Hạng C
28/5/07
508
355
63
Nhớ ngày xưa có con altis cũng hay bị dính số khi trời mưa, cài số không thắng tay. Một buổi sáng đẹp trời tự nhên hứng lên đề bằng điều khiển, thế là nó phi thẳng vào cái tủ đằng trước, đúng là không cái dại nào giống cái dại nào.
 
Hạng F
18/2/13
5.650
13.844
113
Saigon & Dalat
Vậy các bác cho e hỏi xe số tự động không gài số lúc tắt máy được thì làm sao ạ?
AT ngừng đậu xe thì chuyển qua P (parking) chứ không phải gài số như xe MT.
Còn nếu bác đậu xe mà thích gài số D (drive) thì tắt máy vẫn gạt cần qua D được, khi gạt cần cùng lúc bấm nút Shift lock, thường nút này nằm nhô ra ở 1 bên đầu cần số. Nhưng em chưa thấy ai đậu xe với số D này cả.
P/s nếu AT mà đậu hướng xuống dốc cao, không sẵn kê bánh, thì có nên gạt cần số qua R không mấy bác (kết hợp với thắng tay, giống như kiểu xe MT cài số de)?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
18/2/13
5.650
13.844
113
Saigon & Dalat
bổ sung cho bác nào phán đậu xe gài số ở phố là đánh lái sang lề luôn để tăng thêm độ an toàn nhé
Các bạn hỏi kiểu gì nhỉ, khi học lái xe thầy có dạy không? chắc chắn có chứ? số sàn thì chắc chắn về mo, kéo thắng tay, số tự động về P kéo thắng tay, chẳng thấy thầy nào dạy để số cả, còn nếu đâu lâu hoặc trên dốc thì kết hợp với trên thì chèn bánh là thượng sách. thế thôi?
Xưa lắm rồi lúc em chưa biết xe AT là gì, thầy dạy đậu xe lên dốc cài số 1, xuống dốc cài số de.
Kết hợp với đánh lái ra hướng lề như bác @XeTank vừa nói.
Hồi xưa đó là cái xe máy dầu Desoto 354 :(
 
Chỉnh sửa cuối: