Hạng B2
6/4/09
371
53
28
Em thấy thông thường các loại xe lúc depart ở mặt đường phẳng, đi một người, hoặc hơn, không cần thêm ga xe vẫn chạy tốt. Riêng Civic MT phải đạp thêm tí ga, nếu không xe hơi yếu (1.8). Xin các Bác ý kiến???
 
Hạng D
29/12/10
3.131
18.056
113
TP.HCM
em thấy đa phần xe số tay khi đề pa thì phải thêm tí ga , không thì nó rung và tắt máy , chỉ xe số tự động mới khỏi cần đạp ga
 
Hạng B2
5/6/05
265
23
18
xe nào bộ côn còn tốt thì đề pa khỏi cần ga cũng được, xe nào côn mòn thì đề ga phải thêm tí ga mới ngon...
 
Hạng C
26/6/07
667
10
18
CHUNLI nói:
Em thấy thông thường các loại xe lúc depart ở mặt đường phẳng, đi một người, hoặc hơn, không cần thêm ga xe vẫn chạy tốt. Riêng Civic MT phải đạp thêm tí ga, nếu không xe hơi yếu (1.8). Xin các Bác ý kiến???
Thế thì cái này là đặc điểm riêng của Civic MT rồi, em chạy xe CV thằng bạn suốt, xe nó mua mới luôn nhưng đúng là cái côn của nó ở số 1 nhạy quá, chỉ cần nhả ra hơi mạnh tí là chết máy ngay, thường phải mớm thêm ga mới chắc ăn được và khi đường mà dốc tí thì nhả côn dễ bị chết nhất dù em chạy xe không phải là kém, kể cả nó chạy quen mà cũng còn thỉnh thoảng bị chết do nhả côn số 1, còn những người lái tốt mà mới mượn xe CV của nó lần đầu thường chết máy như chơi. Em chỉ thấy nó có cái hay là khi sang số lớn hơn và tăng tốc thì cảm giác khỏe hơn hẳn Altis.
Em cũng thử với 1 số xe nhưng đúng là các dòng xe khác số sàn mà xe còn mới chạy không bao giờ sợ bị như Civic MT này, có hôm em còn thử con Mitsu Triton dùng côn đi bằng số 2 luôn lên cầu đang bị tắc đường mà nó vẫn cứ chạy ngon ơ nên nhiều khi đi CV ước côn nó được như Triton :D:D
 
Hạng D
25/12/08
2.082
160
63
Không chỉ đơn thuần là côn, còn nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến chuyện này.
Thế cái chân phải làm gì mà ko mớn ga tí khi đề pa cho xe nó nhẹ máy nhỉ ?
 
Hạng B2
6/4/09
371
53
28
BMW325Blackberry nói:
CHUNLI nói:
Em thấy thông thường các loại xe lúc depart ở mặt đường phẳng, đi một người, hoặc hơn, không cần thêm ga xe vẫn chạy tốt. Riêng Civic MT phải đạp thêm tí ga, nếu không xe hơi yếu (1.8). Xin các Bác ý kiến???
Thế thì cái này là đặc điểm riêng của Civic MT rồi, em chạy xe CV thằng bạn suốt, xe nó mua mới luôn nhưng đúng là cái côn của nó ở số 1 nhạy quá, chỉ cần nhả ra hơi mạnh tí là chết máy ngay, thường phải mớm thêm ga mới chắc ăn được và khi đường mà dốc tí thì nhả côn dễ bị chết nhất dù em chạy xe không phải là kém, kể cả nó chạy quen mà cũng còn thỉnh thoảng bị chết do nhả côn số 1, còn những người lái tốt mà mới mượn xe CV của nó lần đầu thường chết máy như chơi. Em chỉ thấy nó có cái hay là khi sang số lớn hơn và tăng tốc thì cảm giác khỏe hơn hẳn Altis.
Em cũng thử với 1 số xe nhưng đúng là các dòng xe khác số sàn mà xe còn mới chạy không bao giờ sợ bị như Civic MT này, có hôm em còn thử con Mitsu Triton dùng côn đi bằng số 2 luôn lên cầu đang bị tắc đường mà nó vẫn cứ chạy ngon ơ nên nhiều khi đi CV ước côn nó được như Triton :D:D
 
Chính xác Bác ạh,
E chạy mấy loai xe khác thì chỉ cẩn nhả côn là ok rồi. Riêng Civic phải đệm thêm tí ga. Chắc là TÌNH HÌNH CHUNG của CIVIC. Các bác mới chạy Civic MT nhớ thêm ga, không thì rất dễ tắt máy.
 
 
Hạng B2
6/4/09
371
53
28
wanabeme308 nói:
Chạy chừng vài ngàn km là hết bị đấy các bác ạ. Em kiểm tra rồi.
Xe E chay 32k rồi Bác ạh
 
Hạng B2
6/4/05
499
72
28
Các bác tìm mấy ông tài xế già(đã từng lái xe vào những năm 70-80) hỏi thử xem khi đề pa có cần phải đạp thêm ga 1 chút không? Theo em biết tất cả các dòng xe MT khi đề pa đầu phải đạp ga 1 chút, trừ 1 số xe hiện nay có tỷ số truyền của số 1 lớn nên không cần đạp thêm ga mà vẫn không bị tắt máy hoặc bị rung.
 
Hạng D
19/9/09
1.365
89
48
52
Karaoke KTV
E thấy xe MT nào cũng cần thêm tí ga, xe e cũng vậy nếu không mớm tí ga thì rung xe nhưng vẫn chạy ( Đường bằng )