RE: CM125 vs Shadow 125
Về kiểu dáng: CM trông đương nhiên kém bắt mắt hơn, dáng ngồi hơi ông già (giống LA250). Shadow tuy chỉ 125, nhưng thiết kế cùng form với các bậc đàn anh 400 và 600 của mình (American classic) nên đẹp và thanh thoát hơn. Tuy nhiên nếu đèo người thì CM có chỗ ngồi sau êm ái và thoải mái hơn.
Về máy: cùng là 125, nhưng Shadow là máy V-Twin nhìn đẹp hơn còn CM 2 máy Twin ngang. Máy Shadow công suất 15 HP @11000 vòng phút , so với 10.5HP @ 9000 vòng phút của CM nên có thể coi Shadow kéo khỏe hơn. Tuy nhiên độ bốc và vọt thì không thấy khác biệt là bao.
Trọng lượng: CM nặng 139kg, Shadow nặng 145kg.
Giữ giá (xe mới): CM giá thấp hơn nhưng có vẻ ít xuống giá hơn (do độ thông dụng là chính bởi không bị coi là xe của dân chơi), được coi là sản xuất ở Nhật, đồ phụ tùng sẵn hơn. Với Shadow có nhiều nguồn tin khác nhau về xuất xứ (Indo, Tàu..), chủ yếu là dân chơi mới đi, phụ tùng không sẵn.
Tóm lại: nếu mua để chơi thì nên mua Shadow, còn nếu mua đi tạm (chờ được mua xe >175) rồi bán thì nên mua CM. Tôi nghĩ bạn cũng không xác định đi lâu dài thì chỉ cần mua xe cũ, đỡ bị xuống giá quá nhiều.
Chúc nhanh mua được xe.