Hạng D
22/8/13
1.231
1.999
113
Còn một cung đường em rất hay đi là đèo Tà Pưa (hay Tà Pứa), Bình Thuận.

Ưu điểm:
- Đường ngon, rộng, đạp thoải mái.
- Vắng vẻ, ít qua thị trấn, có qua cũng ngắn và đường rộng, không sợ 2b.
- Không có chốt bánh mỳ nào suốt tuyến.
- Không có xe khách, xe tải.
- Né toàn bộ trạm thu phí QL20 (đến chân đèo BL thôi nha bác :D)
- Cảnh đẹp khá nhiều :D

Nhược điểm:
- Qua thêm một đèo.
- Đoạn qua đèo Tà Pưa đường khá xấu. Sedan đi sẽ rất xót xe.
- Có thể sẽ xa hơn một tí.
- Vì đường vắng, lại rộng nên có mấy đoạn thị trấn 2b băng ngang khá nguy hiểm.
- Trên đèo có những cây cầu sắt cũ, nhìn khá "phiêu", chỉ xe 16 chổ trở xuống đi được.
- Chỉ nên đi ban ngày để không bị hạn chế tầm nhìn

Phần em thì đã đi cung đường này 3, 4 lần toàn đạp full 80-90 nên thấy rất ok. Không hề có trạm nào cả. Đến chân đèo Tà Pứa đường bắt đầu xấu và nhiều cua khuỷu tay khá nguy hiểm nhưng xe bác là New Sò thì em thấy chẳng có gì phải ngại cả. Em rất ghét QL20 chạy chậm nhiều bẫy, đường hẹp lại qua nhiều thị trấn chạy canh 2b rất mệt. Đường này tuy xa và có nguy hiểm hơn chút ở đoạn đèo nhưng chạy cực sướng. Ra khỏi đèo Tà Pưa là bác gặp tiệm cơm Đồng Tháp ngay dưới đèo Bảo Lộc luôn.

Tuy nhiên, em cũng khuyến cáo bác là cũng gần một năm em chưa đi lại đoạn đường này (bà cả sinh F1). Lần cuối em đi là ngta đang nâng cấp đường, làm lại các cây cầu sắt cũ kỹ nên đường sẽ ngon hơn nữa và có khi xe 50 chổ chạy được nên sẽ khá đông, dẫn theo khả năng sẽ có lò bánh mỳ hoạt động.

Đà Lạt thắc mắc về đường đi nước bước
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: long265
Hạng F
4/4/15
8.406
9.949
113
sài gòn
Còn một cung đường em rất hay đi là đèo Tà Pưa (hay Tà Pứa), Bình Thuận.

Ưu điểm:
- Đường ngon, rộng, đạp thoải mái.
- Vắng vẻ, ít qua thị trấn, có qua cũng ngắn và đường rộng, không sợ 2b.
- Không có chốt bánh mỳ nào suốt tuyến.
- Không có xe khách, xe tải.

Nhược điểm:
- Đoạn qua đèo Tà Pưa đường khá xấu. Sedan đi sẽ rất xót xe.
- Có thể sẽ xa hơn một tí.
- Vì đường vắng, lại rộng nên có mấy đoạn thị trấn 2b băng ngang khá nguy hiểm.
- Trên đèo có những cây cầu sắt cũ, nhìn khá "phiêu", chỉ xe 16 chổ trở xuống đi được.

Phần em thì đã đi cung đường này 3, 4 lần toàn đạp full 80-90 nên thấy rất ok. Không hề có trạm nào cả. Đến chân đèo Tà Pứa đường bắt đầu xấu và nhiều cua khuỷu tay khá nguy hiểm nhưng xe bác là New Sò thì em thấy chẳng có gì phải ngại cả.

