Tức là nồng độ HC cao quá mức cho phép bác ạ, cụ thể là xe bác bị "dư xăng" quá ! Việc cần làm là cân chỉnh lại hệ thống nhiên liệu và đánh lửa của động cơ bác ạ.
Xe am là Mazda, thợ ở Cần thơ bảo phun xăng điện tử không chỉnh được bác ạ.Cảm ơn bác đã trả lời!
Phun xăng điện tử được điều khiển bởi rất nhiều cảm biến: oxy, nhiệt độ khí nạp, nhiệt độ nước làm mát... và lượng xăng tiêu hao còn phụ thuộc vào độ bẩn của lọc gió động cơ. Nếu các cảm biến kia hoạt động ko chính xác, lọc gió động cơ bẩn thì sẽ ảnh hưởng ko tốt.
Bởi vậy bác có thể đề nghị gara giúp bác kiểm tra:
- Các cảm biến xem có còn hoạt động tốt ko, tốt nhất là tìm tài liệu về xe của bác, hoặc tải và cài đặt Autodata có trên diễn đàn này. để nghiên cứu các thông số và cách kiểm tra cảm biến;
- Các dây tín hiệu và giắc cắm từ cảm biến về ECM;
- Kiểm tra lại xem dây đồng hồ check có còn báo đấu đúng ko, nhiều trường hợp thợ cắt cúp, đấu dây này sang đèn báo dầu nên đèn hổng báo chi hết. Nếu đèn check đấu đúng thì trường hợp các cảm biến hoặc dây nhợ trục trặc, báo tín hiệu ko chính xác là đèn check sẽ nổi, dùng máy scan hoặc đọc mã thủ công là có thể biết lỗi ở cảm biến nào để xử lý;
- Lọc gió động cơ (có thể thay).
Đối với xe phun xăng điện tử, nếu hệ thống cảm biến hoạt động tốt thì gần như chắc chắn sẽ ko bị thừa xăng như trên.
Vài dòng trao đổi với bác, mong Bác sĩ bổ sung thêm những điểm còn thiếu sót!
Bởi vậy bác có thể đề nghị gara giúp bác kiểm tra:
- Các cảm biến xem có còn hoạt động tốt ko, tốt nhất là tìm tài liệu về xe của bác, hoặc tải và cài đặt Autodata có trên diễn đàn này. để nghiên cứu các thông số và cách kiểm tra cảm biến;
- Các dây tín hiệu và giắc cắm từ cảm biến về ECM;
- Kiểm tra lại xem dây đồng hồ check có còn báo đấu đúng ko, nhiều trường hợp thợ cắt cúp, đấu dây này sang đèn báo dầu nên đèn hổng báo chi hết. Nếu đèn check đấu đúng thì trường hợp các cảm biến hoặc dây nhợ trục trặc, báo tín hiệu ko chính xác là đèn check sẽ nổi, dùng máy scan hoặc đọc mã thủ công là có thể biết lỗi ở cảm biến nào để xử lý;
- Lọc gió động cơ (có thể thay).
Đối với xe phun xăng điện tử, nếu hệ thống cảm biến hoạt động tốt thì gần như chắc chắn sẽ ko bị thừa xăng như trên.
Vài dòng trao đổi với bác, mong Bác sĩ bổ sung thêm những điểm còn thiếu sót!
Bác cứ hồn nhiên quay lại bỏ 300 là OK,
Lần đầu thì chỉ 100 là đủ nhưng bác "quên" nên phải vây cho chắc.
Lần đầu thì chỉ 100 là đủ nhưng bác "quên" nên phải vây cho chắc.
Hi bác studiotrieuduon.
Nếu chỉ dựa vào thông số bác cho thì chưa đủ quyết định NHƯNG khi HC cao thì đa số do trường hợp missfire nghĩa là nghiêng về mất lửa hoặc lean missfire do thiếu xăng hoặc nếu chỉ số CO cũng cao thì trường hợp này là rich missfire v.v. Ngoài ra nếu chỉ số NOx cũng cao thì cattalitic converter cần phải thay .
Nói chung là cần coi toàn bộ bản báo cáo (pring out )thì mới nói được như thế nào .Mà cách tốt nhất là bác nên lót tay cho chắc ăn vì dù sao cũng rẻ hơn sửa chữa ( sửa xong mà chúng muốn hành thì chớ kể ). Sau khi qua được rồi thì lúc nào muốn chăm sóc thì tính sau .
Chúc may mắn,Bye.
Nếu chỉ dựa vào thông số bác cho thì chưa đủ quyết định NHƯNG khi HC cao thì đa số do trường hợp missfire nghĩa là nghiêng về mất lửa hoặc lean missfire do thiếu xăng hoặc nếu chỉ số CO cũng cao thì trường hợp này là rich missfire v.v. Ngoài ra nếu chỉ số NOx cũng cao thì cattalitic converter cần phải thay .
Nói chung là cần coi toàn bộ bản báo cáo (pring out )thì mới nói được như thế nào .Mà cách tốt nhất là bác nên lót tay cho chắc ăn vì dù sao cũng rẻ hơn sửa chữa ( sửa xong mà chúng muốn hành thì chớ kể ). Sau khi qua được rồi thì lúc nào muốn chăm sóc thì tính sau .
Chúc may mắn,Bye.
đăng kiểm cần thơ mới có sếp mới, làm chặt lắm, bác có để 1tr cũng vẫn rớt, thường thì nó kêu bật điều hoà lên cho ga lớn để qua nhưng chắc xe bác chủ nặng quá nó oánh rớt vì máy đo thì không cãi được, bác chủ nhớ bỏ 2 bao 555 vào ngăn bàn anh đo đèn ở cửa ra vào nhé, sẽ ít rườm rà hơn. Chúc bác qua lần 2