Trời , vòng tua này thì tốc độ khoảng 100kmh rồi , bác cho ktra lại hộp số và bố ly hợp . Em nghĩ thiếu áp suất hộp sốCác bác cho mình hỏi nhờ nguyên nhân và cách khắc phục: Xem mình khi tăng tốc lên đến 45->55kmh thì đồng hồ tua máy lên cao ~ 2500rpm, làm xe hú lên. Khi lên dốc mà tăng tốc thì rất hay bị, nên đi đường trường nhiều lúc hơi bực mình! Hãng kiểm tran nói áp suất hộp số thấp nhưng chưa chắc chắn lắm.
Mình hiểu nên nếu ý đạp ga từ từ thì không bị.
Cám ơn lời khuyên của các Bác. Mình xin mô tả thêm cái tình trạng: vòng tua chỉ vọt lên ~2500rpm rồi "hạ xuống ngay khoang ~150rpm", nên máy hú một cái, hình như là ECU đưa vòng tua lên cao để chuyển sang số 3 thì phải.
Tuần sau đi bảo dưỡng, mình sẽ nhờ hãng reset ECU.
Nếu thiếu áp suất hộp số thì có nguy hiểm không Bác, có cần phải thay nguyên hộp số không
.
Tuần sau đi bảo dưỡng, mình sẽ nhờ hãng reset ECU.
Nếu thiếu áp suất hộp số thì có nguy hiểm không Bác, có cần phải thay nguyên hộp số không
Bệnh này em làm rồi ở Honda Element .Xe không báo lổi gì hết nhưng máy 2.4 chỉ lên được 130 km/h thôi.
Bác nên thay dầu số và thay lọc dầu số trước cho dù không hết bệnh nhưng nó có cái lợi của nó.Tháo hết các valve Solenoid ra ngoài vệ sinh thay mặt ron mới và ktra cọng o-ring cho kỹ bác nhé.
Nếu không ok thì đo áp suất thực của dầu số bằng thiết bị đo áp suất và so sánh với giá trị nó báo của cảm biến áp suất dầu số .Thông số đọc data bằng máy Diganostic có thể đọc được Data của Honda Civic nhé.Nếu so sánh 2 thông số có sự khác nhau thì coi lại con cảm biến áp suất dầu số.Có khả năng nó chưa chết (chưa báo check engine ) nhưng báo sai thông số.
Bác nên thay dầu số và thay lọc dầu số trước cho dù không hết bệnh nhưng nó có cái lợi của nó.Tháo hết các valve Solenoid ra ngoài vệ sinh thay mặt ron mới và ktra cọng o-ring cho kỹ bác nhé.
Nếu không ok thì đo áp suất thực của dầu số bằng thiết bị đo áp suất và so sánh với giá trị nó báo của cảm biến áp suất dầu số .Thông số đọc data bằng máy Diganostic có thể đọc được Data của Honda Civic nhé.Nếu so sánh 2 thông số có sự khác nhau thì coi lại con cảm biến áp suất dầu số.Có khả năng nó chưa chết (chưa báo check engine ) nhưng báo sai thông số.
Mấy anh em Hãng báo áp suất hộp số thấp thì rỏ ràng rồi bác.Có thể đơn giản là nghẹt lọc nhớt hộp số.Bị teo 0-ring làm tẹt dầu hoặc cảm biến áp suất báo sai .Khả năng bơm rất khó vì xe bác mới.Bộ body số cũng khó có khả năng bị tẹt dầu.
Cám ơn anh nhiều. Mình sẽ nhờ hãng kiểm tra!Mấy anh em Hãng báo áp suất hộp số thấp thì rỏ ràng rồi bác.Có thể đơn giản là nghẹt lọc nhớt hộp số.Bị teo 0-ring làm tẹt dầu hoặc cảm biến áp suất báo sai .Khả năng bơm rất khó vì xe bác mới.Bộ body số cũng khó có khả năng bị tẹt dầu.