Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
otosaigon_INNOVA -1.jpg
Sở hữu nội thất rộng rãi, động cơ bền bỉ và tiết kiệm, Toyota Innova luôn là một trong những ưu tiên lựa chọn hàng đầu đối với những khách hàng quan tâm đến xe MPV 7 chỗ đa dụng tại Việt Nam. Với những nâng cấp đáng giá, Toyota Innova 2020 tiếp tục là lựa chọn hoàn hảo đáp ứng tốt nhiều nhu cầu sử dụng, từ phục vụ cho gia đình cho đến chạy dịch vụ.


Ra mắt tại thị trường Việt từ năm 2006, trải qua 2 thế hệ phát triển với nhiều phiên bản nâng cấp khác nhau. Đến nay, Toyota Innova đã có một chỗ đứng riêng biệt trong phân khúc MPV 7 chỗ. Dòng xe Innova đã tạo nên tiếng vang trong lòng khách hàng Việt ở độ bền bỉ, nội thất rộng rãi đáp ứng cho nhiều mục đích sử dụng từ khách hàng.

Đặc biệt hơn, Toyota Innova vẫn đang là một lựa chọn duy nhất trong phân khúc xe MPV 7 chỗ cỡ trung tại Việt Nam. So với các mẫu MPV 7 chỗ cỡ nhỏ hiện nay, Innova “lấn át” về kích thước rộng rãi, động cơ dung tích lớn, sở hữu khung gầm và hệ dẫn động khác biệt. Nhờ đó, Toyota Innova trở thành một sự lựa chọn riêng biệt và hấp dẫn.

otosaigon_INNOVA -23.jpg

Vào cuối tháng 10 năm ngoái, Toyota Việt Nam (TMV) đã giới thiệu Innova 2020 phiên bản nâng cấp facelift mới cải tiến về thiết kế ngoại thất, bên cạnh bổ sung thêm một số trang bị tiện nghi để chiều lòng khách Việt. Đồng thời duy trì lợi thế lắp ráp trong nước để đảm bảo về nguồn cung ổn định và giá bán hợp lý với túi tiền của người Việt.

Toyota Innova 2020 hiện được bán ra tổng cộng 4 phiên bản khác nhau gồm: E, G, V và Venturer có giá từ 750-989 triệu đồng. Trong bài viết này, phiên bản Innova G 2.0 AT có giá 865 triệu đồng sẽ được trải nghiệm và đánh giá sau hành trình gần 800 km trong 3 ngày.

Ngoại hình hiện đại và tinh tế hơn

Ngoại thất Toyota Innova 2020 phiên bản G này được nâng cấp trang bị tương đồng với phiên bản V cao cấp nhất. Phần đầu xe sở hữu cụm đèn pha Bi-LED, tích hợp đèn LED định vị ban ngày. Lưới tản nhiệt hình thang mới, đèn báo rẽ được tích hợp trong hốc đèn mới tạo nên diện mạo hấp dẫn và khỏe khoắn cho chiếc MPV 7 chỗ đa dụng.

Chưa hết, Innova G 2020 còn có cụm đèn sương mù dạng LED thời thượng. “Dàn chân” của Innova G 2020 sở hữu bộ mâm hợp kim đa chấu kích thước 17 inch.​

otosaigon_INNOVA -22.jpg
otosaigon_INNOVA -7.jpg
otosaigon_INNOVA -5.jpg
otosaigon_INNOVA -6.jpg

Nội thất rộng rãi, linh hoạt sử dụng

Nội thất đa dụng, rộng rãi là một điểm mạnh của dòng xe Innova. Tất cả ba hàng ghế đều được bố trí đề cao sự thoải mái và tiện dụng. Bảng táp-lô được thiết kế đa tầng, đặt thấp giúp người lái dễ dàng quan sát.

otosaigon_INNOVA -31.jpg

Trang bị vô lăng kích thước lớn bọc da, ốp gỗ với các chi tiết sơn màu bạc mang đến cảm giác sang trọng tinh tế. Đằng sau vô lăng là cụm đồng hồ Optitron sử dụng đồng hồ tua máy và tốc độ kiểu analog truyền thống, nhưng tích hợp thêm màn hình hiển thị thông tin TFT 4.2 inch, hiển thị đầy đủ các thông số cần thiết cho người lái.

