Giao Thông
22/3/19
1.039
2.460
131
34
Để khắc phục tình trạng dán, che số trên biển số xe tránh phạt nguội, hiện tại cục cảnh sát giao thông đang nghiên cứu lắp đặt mẫu biển số xe mới có thay đổi về phông chữ, có gắn QR code, quốc kỳ và ký hiệu năm sản xuất.

Biển số xe thử nghiệm mới có gắn QR code


Mới đây, trên các diễn đàn giao thông truyền tay nhau hình ảnh chiếc xe có gắn biển số xe dạng mới kèm dòng chữ "Biển xe thử nghiệm của Cục CSGT" được cho là đang thử nghiệm, trên biển số có gắn quốc kì Việt Nam, mã QR code, bên dưới mã QR code là số 19.

Theo phó cục trưởng cục CSGT đại tá Đỗ Thanh Bình cho biết, biển số mới sẽ giải quyết được được tình trạng tài xế cố tình "dán biển số" để tránh phát nguội. "Với phông chữ mới, bạn rất khó dán hoặc nếu dán sẽ nhìn ra ngay", đại tá Bình cho biết.

Trong biển số mới này, sẽ tích hợp thêm mã QR Code chứa một số thông tin, bên trên biển báo còn có biểu tượng quốc kỳ Việt Nam, năm sản xuất xe ví dụ chiếc xe gắn biển thử nghiệm bên trên có số 19 thì năm sản xuất là 2019.

1.jpg

Biển số xe có gắn dòng chữ "biển xe thử nghiệm của cục CSGT"

Về mã QR trên biển số xe, lãnh đạo Cục CSGT cho biết, hiện nay trên giấy đăng ký xe có mã QR, còn biển đang được cơ quan chức năng lựa chọn công nghệ, giải pháp mới để in mã vào cho phù hợp. Về các thông tin trên mã QR trong biển số, trước mắt sẽ tích hợp chủ yếu là thông tin trên biển số xe, sau đó sẽ nghiên cứu thêm các thông tin khác cho phù hợp để tiện quản lý. Mục tiêu chính của việc này vẫn là chống làm giả và hỗ trợ cảnh sát trong quá trình quản lý.

Cục CSGT đang cho thử nghiệm mẫu biển số mới trong nhiều môi trường vật lý, điều kiện ánh sáng; thông qua hệ thống camera giám sát và mắt người... để đưa ra kết quả chính xác.
Đại diện cục CSGT cũng cho ý kiến, trước khi dự án được thực thi chắc chắn cơ quan này phải xin ý kiến các cấp và có sự đồng thuận của người dân.

Khi hình ảnh được đăng tải gây xôn xao trong cộng đồng mạng, hàng loạt ý kiến khen chê nổ ra, một số người cho rằng biển mới trông khá thẩm mỹ, một số đọc giả thì lo lắng về việc nếu biển số mới được áp dụng, người dân có phải đổi toàn bộ biển số hiện tại hay không? Còn các bác, các bác có cảm nhận gì về dự án gắn biển số xe mới này không?

Xem thêm
Theo Vnexpress
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
18/12/19
350
488
63
33
Để chữ vn với quốc kỳ làm gì ta =.= còn QR code thì liệu hình chụp cam phạt nguội có đủ rõ nét để quét không =.= còn tích hợp thông tin hết vô QR code rồi dẹp hết luôn mấy cái giấy tờ đăng kiểm cà vẹt BH thì em ủng hộ. Khỏi mất công đem tùm lum lằng nhằng.
 
Hạng D
12/4/19
1.664
3.297
118
38
Chữ VN nên đổi tên tên tỉnh giống Mỹ, lúc đó tha hồ số xe. VD biển Hà Nội thành HN 333.33, TP HCM thành SG 555.55
Biển quy hết thành biển dài như trong hình
Thế thôi là ổn :D