Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
OS Cars 26.jpg

Sở hữu thiết kế sang trọng bề thế đầy lịch lãm, khả năng vận hành thú vị đem lại niềm vui khi cầm lái, Honda Accord chính là mẫu sedan mang nhiều ưu điểm khác biệt trong phân khúc, lý tưởng dành cho những chủ nhân thích tự cầm lái hơn là ngồi ở vị trí ông chủ.

Tại thị trường Việt Nam, Honda Accord là mẫu xe không dễ tiếp cận trong phân khúc với giá bán được định vị cao hơn các đối thủ. Tuy nhiên, mẫu sedan hạng D này mang nhiều ưu điểm riêng đủ tạo nên một sức hấp dẫn với khách hàng, đặc biệt là tệp khách hàng ở độ tuổi trung niên hay cầm lái, cần một chiếc sedan cỡ lớn sang trọng và khẳng định được vị thế của chủ nhân.

Khác với các đối thủ, Honda Accord tập trung vào khả năng vận hành, mẫu xe này tạo được sự thú vị và niềm vui dành cho người lái, hơn là tập trung vào sự thoải mái ở vị trí “ông chủ” phía sau như dòng xe bán chạy Toyota Camry.

OS_CARS-40.jpg


Trên thực tế, tại thị trường Việt, Honda Accord thường là lựa chọn của một nhóm nhỏ khách hàng khó tính. Họ đặt ra tiêu chí sở hữu một mẫu xe cao cấp và khác biệt trong phân khúc sedan hạng D.

Những khách hàng của Accord họ không tìm đến một mẫu xe có giá bán dễ tiếp cận như Mazda6 hay một mẫu xe đại chúng như Toyota Camry. Họ tìm đến Honda Accord bởi nhiều yếu tố, trong đó bao gồm phong cách thiết kế thanh lịch, trải nghiệm lái xe hấp dẫn và thú vị, một mẫu xe chất lượng trong phân khúc, hay đơn giản là họ dành một tình cảm đặc biệt thương hiệu Honda.​

Thiết kế lịch lãm, nhưng vẫn mang “chất” thể thao

OS_CARS-23.jpg


So với thế hệ cũ, Honda Accord thế hệ thứ 10 mang thiết kế bề thế hơn, kiểu dáng xe mang phong cách cân bằng giữa sự lịch lãm và thể thao, thiết kế của Accord không quá táo bạo và mang tính phân cực như “người anh em” Civic GEN 10. Chính vì thế, mẫu sedan hàng đầu của Honda tại Việt Nam này rất phù hợp với đàn ông ở độ tuổi hơn 30, độ tuổi của sự chững chạc nhưng vẫn thích đôi khi "trẻ hóa" khi cầm lái.

OS_CARS-30.jpg


Phần đầu Accord ghi điểm ở mặt ca-lăng với lưới tản nhiệt rộng, đèn pha LED sắc sảo. Khi nhìn ngang, kiểu dáng của Accord với mui xe đổ dốc nhẹ nhàng trông như một chiếc Audi A7, đây là điểm khác biệt khó tìm thấy ở mẫu xe nào trong phân khúc.

Dù ở góc nhìn nào, thiết kế của Accord vẫn mang lại cảm xúc khi nhìn ngắm, hơn nữa thiết kế này cũng giúp Accord bền dáng theo thời gian, thậm chí là càng ngắm càng thấy đẹp. “Dàn chân” lắp bộ mâm 18 inch kiểu 5 chấu to bản cũng là một điểm nhấn giúp diện mạo xe trở nên khoẻ khoắn hơn.​

Nội thất thanh lịch, hiện đại vừa đủ

OS_CARS-4.jpg


Nội thất của Honda Accord được thiết kế để tập trung vào trải nghiệm cầm lái, bảng táp lô được thiết kế đa tầng và mọi nút bấm được thiết kế tối giản để thuận tiện sử dụng. So với Accord thế hệ cũ, vị trí ngồi Accord mới thấp hơn, cột A thiết kế mỏng – không cản trở tầm nhìn, giúp người lái dễ dàng quan sát bao quát.

