Hạng B2
12/6/19
192
182
56
1 tỏi thì đúng là SX ko kịp đơn hàng bác ạ

ý bác ấy là con này có đáng tỷ rưỡi đang bán ko, hay chỉ đáng 1 tỷ, hoặc 700 thôi bác ạ =)))
với cả nhà máy nó khoe công suất 250k xe 1 năm cơ ko phải lo SX ko kịp đâu quy mô thị trường 2020 chỉ là 296000 xe thôi =))
 
  • Like
Reactions: tmci5z6@1
Hạng B2
6/3/17
411
250
68
43
ý bác ấy là con này có đáng tỷ rưỡi đang bán ko, hay chỉ đáng 1 tỷ, hoặc 700 thôi bác ạ =)))
với cả nhà máy nó khoe công suất 250k xe 1 năm cơ ko phải lo SX ko kịp đâu quy mô thị trường 2020 chỉ là 296000 xe thôi =))
Thế bác ko tính xuất sang châu Âu à? Bên đấy đang cuồng VF, dân chúng bên đấy đang trong ngóng từng ngày giới thiệu xe re thị trường đấy....ahihi
 
Hạng D
5/5/15
1.243
4.461
113
Dù ở Thái Nguyên cũng không phải là thợ độ xe. Đã gọi là thợ thì cái tên hãng cơ khí hàng đầu thế giới mà viết thành hãng thời trang thì em đến chịu. :p:Do_O
 
Hạng F
6/9/18
7.371
16.336
113
35
chưa có biển số chắc ODO chưa tới 100km thì cảm nhận bằng cách nào nhỉ
 
  • Like
Reactions: YOLO
Hạng D
6/8/16
2.420
18.298
113
Kể từ khi còn nằm trên bản phác thảo, đến khi ra bản concept và bản thương mại, các mẫu xe Vinfast luôn thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân. Càng tiếp cận nhiều người, mẫu xe này lại nhận được nhiều đánh giá khác nhau (thậm chí là trái ngược hoàn toàn nhau). Để rộng đường dư luận, em xin chia sẻ quan điểm của bác Việt Nguyễn - một thợ độ mới vào nghề - về mẫu Vinfast Lux SA 2.0.

View attachment 2014647

Theo bác
Việt Nguyễn, Lux Sa 2.0 nổi bật với những ưu điểm như thân vỏ cứng cáp, cách âm khá tốt, tay lái gần với chất BIM, hệ thống phanh tốt, điều hòa mát lẹ... nhưng vẫn còn những khuyết điểm như hệ thống âm thanh kém, đèn tối, camera chưa xứng giá tiền, nội thất hoàn thiện chưa xuất sắc...

Cụ thể đánh giá của chủ cơ sở độ xe này như sau:


"Hiện em là chủ cơ sở độ xe theo chuỗi theo tiêu chuẩn Sing Minh Phú Auto Thái Nguyên. Em cũng như bao cụ khác trong hội, em đặt xe Lux Sa 2.0 từ ngày đầu sự kiện.

Lý do của em khi đặt xe cũng chả phải vì em yêu một thương hiệu việt hay yêu nước mới đặt xe. Đơn giản là em không đủ tiền mua một chiếc BMW X Seri mà em ao ước. khi đặt cọc 50 triệu trong đầu em chỉ nghĩ rằng: Mẹ khung gầm, hộp số, máy móc, cầu chuyển động y BMW X5 mà giá lại bằng 1/3 với BMW X5 thôi thì chơi liều bao giờ ra xe nếu như lái thử hay thám thính các Ae review xe (các Ae chuyên review xe mà em biết ) nếu chất lượng không tốt hay lúc lái thử mà xe củ chuối coi như bỏ 50 triệu . Liều ăn nhiều 1 ăn giá hời, 2 là bỏ đi 50 triệu. Em không do dự xuống tiền luôn
1f642.png
:)) (tất nhiên là em cũng đam mê hình thức em nó quá, và em cũng tin Anh Vượng không dại gì mà làm ra hàng kém chất lượng cả).

Qua gần 1 năm chờ đợi từ những thông tin sau tháng 11 như: Hộp số, link kiện ZF Mexi co, Củ phát Boss, khung gầm 1 số chi tiết Made in Germany, Khung gầm hàn tự động bằng rô bớt
1f642.png
:)) và rất nhiều linh kiện chính nhập châu âu. Em rất an tâm.

Duy em chỉ thấy một số linh kiện option thuộc made in Khựa là em không ưng mắt (dù biết khựa cũng có khựa xinh gái, khựa hàng ngon) như Các ti thủy lực, dây tải điện nhỏ, các phím điều khiển, màn hình, loa ....

Khi em được cầm lái em nó trong 30 phút em test đủ thứ trên đời em nhận thấy em Lux Sa bản Full có một số điểm sau :

+ Khả năng cách âm khá tốt (tốt so với bmw x5, x6 2009 - 2014 em đã chạy qua), chứ không kiểu im tịt như Lexus khung gầm rời

+ Ga nước đầu hụt do máy tubo và xác khá nặng. Điểm này là điểm trừ lớn nhất so với BMW đáng lẽ ra Lux sa phải nên trang bị máy 3.0 thì hợp lý hơn ạ. Nhưng em khá hài lòng khi xe đã đạt tốc độ từ 30km/h trở lên.

