Hạng B2
22/2/23
312
297
63
35
Trước bạ: Xe xăng 100%, Xe điện 0% thì xe Hybrid 50% là đẹp. Người mua được lợi với giá lăn bánh thấp hơn. Còn giảm thuế thì chưa chắc giá xe sẽ rẻ hơn tương xứng!

Đầu năm 2024 xe điện sẽ hết ưu đãi trước bạ nên sẽ về 50% xe xăng rồi. Xe mắc mà thêm thuế trước bạ nữa thì...

Hybrid giảm thuế TTDB như xe điện + 50% trước bạ nữa là đẹp, mấy hãng lắp ráp ở VN như KIA, Hyundai mới đem xe giá tốt về bán được =)) Mà đùa thôi chứ giảm thuế thì họ tăng giá xe chứ sao lại phải bán xe xịn giá rẻ làm gì? (Ví dụ Sorento Hybrid bữa giảm vừa có tin giảm trước bạ đã tăng nhẹ 200tr rồi từ 1029 lên 1229 và 1129 lên 1329, xe Hàn mãi đỉnh!)

Cuối cùng chỉ còn mỗi hãng bị chửi nhất là Toyota có xe hybrid giá hợp lý, và vẫn bị chửi.
 
  • Like
Reactions: MinhQuan
Hạng B2
24/7/16
212
183
43
42
thế nó có tiết kiệm hơn một con chạy xăng cùng dung tích động cơ mà chạy ít hơn nhiều trên đường so với con hybrid ko anh?

Nếu như vậy thì nên đánh thuế TTĐB theo xăng thì mới công bằng cho xe điện, hybrid và thuần động cơ đốt trong anh nhỉ. Vì xăng dầu mới là "thủ phạm chính" mà

Vinfast muôn năm.
Mấy chú hybrid Toy nhập khẩu khôn quá
Ko hiểu anh hỏi cái gì?
Đánh thuế TTĐB theo xăng thì các anh ấy vẫn đánh rồi. Nhưng ko đánh theo xe Hybrid thì dân người ta thấy xe xăng rẻ hơn họ vẫn mua, trong khi nhu cầu đi lại không đổi, xe hybrid xả thải ít hơn lại ko đc sử dụng -> ko bảo vệ đc môi trường.
 
Hạng B2
5/10/16
110
102
43
32
thế nó có tiết kiệm hơn một con chạy xăng cùng dung tích động cơ mà chạy ít hơn nhiều trên đường so với con hybrid ko anh?

Nếu như vậy thì nên đánh thuế TTĐB theo xăng thì mới công bằng cho xe điện, hybrid và thuần động cơ đốt trong anh nhỉ. Vì xăng dầu mới là "thủ phạm chính" mà

Vinfast muôn năm.
Mấy chú hybrid Toy nhập khẩu khôn quá
Bác chốt câu cuối "xe a Vượng bán cho ai" rồi vinfast muôn năm mà e mắc mệt. Xe hybrid có ưu đãi y chang như xe điện mình thấy cũng hợp lí, xe điện sau xử lí pin cũng là 1 vd. Bây giờ đang đẩy mạnh bảo vệ môi trường xanh thì xanh ít hay xanh nhiều nó cũng nên cần được ưu đãi để phát triển nhiều hơn. Còn a Vượng thì phải cạnh tranh, cuộc đua mà sợ cho a Vượng rồi các hãng ngta ko sợ à.
 
Hạng D
24/9/13
1.125
1.465
113
Theo các chuyên gia môi trường online thì cục pin rất là gây ô nhiễm nên là xe hybrid sẽ gây ô nhiễm gấp đôi do dùng cả xăng và pin vì vậy phải tăng thuế gấp đôi với xe hybrid mới đúng
 
  • Like
Reactions: heorung52
Hạng C
26/9/18
946
1.762
93
thế nó có tiết kiệm hơn một con chạy xăng cùng dung tích động cơ mà chạy ít hơn nhiều trên đường so với con hybrid ko anh?