Không gian nội thất rộng hơn, trong khi chiều dài cơ sở đã được kéo dài thêm 54 mm, điều này giúp Accord là một trong những mẫu xe rộng rãi nhất trong phân khúc. Vô lăng 3 chấu thiết kế to bản, vật liệu Da bọc vô lăng mềm mại dễ cầm nắm.

OS_CARS-5.jpg


Chi tiết hiện đại thời thượng ở nội thất Accord 2022 chính là màn hình hỗ trợ lái Digital hiển thị rõ nét và cung cấp nhiều thông tin cho người lái. Bên cạnh là màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch hỗ trợ kết nối Apple Carplay và Android Auto. Màn hình đặt nổi bố trí ngay trong tầm mắt người lái – thiết kế này giúp việc điều khiển xe và sử dụng màn hình không bị phân tâm.

OS_CARS-6.jpg
OS_CARS-7.jpg


Ưu điểm của Accord còn nằm ở ghế ngồi bọc Da êm ái, hàng ghế trước ghế ngồi to bản, thiết kế ôm sát lưng người lái, giảm sự lắc người khi vào cua, đồng thời tạo sự thoải mái tối đa khi cầm lái đường dài. Hàng ghế sau có độ ngả lưng thoải mái, khá rộng rãi đi cùng với nhiều tiện nghi như điều hoà và rèm che nắng.

OS_CARS-1.jpg


Để cabin yên tĩnh, Honda đã thực hiện cách âm giảm tiếng ồn trên đường, khoang động cơ bằng vật liệu cách âm, vách ngăn khoang động cơ, các tấm cách âm được bố trí bên trong bảng điều khiển trung tâm.​

Vận hành thú vị, an toàn hơn với Honda Sensing

Đáng chú ý trên Honda Accord 2022 là việc được bổ sung Hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến Honda SENSING với các hệ thống như: Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS), Hệ thống đèn pha thích ứng tự động (AHB) tự động chuyển đổi giữa đèn chiếu gần và đèn chiếu xa tùy thuộc vào tình trạng giao thông. Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF): Hỗ trợ duy trì khoảng cách với phương tiện phía trước khi lái xe trên đường cao tốc. Hệ thống sẽ tự động tăng tốc và giảm tốc giúp việc lái xe thoải mái hơn. Cùng với việc được thích ứng với dải tốc độ thấp, hệ thống giúp mở rộng khả năng duy trì khoảng cách kể cả trong tình huống phương tiện phía trước dừng lại. Hệ thống giảm thiểu chệch làn đường (RDM), Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS).

OS_CARS-37.jpg


Bên cạnh duy trì các công nghệ an toàn tiên tiến như: Hệ thống cảnh báo chống buồn ngủ (Driver Attention Monitor), Hệ thống quan sát làn đường (Honda Lanewatch), Camera chiếu hậu đa góc. Tất cả những gì bạn cần về công nghệ hỗ trợ lái đều có trên chiếc xe này! Thậm chí nó quá nhiều món “đồ chơi” để dùng đến.

Honda Accord sử dụng động cơ 4cyl dung tích 1.5L tăng áp cho công suất tối đa 188 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 260Nm trong dải vòng tua 1.600 – 5.000 vòng/ phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD), thông qua hộp số tự động biến thiên vô cấp (CVT), có lẫy chuyển số (Paddle Shifter) đi kèm với 3 chế độ lái (ECON/Normal/Sport).

OS_CARS-8.jpg


Accord là một mẫu xe đem lại trải nghiệm lái rất thú vị trong phân khúc, dễ làm quen và không hề nhàm chán khi đi đường dài. Cảm nhận ban đầu khi lái Accord chính là vô lăng to dễ cầm nắm, tay lái trợ lực điện thích ứng nhanh với chuyển động (MA-EPS) nhẹ nhàng và phản hồi nhanh và rất chính xác. Cột A nhỏ giúp người lái dễ dàng quan sát hơn đặc biệt là có hệ thống quan sát làn đường (Honda LaneWatch) thuận tiện khi lái xe.