+ Hệ thống treo: Em khá bất ngờ vì hệ thống treo hoạt động quá tuyệt. Nó không quá cứng như BMW mà không quá mềm như Lexus. nó êm êm, cua vẫn ngọt không bị lắc hay vặn xe. Em đóng cao tốc HN - TN có những lúc đồng hồ hiện 170km/h và vẫn muốn lên ga mà do chở bà xã nên em không dám manh động thêm.

+ Hệ thống trợ lực lái: Tay lái gần với chất BIM, tay lái không quá nặng như bmw x seri đời trước, cảm giác phản hồi từ mặt đường lên cảm nhận khá rõ ràng. Lái không quá khô nhưng nếu chị em thì vẫn hơi nặng. Em chỉ thấy rất tuyệt vời. Nhưng sẽ không thể nhàn nhã như Merc ví dụ các cụ chạy cao tốc không thể bỏ tay lái thỉnh thoảng chỉnh được. vẫn luôn phải dữ tay lái ạ.

+ Hệ thống phanh cực kì tuyệt vời ạ, xe giảm tốc nhanh, không bị cắm dúi đầu như Pajero, Santafe...

+ Thân vỏ cứng cáp, tiếng đóng cửa phê, tiếng còi đúng xe châu âu luôn ạ
1f642.png
:))

+ Điều hòa mát lẹ

+ Xe không mùi như xe bình dân

------------

View attachment 2014648

Điểm trừ, điểm em không ưng theo góc cá nhân của em.

+ Máy N20 không êm như B48 tiếng nổ như máy dầu.

+ Hệ thống âm thanh trên bản 13 loa và bản 8 loa đều rất tệ. (có thể do em làm độ xe nên tai em nó nhậy)

+ Đèn tối, Góc chiếu thấp, đèn gầm mở cua góc lái để làm cảnh nhiều hơn, đá pha phản hồi cực chậm.

+ Camera 360 trên bản full hay cam lùi thì ôi thôi
1f642.png
:) đậm chất China

+ Hệ thống Istop hoạt động chưa ổn định, và giờ cứ lên xe em tắt istop đầu tiên.

+ Mic của xe bắt tín hiệu kém khi sử dụng Bt

+ Capo đóng không mạnh tay vẫn vào nhưng có thể bị kênh 1 bên

+ Cốp tì tay quá nhỏ

+ Cốp ghế phụ bé, không có khóa (chắc sau em phải chế khóa)

+ Mặt calang ngang xấu, hở em đang nghiên cứu độ cho giống V8 hoặc sao rơi của AMG Merc)

+ Tappi nhựa mềm xấu, mầu nâu quá nên khi đi trời nắng hơi khó chịu vì phản chiếu lên kính lái.

+ Gioăng cửa chưa thật sự tốt khi đi từ 120km trở lên vẫn nghe tiếng rít gió nhẹ.

+ Hệ thống nỉ xe đúc nguyên khối nên xe ngập nước hay bị đổ hóa chất ra sàn chỉ có nước cắt nỉ sàn.

+ Bán kính quay đầu lớn và khó quay đầu lắm ạ.

+ Nội thất chưa đạt tới xe Luxury.

-----------

Sau khi di chuyển 600km em thấy xe di chuyển cao tốc trung bình từ 8.5 - 9.5 lít, xe em đi nội tp thái nguyên cỡ 12 - 17 lít

AVG xe em báo 13.5l/ 100 km."


View attachment 2014650View attachment 2014649View attachment 2014652View attachment 2014653View attachment 2014651

Trên đây là những đánh giá chủ quan của một bác thợ độ đến từ Thái Nguyên.

Các bác đã tiếp xúc và trải nghiệm mẫu Lux SA 2.0 này chưa, và đánh giá riêng của các bác như thế nào? Xin vui lòng chia sẻ bên dưới mục bình luận.

View attachment 2014647View attachment 2014648View attachment 2014649View attachment 2014650View attachment 2014651View attachment 2014652View attachment 2014653
hóng cắt lỗ 500 chai
 
Hạng B2
13/9/17
117
93
28
31
Đi đường thấy chiếc sedan VF khá đẹp. Cá nhân em thấy rất đáng cân nhắc ( sedan và suv) nếu định giá lại. Còn giá như h thì ko cần quan tâm làm gì, ngắm cho vui thôi, em mua xe khác chạy :D
 
Hạng D
15/7/11
1.072
2.707
113
chắc chưa tới 200
Cục đó mà full 500k thì khéo cả nửa củ tỏi chứ sao 200 bác, em đếm sơ sơ có tầm 10 cọc nhỏ bên trong, chắc tầm 50tr/cọc. cọc 200tr em bỏ túi quần gọn hơ.