Chủ đề tương tự
Chỉ mất 4,2 lít nhiên liệu cho đoạn đường 200km???
http://www.vnn.vn/oto/2004/06/170273/
Có nghĩa là chỉ 2.1l/100km? Không hiểu chú lái xe này chạy kiểu gì? Chắc là đề pa số 3, chạy tà tà số 5 , đều ga 60km/h, lốp bơm 4-5kg/cm2, tắt điều hòa, tháo hết băng ghế sau, tháo bánh dự trữ, bình xăng chỉ đổ khoảng 10 lít, có xe cảnh sát hú còi chạy trước dẹp đường v.v.[8|]
http://www.vnn.vn/oto/2004/06/170273/
Có nghĩa là chỉ 2.1l/100km? Không hiểu chú lái xe này chạy kiểu gì? Chắc là đề pa số 3, chạy tà tà số 5 , đều ga 60km/h, lốp bơm 4-5kg/cm2, tắt điều hòa, tháo hết băng ghế sau, tháo bánh dự trữ, bình xăng chỉ đổ khoảng 10 lít, có xe cảnh sát hú còi chạy trước dẹp đường v.v.[8|]
RE: Chỉ mất 4,2 lít nhiên liệu cho đoạn đường 200km???
Không nên so với RGV, vì nó là máy 2 kì, chạy tốn xăng hơn 4 kì là chuyện dễ hiểu. Đồng thời các bác chạy xe RGV có bác nào chạy hiền bao giờ đâu? Toàn vít ga, vèo 1 cái thì làm sao mà economy được?
Tuy thế tôi cũng rất nghi con số 4.2l/200km. Nếu 4.2l/100km thì còn tạm tin được.
Không nên so với RGV, vì nó là máy 2 kì, chạy tốn xăng hơn 4 kì là chuyện dễ hiểu. Đồng thời các bác chạy xe RGV có bác nào chạy hiền bao giờ đâu? Toàn vít ga, vèo 1 cái thì làm sao mà economy được?
Tuy thế tôi cũng rất nghi con số 4.2l/200km. Nếu 4.2l/100km thì còn tạm tin được.
RE: Chỉ mất 4,2 lít nhiên liệu cho đoạn đường 200km???


chắc phải nói mấy ong ISUzu vào SG chạy biểu diển cho mấy bác tài sai gon liên tỉnh học hỏi để hạ giá vé xe xuống cho em nhờ![8|][8|]
em so RGV là xe xem như hao xăng nhất của dòng xe máy ở VIệt nam! chứ không có ý là so hay sánh cái gì đâu? có nghĩa là xe hơi "thông dụng " đã tiết kiệm hơn xe máy!Không nên so với RGV, vì nó là máy 2 kì, chạy tốn xăng hơn 4 kì là chuyện dễ hiểu. Đồng thời các bác chạy xe RGV có bác nào chạy hiền bao giờ đâu? Toàn vít ga, vèo 1 cái thì làm sao mà economy được?
em cung không tin! như vạy tính ra đi 100 cây số tốn có gần 10 ngàn! em đi xe khách merc từ sài gòn đến cân thơ cũng xem xem! mà đã bị tính hết 45 nghìn rùi!4.2 lít cho 200km suy ra 2.1 lít cho 100km
xin đừng hiểu nhầm 4.2 lít/100 km,
tôi KHÔNG TIN
chắc phải nói mấy ong ISUzu vào SG chạy biểu diển cho mấy bác tài sai gon liên tỉnh học hỏi để hạ giá vé xe xuống cho em nhờ![8|][8|]
RE: Chỉ mất 4,2 lít nhiên liệu cho đoạn đường 200km???
http://www.autolink.ph/isuzu/news.asp?ID=71
Cái này nói về Isuzu Challenge, 1 cuộc thi tương tự ở Philipin, giải nhất cũng chỉ 36.48 km/liter = gần 3l/100km thôi này.
http://www.autolink.ph/isuzu/news.asp?ID=71
Cái này nói về Isuzu Challenge, 1 cuộc thi tương tự ở Philipin, giải nhất cũng chỉ 36.48 km/liter = gần 3l/100km thôi này.
RE: Chỉ mất 4,2 lít nhiên liệu cho đoạn đường 200km???
nếu đúng như bác vuhn2509 nói thì xe đã được cân chỉnh đặc biệt để... thi thố. sẽ không bao giờ đạt được trong thực tế vì:
- sẽ tăng tốc như rùa (để tiết kiệm xăng)
- đạp lút ga chỉ 80-90 km/g (tốc độ tiết kiệm xăng nhất)
- máy sẽ nóng và mau hư hơn vì phải chỉnh hơi thiếu nhiên liệu 1 chút
- xe CS dẫn đường để không phải stop-and-go (đều ga là ít tốn xăng nhất, đó là lí do trên xa lộ ăn xăng ít hơn trong TP)
- trên xe chỉ có tài xế, gỡ hết những thứ không cần thiết (bánh sơ cua, ghế...) cho khỏi nặng xe
- lộ trình sẽ được tính toán sao cho hợp lí nhất (đường phẳng, thuận gió...) (sao họ không thử đi Đà Lạt nhỉ)
- lúc nào cũng phải nhìn đồng hồ xăng, lo lắng chạy sao cho đỡ tốn xăng và không enjoy chuyến du lịch (thế thì mua xe làm giề)
- trích vnn.vn "Các thao tác giữ tốc độ phù hợp, mớm ga thận trọng, chạy xe theo hình chữ S để lượn gió, giữ trớn, hạn chế phanh, giảm lực cản và tải trọng… là những kĩ năng và trình độ vậnh hành vô cùng quan trọng, quyết định mức tiêu hao nhiên liệu của xe."
