RE: Damping - giảm chấn, giảm run cho cách cửa - các bác cho em hỏi!!
dẻo đấy bác ơi, lấy móng tay ấn vô là thấy dấu liền
Trích đoạn: kaka
Em thấy hiện trạng khi xuất xưởng thì 1 vài chỗ trên vỏ thân xe cũng được nhà sản xuất dán 1 vài miếng để giảm run thân vỏ xe. Nó là những miếng cứng chứ ko dẻo ạ!
dẻo đấy bác ơi, lấy móng tay ấn vô là thấy dấu liền
RE: Damping - giảm chấn, giảm run cho cách cửa - các bác cho em hỏi!!
Bác dùng loại dẻo thì hơn vì dẻo thường có pha với cao su butyl & dung môi keo, nó có hệ số giảm chấn loss factor ăn đứt loại cứng hoặc chỉ có nhựa đường.
Vì yếu tố giá thành nên các nhà sx xe LD tại VN bao giờ cũng chọn loại át-phan có pha pvc nên nó thường rất cứng.
Một yếu tố nữa là giá. em thấy có một loại gốc át-phan pha với cao su tổng hợp (resin) có 1 lớp bạc bán ở VN khoảng trên dưới 200K/m2, hợp lý hơn nhiều so với loại pha butyl cỡ 30-50thằng mẽo/m2.
Lớp dán bạc có tác dụng cản nhiệt ngoài ra nó tạo thành lớp giữ định dạng cho vật liệu damping (constrained-layer), nên khi có nó thì hệ số giảm chấn của vật liệu tăng lên đáng kể.
Ở VTV.vn có bài viết về vật liệu damping này, bác tìm đọc thêm nhé
Bác dùng loại dẻo thì hơn vì dẻo thường có pha với cao su butyl & dung môi keo, nó có hệ số giảm chấn loss factor ăn đứt loại cứng hoặc chỉ có nhựa đường.
Vì yếu tố giá thành nên các nhà sx xe LD tại VN bao giờ cũng chọn loại át-phan có pha pvc nên nó thường rất cứng.
Một yếu tố nữa là giá. em thấy có một loại gốc át-phan pha với cao su tổng hợp (resin) có 1 lớp bạc bán ở VN khoảng trên dưới 200K/m2, hợp lý hơn nhiều so với loại pha butyl cỡ 30-50thằng mẽo/m2.
Lớp dán bạc có tác dụng cản nhiệt ngoài ra nó tạo thành lớp giữ định dạng cho vật liệu damping (constrained-layer), nên khi có nó thì hệ số giảm chấn của vật liệu tăng lên đáng kể.
Ở VTV.vn có bài viết về vật liệu damping này, bác tìm đọc thêm nhé
RE: Damping - giảm chấn, giảm run cho cách cửa - các bác cho em hỏi!!
Em rõ rồi, cám ơn bác nhiều lắm!

Trích đoạn: KienPC
Bác dùng loại dẻo thì hơn vì dẻo thường có pha với cao su butyl & dung môi keo, nó có hệ số giảm chấn loss factor ăn đứt loại cứng hoặc chỉ có nhựa đường.
Vì yếu tố giá thành nên các nhà sx xe LD tại VN bao giờ cũng chọn loại át-phan có pha pvc nên nó thường rất cứng.
Một yếu tố nữa là giá. em thấy có một loại gốc át-phan pha với cao su tổng hợp (resin) có 1 lớp bạc bán ở VN khoảng trên dưới 200K/m2, hợp lý hơn nhiều so với loại pha butyl cỡ 30-50thằng mẽo/m2.
Lớp dán bạc có tác dụng cản nhiệt ngoài ra nó tạo thành lớp giữ định dạng cho vật liệu damping (constrained-layer), nên khi có nó thì hệ số giảm chấn của vật liệu tăng lên đáng kể.
Ở VTV.vn có bài viết về vật liệu damping này, bác tìm đọc thêm nhé
Em rõ rồi, cám ơn bác nhiều lắm!