Nếu như vậy thì nên đánh thuế TTĐB theo xăng thì mới công bằng cho xe điện, hybrid và thuần động cơ đốt trong anh nhỉ. Vì xăng dầu mới là "thủ phạm chính" mà

Vinfast muôn năm.
Mấy chú hybrid Toy nhập khẩu khôn quá
VinFast Lắc SA dạo này hắc hơi sổ mũi nhiều quá nên cay mũi hả anh :D :D :p
 
  • Haha
Reactions: YOLO
Hạng D
30/7/16
2.686
60.911
113
tào lao hết sức. Ủng hộ đánh thuế cao như bình thường các xe hybrid vì:

1. Xe vẫn sử dụng động cơ đốt trong để chạy, do đó nên áp dụng như hiện hành theo dung tích xi lanh.

2. Nếu hiệu năng tốt, thì máy đốt trong nhỏ --> thuế thấp, còn thích gắn máy lớn thì bị cao là đúng rồi.

3. Lấy lí do, bảo vệ môi trường hơn xe chỉ có động cơ đốt trong do động cơ đốt trong trên xe hybrid đc sử dụng ít hơn là VÔ LÍ. Vì: nếu vậy sẽ ko công bằng cho những ng mua xe thường nhưng ít chạy, mà vẫn phải đóng thuế TTĐB như bình thường.

4. VN chưa sản xuất đc xe hybrid thì đi ưu đãi nó làm gì???? Làm vậy xe Vượng ảnh bán cho ai?
Anh có thôi đi không?
 
  • Haha
Reactions: Chuột đồng
Hạng D
1/4/15
1.340
2.442
113
Các loại thuế đánh lên ô tô, xăng dầu ở vn như thuế ttđb, thuế phí môi trường cuối cùng bản chất vẫn là tính chất đánh vào môi trường, kẹt xe và mục đích là tối đa thuế, vừa rồi đã có chuyên gia đề nghị gom các loại thuế ttđb, môi trường đánh trên xăng dầu về lại làm 1 là thuế môi trường là hợp lý, muốn thu nhiều thì tăng thuế xuất là dc mắc gì chia tùm lum loại để thuế chồng thuế, thuế mẹ thuế con thuế cháu chắc.
Vậy đã gom thì gom lại toàn bộ đánh 1 lần trên xăng dầu luôn, ônh nào xài nhiều xả thải môi trường nhiều, chạy trên đường chiếm đất nhiều thì đóng nhiều thuế ví dụ xăng đang 22k đánh gấp đôi lên 40k, thế mới tạo thói quen chạy xe và mua xe tiết kiệm. Còn lại bỏ hết mấy cái thuế ttđb này đánh lên xe để xe vn về sát giá xe thế giới, khi đó sẽ kích thích dân mua xe vì xe đã rẻ đi, từ đó khuyến khích tiêu dùng trong nước phát triển ngành oto, thuế vẫn gom đủ. Nhiều người mua xe nhưng ít chạy, mua sưu tầm,.. thì có cảm giác ko bị móc túi thái quá. Khi đó các xe tiết kiệm nhiên liệu, xe điện ko dùng xăng mặc nhiên sẽ dc ưu tiên dùng hơn, nếu ngành điện vẫn còn dùng dầu để phát điện thì giá điện mặc nhiên sẽ tăng theo phân bổ chi phí điện vào xe điện, cũng là phương án khuyến khích ngành điện sớm chuyển đổi sản xuất năng lượng tái tạo ít xả thải.
 
  • Like
  • Haha
Reactions: volangchi and YOLO
Hạng D
2/3/12
1.433
88.511
113
38
Giảm thuế hybrid sẽ thiệt đơn thiệt kép, vừa giảm thu thuế ttdb, vừa ít tiêu thụ xăng dầu
 
Hạng D
6/8/16
2.522
19.234
113
VinFast Lắc SA dạo này hắc hơi sổ mũi nhiều quá nên cay mũi hả anh :D :D :p
e bảo vệ vinfawc khỏi bọn hybrid mà anh... chứ giờ thuế TTĐB nó về gần xe điện... thì ngày Vin tèo nó lại càng gần.

Em lại ko có chỗ bảo dưỡng xe :D
 
  • Love
Reactions: heorung52
Hạng D
6/8/16
2.522
19.234
113
Ko hiểu anh hỏi cái gì?
Đánh thuế TTĐB theo xăng thì các anh ấy vẫn đánh rồi. Nhưng ko đánh theo xe Hybrid thì dân người ta thấy xe xăng rẻ hơn họ vẫn mua, trong khi nhu cầu đi lại không đổi, xe hybrid xả thải ít hơn lại ko đc sử dụng -> ko bảo vệ đc môi trường.
nguồn nào nói xe hybrid có lợi cho môi trường hơn hả anh? Ngay từ việc ng ta có 1 động cơ... mấy con bê đê này đến 2 động cơ chỉ để làm 1 việc là thấy hại môi trường gấp đôi rồi.

Đừng rơi vào bẫy của chúng anh ạ