Hạng C
5/11/17
631
476
63
37
Tính cách bác em nghĩ hợp với Xpander. Kiểu dáng mới, đẹp. Nội thất bác có thể độ thêm tuỳ điều kiện. Vì tầm tiền đấy ko thể hoàn hảo đc :).
 
Hạng B2
3/8/17
333
136
43
35
Mấy sale toyota vào khuyên chọn vios =)), có mà điên. Vừa hôi vừa chòng chành, công nghệ, option không có, an toàn thì thôi khỏi phải nói. Mình suggest là: focus trend, navara EL, eco sport...
 
Hạng B2
27/3/19
132
69
41
45
Ko nên mua 4 chỗ, vì xe thấp chạy ko ngon. Và khi và chạm thì ít an toàn hơn khi ở vnam. Hay bị xe tải leo lên mui lắm
 
Hạng D
24/8/18
1.500
1.592
113
48
Mình mới nghe lần đầu về chuyện một người có tiền lại khổ vì nó bởi không biết mua xe gì, trước giờ chỉ nghe về chuyện thèm, khát khao về giấc mơ xe hơi của người Việt mà thôi.

Tại Việt Nam có hai trường phái chủ yếu cho dòng xe phổ thông là Hàn và Nhật, bác nên tham khảo thông tin khách quan trên báo mạng, ..xem trường phái nào bác hứng thú hơn, chứ trên diễn đàn thì ai chạy xe nào khen xe đó bác ạ => khó nói lắm đó.

Bác có thể dựa trên 2 tiêu chí để chọn:
1. Sở thích và nhu cầu sử dụng: Sở thích là Sedan hay gầm cao còn nhu cầu là 4,5 hay 7 chỗ.
2. Lấy ý kiến bà cả sau đó quyết => xong (dù bác là người cầm lái nhưng bà cả được hỏi ý kiến bà sẽ rất vui mỗi khi ngồi trên chiếc xe ấy, bác cứ tưởng tượng nếu mỗi lần bà lên xe cứ chê điểm này, điểm khác thì bác có thoải mái mà chạy xe không nhỉ?).

Mình mua xe cũng dựa trên 2 cơ sở ấy và chỉ tham khảo các bậc tiền bối về kinh nghiệm sử dụng và khắc phục sự cố xe sao cho hiệu quả nhất.
 
Hạng D
27/5/13
1.526
1.911
113
:p nếu e như Bác thì sẽ mượn 300 chai mua con xe cũ. Còn 400 chai thì đi kiếm miếng đất nho nhỏ mua để đó. Tầm 3 năm sau bán lời gấp 3 gấp 4 thì mua con xe mới đập hộp.
 
Hạng D
15/10/09
1.089
882
113
10
Mua 1 chiếc xe củ lướt 1-3 năm mà Bác thấy ưng ý đi chán 1-2 năm rồi đổi xe mới cũng chưa muộn
 
Hạng D
26/3/17
2.586
4.638
113
Mua xe lần đầu, lại là lái mới, giống y tình cảnh mình cách đây 5 năm. Lời khuyên chân thành của em là bác mua 1 chiếc xe cũ Morning, Spark, Matiz về chạy đâm đụng, phá phách sửa chữa con xe cho chán ngán đi rồi hãy quay lại đi tìm mua xe mới.
Lí do?
1. Là rất nhanh chán với người mua xe lần đầu chưa rành xe.
2. Là chưa biết gì về xe mua xe xịn quá về đâm, đụng, va quệt cực kì xót xe.
3. Chưa biết lái, chưa biết rõ nhu cầu mình thực sự cần cái gì mua xe đắt quá về cực kì phí phạm khi muốn đổi.
Bác sẽ chỉ biết mình thực sự cần gì sau khi cầm vô lăng 1-2 năm. Còn bây giờ bác lên đây hỏi thì ko phải bác mua, mà mấy ông trên này mua, và chắc chắn mấy ổng sẽ chọn theo nhu cầu của mình chứ ko phải nhu cầu của bác. Đến lúc bác nhận ra xe này ko hợp với bác thì lỗ là tiền của bác, còn mấy ổng chẳng mất gì. Mà em khẳng định là dù bác có nghĩ mình sẽ mua và dùng luôn và chắc chắn như thế, thì cùng lắm là 3 năm sau bác sẽ đổi xe khi nhận ra chiếc xe mình đang đi không đáp ứng được nhu cầu của mình, của vợ mình, của con mình, bố mẹ mình.
Hãy cân nhắc thật kĩ trước khi xuống tiền. Tiền chưa xuống thì còn suy nghĩ lựa chọn được, tiền đã xuống rồi thì bó tay.
Em đã từng phớt lờ lời khuyên mua xe cỏ rẻ tiền khi lần đầu mua và nếm quả đắng, đừng như em.