Bên cạnh màn hình cảm ứng 8 inch, hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh. Trang bị hai dàn lạnh tự động với cửa gió cho cả hai hàng ghế sau, trang trí đèn trần tạo hình chữ “U” góp phần tạo nên cabin thoải mái, sang trọng khi sử dụng.

otosaigon_INNOVA -46.jpg


Cơ cấu ghế trên Innova khá thông minh khi hàng ghế thứ 2 có thể trượt lên xuống để tăng khoảng để chân cho người ngồi ở hàng ghế thứ 2 và 3. Gập ghế linh động khi hàng ghế thứ 2 có thể gập phẳng để chuyên chở hàng hóa, trong khi hàng ghế thứ 3 có thể gập phẳng hoặc treo lên hai bên nhằm gia tăng dung tích khoang chứa đồ khi cần thiết. Hàng ghế Innova có thể điều chỉnh linh hoạt cho phù hợp với mục đích sử dụng.

otosaigon_INNOVA -47.jpg


Trang bị an toàn đầy đủ

Toyota Innova đạt chuẩn an toàn 5 sao từ ASEAN NCAP, xe được trang bị đầy đủ các hệ thống phanh chống bó cứng (ABS), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hệ thống ổn định thân xe, kiểm soát lực kéo (TRC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe và 7 túi khí.

otosaigon_INNOVA -36.jpg

Động cơ bền bỉ, khung gầm cứng vững

Bên dưới nắp ca-pô, Toyota Innova 2020 vẫn là động cơ xăng 4cyl thẳng hàng, dung tích 2.0L, cam đôi (DOHC), hút khí tự nhiên (N/A), phun xăng điện tử, sử dụng công nghệ điều chỉnh van biến thiên kép (Dual VVT-i) cho cả van nạp và xả. Động cơ cho công suất tối đa 137 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 183Nm đạt được tại dải vòng tua 4.0300 vòng/phút.

otosaigon_INNOVA -12.jpg

Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (RWD), thông qua hộp số tự động 6 cấp (6AT). Hộp số 6 cấp này cho khả năng chuyển số mượt mà, nhưng không làm giảm đi yếu tố mạnh mẽ khi cầm lái.

So với các mẫu MPV 7 chỗ cỡ nhỏ khác trên thị trường, động cơ mã 1TR-FE của Innova sở hữu dung tích lớn, mang công suất mạnh mẽ hơn, độ bền bỉ cao “nồi đồng cối đá” đi cùng với hộp số nhiều cấp.

otosaigon_INNOVA -10.jpg

Khác với các dòng xe MPV đa dụng 7 chỗ khác trên thị trường vốn chỉ thích hợp để sử dụng ở đô thị. Dòng xe Toyota Innova còn phù hợp để cùng chủ nhân đi khám phá những vùng đất xa xôi, khi nó có thể vận hành trên đường gồ ghề nhờ vào kết cấu khung gầm rời (body on frame), tương tự như xe SUV và bán tải.

Khi kết hợp với hệ dẫn động cầu sau (RWD), dòng xe Innova có tỷ lệ phân bổ trọng lượng giữa hai trục tốt, giúp cân bằng về mặt trọng lượng, không bị “đầu nặng đuôi nhẹ” như các dòng xe MPV khác. Khung gầm rời trên Innova có độ cứng vững cao, chịu lực vặn xoắn tốt, kết cấu khung xe này an toàn hơn trong các va chạm trực diện hay va chạm liên hoàn.

otosaigon_INNOVA -24.jpg

Với kết cấu khung gầm rời này, khi chở đủ 7 người, hàng khách xe không bị “xệ đuôi” nhiều. Bên cạnh đó, nhờ khoảng sáng gầm cao rao lên đến 178mm, Innova có thể di chuyển tốt trên đường gồ ghề mà không sợ bị cạ gầm, dễ dàng “nuốt” các “ổ gà” trên đường xấu.​

otosaigon_INNOVA -8.jpg

Một điểm nổi trội của Toyota Innova so với các dòng MPV 7 chỗ khác chính là hệ thống treo khác biệt. Innova sử dụng treo tay đòn kép, lò xo cuộn kết hợp với thanh cân bằng ở phía trước. Trong khi treo sau sử dụng kiểu đa liên kết 4 điểm, kết hợp với lò xo cuộn và tay đòn bên mang độ vững chãi, linh hoạt cho chiếc MPV. Nhờ đó giúp Innova vượt trội hơn so với các mẫu MPV 7 chỗ cỡ nhỏ dùng treo trước kiểu Macpherson với lò xo cuộn và treo sau thanh xoắn với lò xo cuộn.

