
Bây giờ mỗi khi điều hòa chạy thì quạt cũng chạy theo, đảm bảo giải nhiệt nhanh, điều hòa mát nhanh và lạnh sâu. Chính vì vậy mà điều hòa cũng ko phải chạy nhiều, đỡ hại máy, giảm tiêu hao nhiên liệu.
Cuối cùng là lắp lại tất cả mặt ca lăng, công việc hoàn thành.
Tổng thiệt hại của em là 300K với khoảng 30 phút thi công.
Theo em, cái này là nên lắp trên PS vì hiệu quả mà nó mang lại.
Hic, bác làm hay quá, e ko rành kỹ thuật sao làm đc đâyQua tìm hiểu, em được biết các xe PS và Triton lắp ở Việt Nam đều bị cắt quạt của dàn nóng điều hòa (vị trí quạt này nằm ở ngay đầu xe, trong mặt ca lăng). Trong khi đó, hệ thống dây điện, giắc chờ, vị trí lắp rơ le (trong hộp cầu chì),..v.v. đều đã có sẵn. Cái quạt này có vai trò quan trọng trong việc tăng hiệu suất sử dụng điều hòa của PS, nhất là khi mùa nóng sắp tới. Do đó, em quyết định bổ sung lại cái quạt này theo đúng thiết kế của hãng.
Sau khi đo tại vị trí lắp, em ra Chợ Giời tìm cái quạt 12V đường kính ~30 cm, hãng Denso, Nhật. Về ướm thử và lắp, bắt tai,…Tất cả đều có lỗ chờ. Nếu không thì chế thêm tai để bắt ốc cố định quạt khung xe cũng đơn giản.
Bây giờ đến phần đấu điện. Em sẽ đấu dây quạt này song song với rơ le của điều hòa.
Trong hộp cầu chì đang còn thiếu rơ le của quạt. Cái rơ le này ra Chợ Giời thì cũng có bán rất nhiều, Nhật xịn hẳn hoi, nó bé bằng đốt ngón tay trỏ.
Ở đây, ta phải dùng 1 sợi dây điện nhỏ để nối song song, lỗ cắm dây ở rơ le là ở vị trí giống nhau trên mỗi rơ le.
Sau khi cắm rơ le vào lỗ chờ của quạt thì ta coi như xong việc.
Bây giờ mỗi khi điều hòa chạy thì quạt cũng chạy theo, đảm bảo giải nhiệt nhanh, điều hòa mát nhanh và lạnh sâu. Chính vì vậy mà điều hòa cũng ko phải chạy nhiều, đỡ hại máy, giảm tiêu hao nhiên liệu.
Cuối cùng là lắp lại tất cả mặt ca lăng, công việc hoàn thành.
Tổng thiệt hại của em là 300K với khoảng 30 phút thi công.
Theo em, cái này là nên lắp trên PS vì hiệu quả mà nó mang lại.
Ngu kiến là lắp thêm 04 cái quạt trong xe giống uoát ngày xưa. Quạt cắm vào mồi thuốc. Ai nóng thì tự bật :-D
Qua tìm hiểu, em được biết các xe PS và Triton lắp ở Việt Nam đều bị cắt quạt của dàn nóng điều hòa (vị trí quạt này nằm ở ngay đầu xe, trong mặt ca lăng). Trong khi đó, hệ thống dây điện, giắc chờ, vị trí lắp rơ le (trong hộp cầu chì),..v.v. đều đã có sẵn. Cái quạt này có vai trò quan trọng trong việc tăng hiệu suất sử dụng điều hòa của PS, nhất là khi mùa nóng sắp tới. Do đó, em quyết định bổ sung lại cái quạt này theo đúng thiết kế của hãng.
Sau khi đo tại vị trí lắp, em ra Chợ Giời tìm cái quạt 12V đường kính ~30 cm, hãng Denso, Nhật. Về ướm thử và lắp, bắt tai,…Tất cả đều có lỗ chờ. Nếu không thì chế thêm tai để bắt ốc cố định quạt khung xe cũng đơn giản.
Bây giờ đến phần đấu điện. Em sẽ đấu dây quạt này song song với rơ le của điều hòa.
bác cho em hỏi giắc quạt đã có sẵn, nếu mình không đấu tắt 1 sợi dây giữa rơ-le quạt & rơ-le máy lạnh thì theo thiết kế sẵn có của xe khi nào quạt đc cấp điện?
Bác khoa cho em thông số cái quạt, cầu chì với, cái này thấy rât là có ít .Bác mua quạt có sẵn jack cắm luôn hay phải chế lại ?
Thanks bác.
Cái quạt của em đường kính khoảng 30 cm, 12V 80W, có sẵn ngoài chợ. Cái rơ le thì là loại 4 chân. Bác mở hộp cầu chì rồi rút 1 con rồi mang ra chợ lấy mẫu. Còn giắc cắm vào thì bác chụp lại ảnh rồi mang ra chợ để mua giắc đực (giắc chờ là giắc cái).