Còn một cung đường em rất hay đi là đèo Tà Pưa (hay Tà Pứa), Bình Thuận.
Ưu điểm:
- Đường ngon, rộng, đạp thoải mái.
- Vắng vẻ, ít qua thị trấn, có qua cũng ngắn và đường rộng, không sợ 2b.
- Không có chốt bánh mỳ nào suốt tuyến.
- Không có xe khách, xe tải.
- Né toàn bộ trạm thu phí QL20 (đến chân đèo BL thôi nha bác
)
- Cảnh đẹp khá nhiều
Nhược điểm:
- Qua thêm một đèo.
- Đoạn qua đèo Tà Pưa đường khá xấu. Sedan đi sẽ rất xót xe.
- Có thể sẽ xa hơn một tí.
- Vì đường vắng, lại rộng nên có mấy đoạn thị trấn 2b băng ngang khá nguy hiểm.
- Trên đèo có những cây cầu sắt cũ, nhìn khá "phiêu", chỉ xe 16 chổ trở xuống đi được.
- Chỉ nên đi ban ngày để không bị hạn chế tầm nhìn
Phần em thì đã đi cung đường này 3, 4 lần toàn đạp full 80-90 nên thấy rất ok. Không hề có trạm nào cả. Đến chân đèo Tà Pứa đường bắt đầu xấu và nhiều cua khuỷu tay khá nguy hiểm nhưng xe bác là New Sò thì em thấy chẳng có gì phải ngại cả. Em rất ghét QL20 chạy chậm nhiều bẫy, đường hẹp lại qua nhiều thị trấn chạy canh 2b rất mệt. Đường này tuy xa và có nguy hiểm hơn chút ở đoạn đèo nhưng chạy cực sướng. Ra khỏi đèo Tà Pưa là bác gặp tiệm cơm Đồng Tháp ngay dưới đèo Bảo Lộc luôn.
Tuy nhiên, em cũng khuyến cáo bác là cũng gần một năm em chưa đi lại đoạn đường này (bà cả sinh F1). Lần cuối em đi là ngta đang nâng cấp đường, làm lại các cây cầu sắt cũ kỹ nên đường sẽ ngon hơn nữa và có khi xe 50 chổ chạy được nên sẽ khá đông, dẫn theo khả năng sẽ có lò bánh mỳ hoạt động.
Ưu điểm:
- Đường ngon, rộng, đạp thoải mái.
- Vắng vẻ, ít qua thị trấn, có qua cũng ngắn và đường rộng, không sợ 2b.
- Không có chốt bánh mỳ nào suốt tuyến.
- Không có xe khách, xe tải.
- Né toàn bộ trạm thu phí QL20 (đến chân đèo BL thôi nha bác
- Cảnh đẹp khá nhiều
Nhược điểm:
- Qua thêm một đèo.
- Đoạn qua đèo Tà Pưa đường khá xấu. Sedan đi sẽ rất xót xe.
- Có thể sẽ xa hơn một tí.
- Vì đường vắng, lại rộng nên có mấy đoạn thị trấn 2b băng ngang khá nguy hiểm.
- Trên đèo có những cây cầu sắt cũ, nhìn khá "phiêu", chỉ xe 16 chổ trở xuống đi được.
- Chỉ nên đi ban ngày để không bị hạn chế tầm nhìn
Phần em thì đã đi cung đường này 3, 4 lần toàn đạp full 80-90 nên thấy rất ok. Không hề có trạm nào cả. Đến chân đèo Tà Pứa đường bắt đầu xấu và nhiều cua khuỷu tay khá nguy hiểm nhưng xe bác là New Sò thì em thấy chẳng có gì phải ngại cả. Em rất ghét QL20 chạy chậm nhiều bẫy, đường hẹp lại qua nhiều thị trấn chạy canh 2b rất mệt. Đường này tuy xa và có nguy hiểm hơn chút ở đoạn đèo nhưng chạy cực sướng. Ra khỏi đèo Tà Pưa là bác gặp tiệm cơm Đồng Tháp ngay dưới đèo Bảo Lộc luôn.
Tuy nhiên, em cũng khuyến cáo bác là cũng gần một năm em chưa đi lại đoạn đường này (bà cả sinh F1). Lần cuối em đi là ngta đang nâng cấp đường, làm lại các cây cầu sắt cũ kỹ nên đường sẽ ngon hơn nữa và có khi xe 50 chổ chạy được nên sẽ khá đông, dẫn theo khả năng sẽ có lò bánh mỳ hoạt động.

Chỉnh sửa cuối: