Chủ đề tương tự
Bác phải nói rõ xe bác là xe gì ? đời nào? anh em mới giúp bác được.
Qua hiện tượng bác mô tả ở trên theo em bác chỉnh lại tốc độ cầm chừng (garanty) và xem lại cái dù bù ga cho máy lạnh ( nếu xe đời củ) hoặc bộ phận bù ga (nếu xe đời mới) còn hoạt động không là ổn.
Qua hiện tượng bác mô tả ở trên theo em bác chỉnh lại tốc độ cầm chừng (garanty) và xem lại cái dù bù ga cho máy lạnh ( nếu xe đời củ) hoặc bộ phận bù ga (nếu xe đời mới) còn hoạt động không là ổn.
binchip33 nói:Bác phải nói rõ xe bác là xe gì ? đời nào? anh em mới giúp bác được.
Qua hiện tượng bác mô tả ở trên theo em bác chỉnh lại tốc độ cầm chừng (garanty) và xem lại cái dù bù ga cho máy lạnh ( nếu xe đời củ) hoặc bộ phận bù ga (nếu xe đời mới) còn hoạt động không là ổn.
Dạ cảm ơn bác, xe em Peugeot 205 đời 89. Xe cũ đã đến lúc nó nhõng nhẽo đủ thứ. Khổ quá các bác ạ.
Khi "đề pa" thì nên tắt máy lạnh (ở xe máy nhỏ). Nếu trong phố, phải đề pa liên tục thì nên chỉnh ralenti cao thêm tí (nếu hay chết máy).
Ngoài ra, để số 0, đạp ga từ từ (rất chậm),chú ý xem trong khoảng tăng ga đoạn đầu có điểm nào khựng máy không? nếu có, chỉnh lại CHK (nếu xe chạy CHK).
Cuối cùng là : vào số,đạp ga lên tí rồi hãy ra côn từ từ...
Ngoài ra, để số 0, đạp ga từ từ (rất chậm),chú ý xem trong khoảng tăng ga đoạn đầu có điểm nào khựng máy không? nếu có, chỉnh lại CHK (nếu xe chạy CHK).
Cuối cùng là : vào số,đạp ga lên tí rồi hãy ra côn từ từ...
Last edited by a moderator:
Mr.Thiet nói:Khi "đề pa" thì nên tắt máy lạnh (ở xe máy nhỏ). Nếu trong phố, phải đề pa liên tục thì nên chỉnh ralenti cao thêm tí (nếu hay chết máy).
Ngoài ra, để số 0, đạp ga từ từ (rất chậm),chú ý xem trong khoảng tăng ga đoạn đầu có điểm nào khựng máy không? nếu có, chỉnh lại CHK (nếu xe chạy CHK).
Cuối cùng là : vào số,đạp ga lên tí rồi hãy ra côn từ từ...
Kính bác Thiết và các bác
Em đã làm theo lời các bác, nhờ thợ chỉnh lại "ga răn ti", xe đã hết bị tắt máy khi trả số hay "đề ba". Em cám ơn các bác nhiều.
Nhân tiện đây cho em hỏi các bác thêm là dây "phin" và "đen cô" là cái gì, mà khi chạy xe trời mưa to có thể là nguyên nhân làm xe tắt máy ?
@Au 2008:
Dây "phin" là dây dẫn điện cao áp từ "Đencô" ra các bugi. Hiện nay dây "phin" thường được sản xuất có ruột bằng than chì ( graphic). Để đảm bảo cho sự vận hành của xe thì khi chạy được 90.000km nên thay 1 bộ dây "phin" mới.
Đencô : Còn được gọi là bộ chia điện, có tác dụng điều phối thời điểm đánh lửa cho các bugi.
Nếu các dây "phin" bị bong tróc thì khi đi vào vùng bị ngập hoặc trời mưa lớn dây phin sẽ bị ngấm nước gây ra hiện tượng đoản mạch.
Dây "phin" là dây dẫn điện cao áp từ "Đencô" ra các bugi. Hiện nay dây "phin" thường được sản xuất có ruột bằng than chì ( graphic). Để đảm bảo cho sự vận hành của xe thì khi chạy được 90.000km nên thay 1 bộ dây "phin" mới.
Đencô : Còn được gọi là bộ chia điện, có tác dụng điều phối thời điểm đánh lửa cho các bugi.
Nếu các dây "phin" bị bong tróc thì khi đi vào vùng bị ngập hoặc trời mưa lớn dây phin sẽ bị ngấm nước gây ra hiện tượng đoản mạch.
Cho em hỏi ké - xe em đề pa thì ngon lành nhưng nổ lên rồi nó kêu bụp bụp giống kiểu bị ngộp xăng của xe hai bánh.. Khi chạy thì số 4,5 ngon lành nhưng số 1,2,3 thì hơi khực khực.. Các bác giúp em cách khắc phục ạ !
Xe em lúc trước cũng bị như bác, sau khi thay bugi thì hết ngay. Bác thử kiểm tra lại xem sao.
Xe em lúc trước cũng bị như bác, sau khi thay bugi thì hết ngay. Bác thử kiểm tra lại xem sao.
cho em hỏi ké với, hom qua đi tìm mua chiếc xe cũ, trước khi đi thì có đọc bài mua xe cũ của bác rồi. CHiếc GOLF này còn khá mới, mọi thứ ok, chỉ có điều khi em nổ máy đánh hết lái qua trái hoặc qua phải thi máy bị ngút, nhìn đồng hồ tua thì thấy nó giao động lên xuống 1 chút rồi mới ổn đinh. Nguyên nhân thế nào vậy Bác.