Tập Lái
3/9/20
40
3
8
28
Chào các bác,
Em đã kết CX-8 rồi, bản premium. Tuy nhiên, em còn phân vân giữa 2WD và AWD. Vấn đề không phải là chi phí (vì vẫn có thể ráng thêm để lấy AWD được).
Em phân vân vì:
  1. AWD có phát huy ưu điểm khi đi đường trường, khi vào cua, leo dốc không hay chỉ hữu dụng khi đi đường sình lầy?
  2. Công nghệ AWD của Mazda có thực sự tốt, có thực sự tạo ra ưu việt so với 2WD như của Subaru, Merc không?
Xin quý bác cho em ý kiến.
Xin cám ơn
công nghê awd là ok nha anh khi đường mưa ướt thì tuyệt vời. nhưng nếu nhu cầu anh đi phố nhiều hơn thì chon pre1 1 cầu chuẩn rồi alo/zalo 0777 513 547 Lợi quận 2 hỗ trợ anh
 
Hạng B2
5/6/13
158
209
43
CX8 Premium 1 cầu và AWD 2 cầu lệch nhau cả 100 chai, tôi nhớ các phiên bản CX5 chỉ lệch 35 chai, ko hiểu sao CX8 lại lệch nhiều vậy, tôi chọn 1 cầu rồi
 
Hạng B2
27/8/15
126
217
43
Đã đi cả hai loại, một cầu và hai cầu nhưng một cầu khỏe hơn rất nhiều
chắc bác chưa đi đèo hay đường mưa trơn trượt, hoặc đi đường gấp khúc nhiều tốc độ 6-80km/h, lúc đó mới thấy AWD 4 bánh bàm đường thế nào, hay 2AWD nó lắc thế nào...
 
Hạng B2
14/11/18
154
1.609
96
Nếu anh đi phố là chủ yếu, không thường xuyên đi đèo núi đường xấu, cũng không camping gì hết, thì mua AWD làm gì? Còn đi chơi leo đèo kiểu như đi Đà Lạt thì không cần lo nghĩ. Kia Morning còn đi tốt.
CX-8 cũng không được thiết kế cho nhu cầu đi "cày" - Fortune , một chiếc SUV - hợp hơn. Nó là 1 chiếc xe đi "phố" tuyệt vời.
Vấn đề không phải là 50tr chênh lệch. AWD bảo dưỡng sửa chữa phức tạp hơn, tốn kém hơn, và quan trọng là không cần thiết với nhu cầu.
Còn có hay không có AWD thì đường xấu, mưa, trơn... anh vẫn nên / phải đi chậm. An toàn. Có khi ỷ có AWD toàn ôm cua 80km/h thì căng ... :)

(Một người đã đi CX-8 Premium FWD hơn 2 năm)
 
Hạng B2
27/8/15
126
217
43
Tuỳ nhu cầu, nhưng phủ nhận Awd yếu hơn 2wd thì không đúng vì đang đi CX8 Awd và đã test 2wd vài lần (50 km) cuối cùng chốt 2 cầu vỉ nhiều lý do, đi phố hay leo đèo cần hết vì 2 cầu bám đường hơn 1 cầu, rất đầm xe, CX8 thì 1 hay 2 cầu đi depa đều ko bốc hết. Chạy quen nương chân ga thì mượt, mình thì lắp thêm lẫy số volang xử lý khi depa hay vượt thấy ổn. Cũng chẳng cần phượt phiết hay offroad gì hết mà đơn giản nó ổn định thân xe hơn là ok. Awd nặng hơn 2wd 80kg nên hao xăng hơn, còn các chi phí khác như nhau.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: rav10