South Africa
4/11/06
776
10.667
93
Cái xe của em nó kéo máy lạnh bằng bình, cho nên nếu stop đèn đỏ mà lâu quá, nó đo lượng điện trong bình hụt quá thì nó tự start máy trở lại, mặc dù mình vẫn đạp thắng. Ước tính thì nó chỉ kéo tầm 1 phút là phải start lại rồi.

Mà em mới coi, mức tiêu thụ xăng long term của em có 10.5l/100km thôi, là tiết kiệm hơn 4l so với xe cũ, máy 2.0
Xe anh hiện đại quá chứ xe mình Q7-2018 block máy lạnh vẫn phải kéo bằng sức kéo của động cơ!
 
Hạng D
21/9/10
1.938
11.101
113
ý nghĩa quan trọng của Eco Start/Stop ngoài tiết kiệm nhiên liệu chính là hạn chế khí thải để bảo vệ môi trường. Do đó anh nào có khuynh hướng thiên về môi trường thì nên xài và đừng sợ hự hại hay giảm tuổi thọ thiết bị
 
Hạng C
4/6/13
682
1.028
93
Xe hybrid hoặc plug-in hybrid thì chắc mới có lốc chạy bình, lốc nó khoảng trên 1hp bình du lịch chắc chịu ko thấu.
 
LX confirmed
Hạng B2
22/6/05
350
1.500
93
Xe hybrid hoặc plug-in hybrid thì chắc mới có lốc chạy bình, lốc nó khoảng trên 1hp bình du lịch chắc chịu ko thấu.
Chỉ có xe 100% điện mới dùng bình thôi. Lý do xe hybrid gần giống hoàn toàn xe xăng/dầu (chỉ khác có phần động cơ điện và ác qui nhỏ) nên không nhà sản xuất nào thiết kế và mua riêng phụ tùng máy lạnh cho hybrid.
 
Hạng B2
4/5/06
404
2.819
93
Hết tbời bác machua lại nghe ông tài xế
Nghe là sao bác?
Nghe là chung cty ngồi nói chuyện nghe ổng nói.
Chứ đâu phải là nghe rồi làm theo.
Bác đọc hiểu bộp chộp quá.
Có đọc câu trên tui nói xe tui CRV xài CC thế nào không?
Lanh chanh cái miệng không à.
 
Hạng C
28/12/18
654
12.456
93
41
Thấy mỗi lần dừng đèn đỏ nó tắt toàn bộ động động cơ và dung ắc quy nuôi toàn bộ hệ thống điện và máy lạnh.
Bình dễ tèo hơn là chắc!
Ngoài ra, động cơ cứ ngắt rồi khởi động lại nhiều làn liên tục thì có ổn?

View attachment 1870918
Ây da.
Thiệt là đao lòng quá đó mà. Anh lại sơ hở để 500 ae tranh thủ cơ hội chởi nu dồi.
Thiệt là đao lòng.
 
Hạng B2
4/5/06
404
2.819
93
Bên kỹ thuật Honda nói rõ khi mình lấy CRV là nếu xe chưa nổ máy thì không thể nào chạy máy lạnh được vì máy lạnh phải kéo bằng máy xe chứ không phải bằng bình.
Hơi gió thổi ra chỉ là fan thôi.
Bởi vậy mình cứ thắc mắc vụ xe Mazda ngừng xe tắt máy thì sao chạy máy lạnh được? Nóng thấy mồ.
 
Hạng D
13/1/11
2.367
26.557
113
thành Phiên An - Gia Định
Có mang trà, bỏ vô ấm, đổ nước sôi vô rồi...uống.
Vậy mà nó cũng làm thành môn nghệ thuật Trà Đạo.
Bọn Nhật quái quái ...nhưng độ tinh tế thì miễn bàn.

p/s :Nói tới đây thì anh nào đi CX5 (bản 2018) mà than mỗi lần lên xe phải tắt nút Idle Stop thì....tự hiểu :D

thì dừa pha trà rót trà dừa ... thiền nên nó vại he...eh
 
Hạng D
13/1/11
2.367
26.557
113
thành Phiên An - Gia Định
Con E class của người nhà khi chạy tới 90k km thì đã phải cần thay chân máy dầu tới lần thứ 3..
Cũng vì cái Eco này.
E tin rằng cho dù xe hèn hay những loại xe ko có idling là ko cần thay ba cái vớ vẩn vầy cho dù tận 100k km.
Vì :
Cứ mỗi lần nó tắt và đề khi gặp đèn đỏ là cái máy nó lắc 1 cái..
Càng dừng đèn đỏ trong nội ô là càng mau hỏng chân máy. Cá gì e cũng cá hết.

thì tại vòng tua rpm máy dầu nó chậm hơn xăng nên ralenti rung lắc nhìu hơn mái xăng
cùng công suất thì mái dầu luôn có trọng lượng nặng hơn mái xăng
bù lại xe dầu lúc hết bình : gài số 2 hay số de chỉ cần đẩy nhích 1/2 vòng bánh xe là nổ - trừ phi nó ... ngộp - đẩy ná thở he...eh