thử tưởng tượng trong thực tế nếu bạn "chạy xe theo hình chữ S", "hạn chế phanh" thì hoặc là hôn xe tải ngược chiều, hoặc hít đít xe gắn máy bang bang đằng trước, hoặc lao xuống ruộng. tay phóng viên này tả lái xe mà như lái tàu thủy "chạy xe theo hình chữ S để lượn gió" chắc trên xe có trang bị máy đo hướng gió [&:]
túm lại sẽ không bao giờ có trên thực tế mức tiêu hao nhiên liệu như thế, đây chỉ là chiêu quảng cáo.... láo
nếu đúng như bác vuhn2509 nói thì xe đã được cân chỉnh đặc biệt để... thi thố. sẽ không bao giờ đạt được trong thực tế vì:
- sẽ tăng tốc như rùa (để tiết kiệm xăng)
- đạp lút ga chỉ 80-90 km/g (tốc độ tiết kiệm xăng nhất)
- máy sẽ nóng và mau hư hơn vì phải chỉnh hơi thiếu nhiên liệu 1 chút
- xe CS dẫn đường để không phải stop-and-go (đều ga là ít tốn xăng nhất, đó là lí do trên xa lộ ăn xăng ít hơn trong TP)
- trên xe chỉ có tài xế, gỡ hết những thứ không cần thiết (bánh sơ cua, ghế...) cho khỏi nặng xe
- lộ trình sẽ được tính toán sao cho hợp lí nhất (đường phẳng, thuận gió...) (sao họ không thử đi Đà Lạt nhỉ)
- lúc nào cũng phải nhìn đồng hồ xăng, lo lắng chạy sao cho đỡ tốn xăng và không enjoy chuyến du lịch (thế thì mua xe làm giề)
- trích vnn.vn "Các thao tác giữ tốc độ phù hợp, mớm ga thận trọng, chạy xe theo hình chữ S để lượn gió, giữ trớn, hạn chế phanh, giảm lực cản và tải trọng… là những kĩ năng và trình độ vậnh hành vô cùng quan trọng, quyết định mức tiêu hao nhiên liệu của xe."
thử tưởng tượng trong thực tế nếu bạn "chạy xe theo hình chữ S", "hạn chế phanh" thì hoặc là hôn xe tải ngược chiều, hoặc hít đít xe gắn máy bang bang đằng trước, hoặc lao xuống ruộng. tay phóng viên này tả lái xe mà như lái tàu thủy "chạy xe theo hình chữ S để lượn gió" chắc trên xe có trang bị máy đo hướng gió [&:]
túm lại sẽ không bao giờ có trên thực tế mức tiêu hao nhiên liệu như thế, đây chỉ là chiêu quảng cáo.... láo
RE: Chỉ mất 4,2 lít nhiên liệu cho đoạn đường 200km???
he he phản ứng nhanh để thành viên otosaigon khỏi bị lừa chứ
quảng cáo là phải phóng đại, nhưng tới một mức độ nào đó thôi chứ xa rời thực tế quá lại bị ép phê ngược
nói ngay ra tôi cũng thấy xài hi lander tiết kiệm chi phí nhiên liệu hơn so với các xe khác tại VN, nhưng không đến mức ít hao như thế trên thực tế. vả lại tiêu chí chọn xe còn tùy thuộc nhiều yếu tố chứ không đơn thuần chỉ dựa vào mức tiêu hao nhiên liệu. 1 ví dụ nhỏ, hi lander chắc chắn tăng tốc kém hơn máy xăng, lỡ khi đang vượt xe 18 bánh, đạp lút ga mà xe cứ rì rì không qua được, gặp xe ngược chiều đổ xuống là không còn cơ hội để enjoy cái ít hao xăng nữa đâu. he he [8D]
he he phản ứng nhanh để thành viên otosaigon khỏi bị lừa chứ
nói ngay ra tôi cũng thấy xài hi lander tiết kiệm chi phí nhiên liệu hơn so với các xe khác tại VN, nhưng không đến mức ít hao như thế trên thực tế. vả lại tiêu chí chọn xe còn tùy thuộc nhiều yếu tố chứ không đơn thuần chỉ dựa vào mức tiêu hao nhiên liệu. 1 ví dụ nhỏ, hi lander chắc chắn tăng tốc kém hơn máy xăng, lỡ khi đang vượt xe 18 bánh, đạp lút ga mà xe cứ rì rì không qua được, gặp xe ngược chiều đổ xuống là không còn cơ hội để enjoy cái ít hao xăng nữa đâu. he he [8D]