Hạng B2
19/6/07
134
4
18
51
- Xe civic em bi chung thing thoang de khong no (em ru khong co phan ung gi)
- Bao duong tai dai ly Honda bao hong cuc role de, da thay 2 lan cuc do, nhung thinh thoang van cu bi lap di lap lai.
- Da bi nam duong 2 lan do de khong duoc. Ky thuat Honda den tan noi (do hong o gan dai ly Honda) kiem tra binh con day du dien, van chia khoa de may van im ru, den dong ho van khong thay doi, chi co den o cho may lanh chop mo di.
- Cuoi cung van khong hieu bi chung gi ? nho cac bac tu van giup. Khong biet co xe bac nao bi tinh trang nay chua ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
6/12/09
453
7
18
35
bác làm ơn viết chử đề dấu dùm để AE nhìn vào thấy có cảm tình 1 chút
 
Hạng C
15/8/10
797
107
43
dong19741981 nói:
- Xe civic em bi chung thing thoang de khong no (em ru khong co phan ung gi)
- Bao duong tai dai ly Honda bao hong cuc role de, da thay 2 lan cuc do, nhung thinh thoang van cu bi lap di lap lai.
- Da bi nam duong 2 lan do de khong duoc. Ky thuat Honda den tan noi (do hong o gan dai ly Honda) kiem tra binh con day du dien, van chia khoa de may van im ru, den dong ho van khong thay doi, chi co den o cho may lanh chop mo di.
- Cuoi cung van khong hieu bi chung gi ? nho cac bac tu van giup. Khong biet co xe bac nao bi tinh trang nay chua ?
Xe bác bị suy áp dây dẫn điện từ ổ khóa ra chỗ role đề (role cho cục đề đó), khi bị như vậy bác dùng sợi dây điện chích trực tiếp từ bình cọc bình (cọc +) vào chỗ dây điện vị trí đề ( dây màu đen sọc trắng) nếu nó nổ là đúng bệnh rồi đó. Có hai cách để giải quyết
1. Bác cho thợ kiểm tra lai dây dẫn hay thay luôn.
2. lắp thêm 1 role nữa , tức là điện cung cấp từ ổ khóa chỉ để khiển cho role mới lắp, còn điện điều khiển cho role trong cuc đề lấy trục tiếp từ accu (giống như bác lắp khởi động tư vậy đó)
Bảo đảm bác 1 phát ăn ngay
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
1/9/10
221
7
18
Em xin ý kiến !
Rất nhiều khả năng đề ma rơ ( cục đề ) của Bác có vấn đề :
- cổ góp của bộ đề quá dơ nên có thời điểm không tiếp xúc được giữa chổi than và cổ góp nên khi bác đề thì nó êm như ru .
- Chính vì cổ góp dơ nên khi đề được thì tia lửa điện ở cổ góp sẽ lớn ,đến mức tụ lọc tia lửa điện cũng bó tay( hoặc đã die) > rơ le đề quá dòng và die luôn .
- Phần dẫn động ( dây curoa hoặc bánh răng ) từ dimamo đề đến máy có vấn đề cũng làm tăng dòng đề > cháy rơ le đề .
Em có họ hàng với dự báo khí tượng thủy văn chứ không phải thợ thầy gì :D nên ý kiến của em chỉ nên tham khảo thôi nhé .
 
 
Hạng B2
19/6/07
134
4
18
51
Cám ơn các Bác nhiều.
 
- Xe bị nằm đường, Kỷ thuật honda đấu dây đề trực tiếp thì nổ máy.
- Nhưng không hiểu sao thay cục role đề mới vào là đề được. Nhưng thời gian sau lai bị lại. Em đã 3 lần thay cục role này rồi.
- Có xe bác nào đã bị giống như vậy chưa ? Nhờ các Bác cho nhiều thông tin tư vấn để kiểm tra khắc phục.
- Cảm ơn nhiều.
 
Hạng F
20/11/09
7.345
387
83
Chùa Bà Đa
dong19741981 nói:
Cám ơn các Bác nhiều.
 
- Xe bị nằm đường, Kỷ thuật honda đấu dây đề trực tiếp thì nổ máy.
- Nhưng không hiểu sao thay cục role đề mới vào là đề được. Nhưng thời gian sau lai bị lại. Em đã 3 lần thay cục role này rồi.
- Có xe bác nào đã bị giống như vậy chưa ? Nhờ các Bác cho nhiều thông tin tư vấn để kiểm tra khắc phục.
- Cảm ơn nhiều.

Bác thay qua Acc 9X đi, Ko bị gì cả đâu mà dư ra ối tiền. Hi hi