Bác F117 kêu kiểm tra những vđ trên, nhưng phải người am hiểu tí chút về xe, chứ bình thường ai có biết mấy cái đó nằm chỗ nào mà check

Cảm ơn bác tư vấn.Bác nói lúc đề không nổ máy là nó im re luôn hay có kéo đề nhưng không nổ? Có báo check engine hay không?
Em biết có vài chiếc bị tình trạng này (không phải Cruze) nhưng bác cứ tham khảo :
1. Khi đề máy chỉ nghe củ đề kêu "cóc" một tiếng rồi im re, lúc nổ máy lúc không : kiểm tra củ đề vì bị dính cóc.
2. Kiểm tra jack của Bobil bị lỏng
3. Jack của cảm biến cốt máy bị lỏng
Các trường hợp trên đều có thể bị chập chờn, lúc đề được lúc không và không báo Check Engine luôn. Bác thử kiểm tra lại xem.
Em bổ sung thêm 2 trường hợp :
4. Hư/dơ công tắc dải đi số : bác thử đi số nguội (di chuyển cần số đến các vị trí D, P, R, N,...) vài lần, nếu sau đó đề được thì là nó. (Bác thử đề từ N nếu từ P không được)
5. Kiểm tra Jack cắm của MAF sensor xem có bị lỏng không.
Nhớ thêm được gì em sẽ bổ sung sau !
![]()
1 - Bạn chụp sát xem thông số relails nó là gì . Sau đó mua đúng vào (nếu thật sự hư)Ko biết các bác đi Cruze còn ai bị bệnh như của em không, 2 tháng nay rồi em sống với nó mà lo canh cánh.
Hiện tượng: đề lúc được lúc không, nhất là đi xa vài chục km tắt máy xong là ko đề đc, để khoảng nửa tiếng sau lại đề được, mà nó lúc bị lúc không mới đau.
Em mang ra hãng check thì ko ra lỗi gì, họ bảo phải thay cả bảng cầu chì, nếu ko đc thì thay hộp đen, em hoang mang quá.
Nay may có cu em ở gần nhà sang kiểm tra đo đạc cho thì là do 1 em relay bị chập chờn, sau khi vệ sinh chân và bóp nhẹ lại mấy cái chân của relay thì ổn rồi. Nhưng chắc cú thì phải thay con mới.
Các bác mà bị thì thử xem nhé, con Relay số 02.
À quên, xe em là Cruze LTZ 1.8 đời 2016.
Con Relay em khoanh đỏ nhé!