Vận hành linh hoạt

Cầm lái Toyota Innova trở nên khá thú vị, cảm giác “vần” vô-lăng trợ lực dầu mang đến cảm nhận chân thực, rõ ràng qua phản hồi lên vô lăng khi xe đi qua từng mấp mô. Khi di chuyển ở tốc độ hơn 40 km/h, vô lăng nhẹ hơn, dễ điều khiển hơn nhờ thế ngồi cao, dễ dàng quan sát bao quát.

otosaigon_INNOVA -55.jpg

Động cơ 2.0L hút khí tự nhiên trên Innova mang công suất đủ dùng, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp cho khả năng chuyển số linh hoạt. Với Innova, người lái có thể chọn 2 chế độ lái ECO (Tiết kiệm nhiên liệu) và Power Mode (Mạnh mẽ). Ở chế độ Power Mode, động cơ giữ tua máy cao hơn, đồng thời nâng cao hiệu quả làm việc của động cơ.

Khi lái ở tốc độ cao 120 km/h, Innova vẫn mang đến sự tin tin cho người lái, tua máy vẫn giữ ở mức không quá 2.000 vòng/phút. Innova cũng đủ để người lái vượt xe khác nhanh chóng khi chọn chế độ sang số tay. Đối với một mẫu xe MPV đa dụng, công suất không phải là một ưu tiên hàng đầu, động cơ 2.0L mang thế mạnh ở độ bền bỉ cao, tiết kiệm nhiên liệu, đòi hỏi bảo dưỡng ít.

otosaigon_INNOVA -56.jpg

Điểm cộng khi cầm lái Innova chính là độ vững chãi, khả năng cách âm tốt nhờ vào nền tảng khung gầm rời, so với các mẫu MPV dùng khung gầm liền khối (unibody). Bên cạnh đó, Toyota Innova giúp người lái tự tin khi cầm lái trên những con đường khó, cabin rộng rãi thoải mái cho hàng khách hay gia đình trong những chuyến đi đường dài.

Nhận xét chung

Toyota đã không ngừng cải tiến, nâng cấp những sản phẩm của mình để đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của khách hàng Việt và mẫu MPV Innova 2020 là một ví dụ điển hình. Nhìn chung, sự đổi mới của Toyota Innova 2020 có thể đáp ứng trọn vẹn cho nhu cầu từ khách hàng cho một chiếc MPV 7 chỗ đa dụng.

otosaigon_INNOVA -9.jpg

Toyota Innova 2020 sở hữu những ưu điểm nổi trội về tên tuổi, thương hiệu, độ bền, sự linh hoạt khi sử dụng, an toàn và tiện nghi đi cùng với mức giá hợp lý với nhiều phiên bản. Chính vì thế, mẫu xe “ăn chắc mặc bền” Innova 2020 đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng, di chuyển linh động nhiều địa hình khiến nó trở thành một sự lựa chọn lý tưởng cho người mua xe 7 chỗ.

Ảnh chi tiết Toyota Innova 2020
otosaigon_INNOVA -15.jpg
otosaigon_INNOVA -29.jpg
otosaigon_INNOVA -26.jpg
otosaigon_INNOVA -25.jpg
otosaigon_INNOVA -14.jpg
otosaigon_INNOVA -16.jpg
otosaigon_INNOVA -17.jpg

otosaigon_INNOVA -19.jpg
otosaigon_INNOVA -27.jpg
otosaigon_INNOVA -20.jpg
otosaigon_INNOVA -18.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
13/3/15
944
18.275
93
Nhìn nội thất đèn đớm cũng đẹp nhưng ghet cái ghế treo tường phía sau quá, nhà Toy không mần được 60:40 hã.
Dư sức làm được, nhưng không thèm làm, kệ, xe được phong Thánh rồi, có tào lao cỡ nào đi nữa cũng vẫn

xứng danh MPV hoàn hảo và đa dụng cho gia đình :D :D

 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
8/2/17
1.112
1.714
113
36
Hết Rush rồi đến Innova. Hết thời "bảo vệ người mua trước", chuyển qua giai đoạn giá xe giảm tụt quần, tăng cường option "lòe loẹt" như xe Hàn, giờ đến đầu độc bằng quảng cáo liên tục. Toy Việt Nam còn chiêu bài nào nữa.