Cập nhật 14:00 ngày 18/02/2011… Thế hệ Honda Civic ra đời đồng nghĩa với việc khai tử, kết thúc thế hệ Civic hiện tại. Mẫu xe mới ra đời nhằm phủ định cái cũ, chứng minh rằng Honda đang ngày đêm miệt mài nghiên cứu để đưa đến người tiêu dùng những sản phẩm hiện đại hơn, chất lượng và kinh tế hơn rất nhiều. Đó không phải là giấc mơ mà sức mạnh của những giấc mơ khiến họ làm được như nội dung Slogan của hãng xe Nhật đưa ra.
[font="verdana, arial, helvetica, sans-serif"]
Những chiếc xe của năm 2012 được thiết kế nhỏ gọn, mềm mại hơn cũng như các tính năng hiện đại cũng sẽ được đưa vào khai thác. Sẽ có 2 sự lựa chọn đối với khách hàng bao gồm phiên bản thời thượng Hybrid HF và Civic thông thường.[/font]
[font="verdana, arial, helvetica, sans-serif"]
Được xây dựng trên truyền thống tiết kiệm nhiên liệu Honda, mô hình Civic HF sẽ là tiết kiệm nhiên liệu nhất khi được trang bị động cơ xăng i-VTEC 1,8 lít. Các chuyên gia Nhật Bản công bố rằng mẫu xe lai này chỉ tốn trên 5 lít cho 100 km đường trường. Cả Honda Civic và Civic Hybrid HF sẽ được trang bị với các thành phần khí động học cho việc cải thiện hiệu suất làm việc và công nghệ ECO Assist ™ của Honda đã được công nhận trên toàn cầu.[/font]
[font="verdana, arial, helvetica, sans-serif"]
[/font]
[font="verdana, arial, helvetica, sans-serif"]
Civic là mô hình duy nhất trong ngành công nghiệp có thể cung cấp tới khách hàng hầu hết các phiên bản, cụ thể như: sedan, coupe với mô hình xăng thông thường, một HF kinh tế nhiên liệu, phiên bản thể thao cao cấp hay mẫu xe GX chạy khí hóa lỏng. John Mendel, phó chủ tịch phục trách bán hàng của Honda Mỹ cho hay: "Đối với Civic thế hệ thứ chín, chúng tôi đang tập trung vào cải thiện nền kinh tế nhiên liệu từ sedan, hybrid cho đến mô hình Si thể thao."[/font]
[font="verdana, arial, helvetica, sans-serif"]
Nhìn bề ngoài phiên bản 2012 tạo cho người xem cảm giác ngắn hơn so với những mẫu trước nhưng độ “béo” thì được tăng lên. Tính thanh thoát không còn là điểm mạnh nhưng bù lại các đường nét trở nên “đầm” và chắc chắn hơn. Một điều mới là góc chữ A đã được tăng lên đáng kể khắc phục phàn nàn bấy lâu nay của các lái xe. Cụm đèn hậu thiết kế theo phong cách lan tỏa mà tâm điểm là cụm đèn lùi. Nội thất có nhiều cải tiến với vô lăng 3 chấu khỏe khoắn hơn sơ với bản 2011, màn hình hiển thị lớn cũng là điểm mới của mẫu xe này. Tuy nhiên những gì được coi là truyền thống vẫn được giữ lại như thiết kế phanh tay hay màu sắc hiện thị trên cụm đồng hồ tốc độ hay nhiên liệu.[/font]
[font="verdana, arial, helvetica, sans-serif"]
[/font]
[font="verdana, arial, helvetica, sans-serif"]
Cùng với tính kinh tế nhiên liệu được cải thiện, các dòng sản phẩm Honda Civic mới cũng mang lại hiệu quả hơn, đặc biệt với Civic Si. Civic Si sedan và coupe mô hình sẽ được trang bị với động cơ lớn hơn tới 2.4 hoàn toàn mạnh mẽ cùng hộp số 6 cấp tự động sản sinh 200 mã lực sức mạnh.[/font]
[font="verdana, arial, helvetica, sans-serif"]
[/font]
[font="verdana, arial, helvetica, sans-serif"]
[/font]
[font="verdana, arial, helvetica, sans-serif"]
[/font]
[font="verdana, arial, helvetica, sans-serif"]
[/font]
[font="verdana, arial, helvetica, sans-serif"]
[/font]
[font="verdana, arial, helvetica, sans-serif"]
[/font]
[font="verdana, arial, helvetica, sans-serif"]
[/font]
Nguyễn Sam – AutoExpress.vn