OS_CARS-27.jpg


Ở chế độ Sport, bướm ga mở ra nhanh hơn, phản ứng chân ga nhạy bén hơn, đáp ứng tốt trong những tình huống lái xe cần khai thác tối đa sức mạnh. Xe tăng tốc khá nhanh từ 80 km/h rồi đạt ngưỡng 100 km/h chỉ trong vài giây. Động cơ tăng áp nhỏ gọn vừa phải, hộp số CVT cho phép xe lướt đi một cách nhẹ nhàng, rất trơn tru.

Với ưu điểm tăng tốc nhanh, vô lăng nhanh nhạy và chính xác, một chút âm thanh động cơ lọt vào cabin khi nhấn mạnh chân ga (ở chế độ Sport), điều này giúp việc cầm lái Accord thêm hứng khởi hơn. Có một sự thật là những chiếc xe của Honda luôn lái hay và thú vị hơn các mẫu xe trong cùng phân khúc, và dòng Accord không phải là ngoại lệ!

OS_CARS-25.jpg


Là một mẫu xe được đánh giá cao về mặt chất lượng, Honda Accord cách âm khá tốt, tiếng ồn lọt vào cabin được giảm thiểu một cách tối đa, tất nhiên là khác biệt hoàn toàn với Civic. Hệ thống treo dập tắt dao động một cách nhanh chóng, luôn giữ cho thân xe đầm chắc.​

Lựa chọn hấp dẫn dành cho người thích lái

OS_CARS-40.jpg


Có thể nói, Honda Accord là một mẫu sedan không dành cho số đông mà phù hợp với những khách hàng đang tìm kiếm một mẫu sedan cỡ lớn khác biệt, có thiết kệ đẹp, đề cao tiêu chí vận hành khi thường ngồi sau vô lăng hơn.

OS_CARS-14.jpg


Nếu là một người yêu thích xe sedan và dành một tình cảm đặc biệt với thương hiệu xe Honda, Honda City và Civic sẽ là hai lựa chọn lý tưởng nếu bạn còn trẻ. Nhưng nếu bạn đã ngoài 30 tuổi hoặc bạn đã “quá tuổi để lái một chiếc Civic” thì Honda Accord sẽ là mẫu xe xứng đáng để sở hữu với mức giá công bố 1,319 tỷ đồng.

Thêm ảnh Honda Accord 2022:

>>> Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/2/20
4.422
7.287
113
37
Trong cùng tầm tiền: Sang trọng thì C180, trẻ trung opption thì M6, thương hiệu và đại chúng thì Camry, còn cá tính thì K5, yêu nước và vận hành như xe Đức thì Lux A. Túm váy lại chết vì ngáo giá và CVT còn cứ mang cái sensing thần thánh ra lòe thiên hạ ko hiểu để làm gì khi mà mấy cái công nghệ an toàn này nó đã phổ cập từ lâu.
 
Hạng D
20/2/12
1.950
2.747
113
Bài viết chính xác, khách quan, vì em đang đi Accord nên mới cảm nhận cái thú của nó, mặc dù đã từng đi qua nhiều dòng như: Camry, Mazda...và cuối cùng là dừng lại ở Accord.
 
Hạng F
20/9/14
6.376
13.956
113
TP HCM
Bài viết chính xác, khách quan, vì em đang đi Accord nên mới cảm nhận cái thú của nó, mặc dù đã từng đi qua nhiều dòng như: Camry, Mazda...và cuối cùng là dừng lại ở Accord.
Tay lái của Accord nhẹ, đáp ứng nhạy, chính xác, chạy cả ngày không thấy mệt...
(tay lái của civic 2008, Maz3s, Maz6 nặng, không sướng)
 
  • Like
Reactions: Thanh Van and LACDA