Tuy nhiên, em cũng khuyến cáo bác là cũng gần một năm em chưa đi lại đoạn đường này (bà cả sinh F1). Lần cuối em đi là ngta đang nâng cấp đường, làm lại các cây cầu sắt cũ kỹ nên đường sẽ ngon hơn nữa và có khi xe 50 chổ chạy được nên sẽ khá đông, dẫn theo khả năng sẽ có lò bánh mỳ hoạt động.

View attachment 493216
Thôi em không chơi đường này
 
  • Like
Reactions: Ar Tran
Hạng B2
17/2/16
139
177
43
29
Đi tới đồng nai kiên nhẫn nhé bác.
vụ chim mồi này e sẽ cảnh giác cao độ. các bác có biết ĐL có gì hay k nhỉ? e đi cùng gđ đại khái như leader chẳng biết cho đi đâu bh
 
Hạng B2
9/1/15
447
2.284
93
45
Còn một cung đường em rất hay đi là đèo Tà Pưa (hay Tà Pứa), Bình Thuận.

Ưu điểm:
- Đường ngon, rộng, đạp thoải mái.
- Vắng vẻ, ít qua thị trấn, có qua cũng ngắn và đường rộng, không sợ 2b.
- Không có chốt bánh mỳ nào suốt tuyến.
- Không có xe khách, xe tải.
- Né toàn bộ trạm thu phí QL20 (đến chân đèo BL thôi nha bác :D)
- Cảnh đẹp khá nhiều :D

Nhược điểm:
- Qua thêm một đèo.
- Đoạn qua đèo Tà Pưa đường khá xấu. Sedan đi sẽ rất xót xe.
- Có thể sẽ xa hơn một tí.
- Vì đường vắng, lại rộng nên có mấy đoạn thị trấn 2b băng ngang khá nguy hiểm.
- Trên đèo có những cây cầu sắt cũ, nhìn khá "phiêu", chỉ xe 16 chổ trở xuống đi được.
- Chỉ nên đi ban ngày để không bị hạn chế tầm nhìn

Phần em thì đã đi cung đường này 3, 4 lần toàn đạp full 80-90 nên thấy rất ok. Không hề có trạm nào cả. Đến chân đèo Tà Pứa đường bắt đầu xấu và nhiều cua khuỷu tay khá nguy hiểm nhưng xe bác là New Sò thì em thấy chẳng có gì phải ngại cả. Em rất ghét QL20 chạy chậm nhiều bẫy, đường hẹp lại qua nhiều thị trấn chạy canh 2b rất mệt. Đường này tuy xa và có nguy hiểm hơn chút ở đoạn đèo nhưng chạy cực sướng. Ra khỏi đèo Tà Pưa là bác gặp tiệm cơm Đồng Tháp ngay dưới đèo Bảo Lộc luôn.

Tuy nhiên, em cũng khuyến cáo bác là cũng gần một năm em chưa đi lại đoạn đường này (bà cả sinh F1). Lần cuối em đi là ngta đang nâng cấp đường, làm lại các cây cầu sắt cũ kỹ nên đường sẽ ngon hơn nữa và có khi xe 50 chổ chạy được nên sẽ khá đông, dẫn theo khả năng sẽ có lò bánh mỳ hoạt động.

View attachment 493216

Đi ngang mấy khu người dân tộc có bán sầu riêng "rụng" đó ...hột nhiều :D
Mấy cây cầu sắt đó thấy lởm chởm thấy ghê quá. lỡ mà nổ vỏ chắc phải khóc tiếng ..dân tộc
 
Hạng D
23/10/15
2.780
4.775
113
TPHCM
ăn trên QL 20 khu vực cầu La Ngà có mấy quán ăn cũng được đó bác.
 
Hạng D
23/10/15
2.780
4.775
113
TPHCM
Có vài điểm trên ĐL vi vu lòng vòng trên đường như làng Cù Lân , Thung lũng vàng và ăn thịt rừng cơm lam trên đường này luôn . toi ăn bún bò huế Ty hẻm 56 hải thượng , cả fe đêm lê hồng phong.