Chân thành.
Bác này tư vấn có tâm quá. Nhưng ng mua xe lần đầu thường k dám mua xe cũ vì sợ hư hỏng đâm đụng thuỷ kích các kiểu. Nên nhờ những ng bạn có kinh nghiệm mua xe cũ giúp sẽ an toàn và nhanh chóng có xe ưng ý hơn
 
Tập Lái
9/11/18
44
11
8
28
Em nghĩ bác đưa ra nhiều lựa chọn vậy thì trong lòng bác cũng có lựa chọn cho mình rồi. Nếu không thì bác cứ ngồi ngẫm nghĩ lại tự hỏi trong lòng mình muốn lựa chọn nào. Chứ bác hỏi trên đây thì 9 người 10 ý. Quan trọng vẫn là trong lòng bác thích con nào nhất thì quất con đó. Chứ lăn tăn mệt lắm. À mà bác hãy bỏ suy nghĩ là xe Hàn uống xăng nhiều hoặc là hư lặt vặt nhé. Nhiều khi nó còn ngon hơn xe Nhật đấy. "Của bền tại người", uống xăng nhiều hay không do chân bác đạp thôi hihi.
Theo quan điểm thì em thấy Cerato 2.0 là ổn ở thời điểm hiện tại.
 
Hạng B2
26/9/17
145
148
43
39
VIETNAM
Mấy cái xe bạn phân vân tôi đã chạy qua trừ chiếc xpander . Và tôi ưu ái chiếc Huynhdai elantra . Gần nhất tôi có chạy chiếc elantra bản 2.0AT phải nói ngon như civic 1.8E .
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
6/9/13
668
923
93
Đồng Nai
Bác này tư vấn có tâm quá. Nhưng ng mua xe lần đầu thường k dám mua xe cũ vì sợ hư hỏng đâm đụng thuỷ kích các kiểu. Nên nhờ những ng bạn có kinh nghiệm mua xe cũ giúp sẽ an toàn và nhanh chóng có xe ưng ý hơn
Bác mua con Matiz hay Spark, hay Morning về làm lại toàn bộ mất chừng 20 củ hết đất, coi như xe mới luôn.
Giá bọn này quá rẻ nên chẳng có gì đáng ngại.

Đáng ngại hơn là bỏ ra 700tr mua chiếc xe để rồi chỉ đôi năm, hay thậm chí vài tháng sau phát hiện ra nó ko phù hợp với mình, muốn đổi thì còn tốn kém gấp bội.

Ko phù hợp rất nhiều góc độ: tốn xăng cho việc đi lại hằng ngày (đừng giỡn, đang đi xe máy 50k/tuần giờ 500k/tuần khá chát nha), xe ồn ào, xe chật chội, ko đủ chỗ cho đại gia đình, gầm quá thấp, hoặc ngược lại mua 7 chỗ mà chẳng bao giờ dùng, to quá ko hợp đi phố...

Nên tốt nhất cứ kiếm con xe cỏ về đi 1 thời gian xem mình thực sự cần gì đã.

Mua xe hay nhà đều ko thể vội vì số tiền bỏ ra ko hề nhỏ.