Hạng D
7/8/04
1.319
372
83
Em thấy trên thị trường có 2 cách giảm chấn, chống run cho cánh cửa bằng cách dán dính vào đó một tấm nhựa đường gì đó.

Một loại là tấm nhựa đường cứng, bẻ có thể gãy, dày khoảng 2,5~3mm, loại còn lại cũng giống như nhựa đường nhưng nó dẻo dày khoảng 1,5~2mm , 1 mặt có lớp nhôm.

Theo các bác thì loại nào hiệu quả hơn? Cảm ơn các bác ạ!
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
54
RE: Damping - giảm chấn, giảm run cho cách cửa - các bác cho em hỏi!!

dẻo hơn bác à, lớp nhôm thì ko cần thiết đâu
 
Hạng D
7/8/04
1.319
372
83
RE: Damping - giảm chấn, giảm run cho cách cửa - các bác cho em hỏi!!

Em thấy hiện trạng khi xuất xưởng thì 1 vài chỗ trên vỏ thân xe cũng được nhà sản xuất dán 1 vài miếng để giảm run thân vỏ xe. Nó là những miếng cứng chứ ko dẻo ạ!
 
RE: Damping - giảm chấn, giảm run cho cách cửa - các bác cho em hỏi!!

Trích đoạn: kaka

Em thấy hiện trạng khi xuất xưởng thì 1 vài chỗ trên vỏ thân xe cũng được nhà sản xuất dán 1 vài miếng để giảm run thân vỏ xe. Nó là những miếng cứng chứ ko dẻo ạ!

dẻo đấy bác ơi, lấy móng tay ấn vô là thấy dấu liền :D
 
Hạng D
7/8/04
1.319
372
83
RE: Damping - giảm chấn, giảm run cho cách cửa - các bác cho em hỏi!!

"cứng" ở đây là giống như cục tẩy học trò (dẻo nhưng bẻ gãy), còn dẻo ở đây giống như cây kẹo chew gum (nó mềm và ko bẻ gãy).:D:D Vậy thì loại nào tốt hơn ạ?
 
Last edited by a moderator:
Chi hội phó FIFC
27/4/07
898
3
0
RE: Damping - giảm chấn, giảm run cho cách cửa - các bác cho em hỏi!!

Bác dùng loại dẻo thì hơn vì dẻo thường có pha với cao su butyl & dung môi keo, nó có hệ số giảm chấn loss factor ăn đứt loại cứng hoặc chỉ có nhựa đường.

Vì yếu tố giá thành nên các nhà sx xe LD tại VN bao giờ cũng chọn loại át-phan có pha pvc nên nó thường rất cứng.

Một yếu tố nữa là giá. em thấy có một loại gốc át-phan pha với cao su tổng hợp (resin) có 1 lớp bạc bán ở VN khoảng trên dưới 200K/m2, hợp lý hơn nhiều so với loại pha butyl cỡ 30-50thằng mẽo/m2.

Lớp dán bạc có tác dụng cản nhiệt ngoài ra nó tạo thành lớp giữ định dạng cho vật liệu damping (constrained-layer), nên khi có nó thì hệ số giảm chấn của vật liệu tăng lên đáng kể.

Ở VTV.vn có bài viết về vật liệu damping này, bác tìm đọc thêm nhé
 
Hạng D
7/8/04
1.319
372
83
RE: Damping - giảm chấn, giảm run cho cách cửa - các bác cho em hỏi!!

Trích đoạn: KienPC

Bác dùng loại dẻo thì hơn vì dẻo thường có pha với cao su butyl & dung môi keo, nó có hệ số giảm chấn loss factor ăn đứt loại cứng hoặc chỉ có nhựa đường.

Vì yếu tố giá thành nên các nhà sx xe LD tại VN bao giờ cũng chọn loại át-phan có pha pvc nên nó thường rất cứng.

Một yếu tố nữa là giá. em thấy có một loại gốc át-phan pha với cao su tổng hợp (resin) có 1 lớp bạc bán ở VN khoảng trên dưới 200K/m2, hợp lý hơn nhiều so với loại pha butyl cỡ 30-50thằng mẽo/m2.

Lớp dán bạc có tác dụng cản nhiệt ngoài ra nó tạo thành lớp giữ định dạng cho vật liệu damping (constrained-layer), nên khi có nó thì hệ số giảm chấn của vật liệu tăng lên đáng kể.

Ở VTV.vn có bài viết về vật liệu damping này, bác tìm đọc thêm nhé

Em rõ rồi, cám ơn bác nhiều lắm!:D:D