xe nào bộ côn còn tốt thì đề pa khỏi cần ga cũng được, xe nào côn mòn thì đề ga phải thêm tí ga mới ngon...
Thế thì cái này là đặc điểm riêng của Civic MT rồi, em chạy xe CV thằng bạn suốt, xe nó mua mới luôn nhưng đúng là cái côn của nó ở số 1 nhạy quá, chỉ cần nhả ra hơi mạnh tí là chết máy ngay, thường phải mớm thêm ga mới chắc ăn được và khi đường mà dốc tí thì nhả côn dễ bị chết nhất dù em chạy xe không phải là kém, kể cả nó chạy quen mà cũng còn thỉnh thoảng bị chết do nhả côn số 1, còn những người lái tốt mà mới mượn xe CV của nó lần đầu thường chết máy như chơi. Em chỉ thấy nó có cái hay là khi sang số lớn hơn và tăng tốc thì cảm giác khỏe hơn hẳn Altis.CHUNLI nói:Em thấy thông thường các loại xe lúc depart ở mặt đường phẳng, đi một người, hoặc hơn, không cần thêm ga xe vẫn chạy tốt. Riêng Civic MT phải đạp thêm tí ga, nếu không xe hơi yếu (1.8). Xin các Bác ý kiến???
Em cũng thử với 1 số xe nhưng đúng là các dòng xe khác số sàn mà xe còn mới chạy không bao giờ sợ bị như Civic MT này, có hôm em còn thử con Mitsu Triton dùng côn đi bằng số 2 luôn lên cầu đang bị tắc đường mà nó vẫn cứ chạy ngon ơ nên nhiều khi đi CV ước côn nó được như Triton
BMW325Blackberry nói:Thế thì cái này là đặc điểm riêng của Civic MT rồi, em chạy xe CV thằng bạn suốt, xe nó mua mới luôn nhưng đúng là cái côn của nó ở số 1 nhạy quá, chỉ cần nhả ra hơi mạnh tí là chết máy ngay, thường phải mớm thêm ga mới chắc ăn được và khi đường mà dốc tí thì nhả côn dễ bị chết nhất dù em chạy xe không phải là kém, kể cả nó chạy quen mà cũng còn thỉnh thoảng bị chết do nhả côn số 1, còn những người lái tốt mà mới mượn xe CV của nó lần đầu thường chết máy như chơi. Em chỉ thấy nó có cái hay là khi sang số lớn hơn và tăng tốc thì cảm giác khỏe hơn hẳn Altis.CHUNLI nói:Em thấy thông thường các loại xe lúc depart ở mặt đường phẳng, đi một người, hoặc hơn, không cần thêm ga xe vẫn chạy tốt. Riêng Civic MT phải đạp thêm tí ga, nếu không xe hơi yếu (1.8). Xin các Bác ý kiến???
Em cũng thử với 1 số xe nhưng đúng là các dòng xe khác số sàn mà xe còn mới chạy không bao giờ sợ bị như Civic MT này, có hôm em còn thử con Mitsu Triton dùng côn đi bằng số 2 luôn lên cầu đang bị tắc đường mà nó vẫn cứ chạy ngon ơ nên nhiều khi đi CV ước côn nó được như Triton![]()
Chính xác Bác ạh,
E chạy mấy loai xe khác thì chỉ cẩn nhả côn là ok rồi. Riêng Civic phải đệm thêm tí ga. Chắc là TÌNH HÌNH CHUNG của CIVIC. Các bác mới chạy Civic MT nhớ thêm ga, không thì rất dễ tắt máy.
Xe E chay 32k rồi Bác ạhwanabeme308 nói:Chạy chừng vài ngàn km là hết bị đấy các bác ạ. Em kiểm tra rồi.
Các bác tìm mấy ông tài xế già(đã từng lái xe vào những năm 70-80) hỏi thử xem khi đề pa có cần phải đạp thêm ga 1 chút không? Theo em biết tất cả các dòng xe MT khi đề pa đầu phải đạp ga 1 chút, trừ 1 số xe hiện nay có tỷ số truyền của số 1 lớn nên không cần đạp thêm ga mà vẫn không bị tắt máy hoặc bị rung.
E thấy xe MT nào cũng cần thêm tí ga, xe e cũng vậy nếu không mớm tí ga thì rung xe nhưng vẫn chạy ( Đường bằng )