1/4/07
21.925
17.864
113
0913168658
Xem cọp clip của anh Khoa nói lướt qua về động cơ trên xe Destinator,
mình mạn phép nói lại để rõ hơn về những cải tiến của Mitsubishi để xe không có độ trễ.

1/ Turbo, nhưng dùng turbo nhỏ.
Dùng turbo nhỏ sẽ giảm công suất max động cơ, nhưng sẽ tăng độ nhạy vì nạp nhanh hơn.
2/ Khí nạp làm mát, ổn định bằng nước, trước khi vào xy lanh. ĐÂY LÀ NÂNG CẤP LỚN NHẤT, giúp tối ưu công suất và nhiên liệu, sẽ bàn phía dưới.
+L3/ Dùng hai kim phun, một kim tiết kiệm chay chế độ thấp, một kim tốc độ cao.

++ một số nhận xét phổ thông ADAS, âm thanh, hệ thống treo..như các người phê bình khác.

Clip của anh Khoa rất ngắn, rất hay, xoáy vào các điểm mà các clip khác không bàn đến, nhưng không sa đà vào những chuyện thông thường khác. Các bác nên xem.

 
1/4/07
21.925
17.864
113
0913168658
Làm mát, ổn định nhiêt độ nạp bằng nước.
Nếu các bác thường đọc các bài của mình từ 2010 l, thớt Jolie chiếc xe thân thiện...mình có nói khả năng kéo Jolie 7 lit 100km, nhưng bị các ông trời ơi ném đá tập thể nên không bác nào dám đưa xe mình làn thử, mỉnh chưa đủ sức tạo cơ hội cho chính mình.
Các bác yên tâm dùng chiếc xe này của Mit, quá ổn trong tầm giá và dịch vụ.
 
  • Like
Reactions: windwin82
Hạng B1
16/4/17
67
2.008
83
Làm mát, ổn định nhiêt độ nạp bằng nước.
Nếu các bác thường đọc các bài của mình từ 2010 l, thớt Jolie chiếc xe thân thiện...mình có nói khả năng kéo Jolie 7 lit 100km, nhưng bị các ông trời ơi ném đá tập thể nên không bác nào dám đưa xe mình làn thử, mỉnh chưa đủ sức tạo cơ hội cho chính mình.
Các bác yên tâm dùng chiếc xe này của Mit, quá ổn trong tầm giá và dịch vụ.
Dự giá về VN bao nhiêu bác ơi, em đang tính đổi em này hoặc Ford territory.
 
1/4/07
21.925
17.864
113
0913168658
Bài nói chuyện của người trong cuộc, Giám Đốc phát triển sản phẩm của Mit.

Đường Việt nam giờ tốt hơn nhiều và những chuyến đi xa dài hơn, dầm thanh xoăn sẽ có chổ ngồi rộng rãi và đủ êm ái.
IMG_20250727_084141.jpg



Các Bác hãy xem vì ông giải đạp mọi thắc mắc cho chiếc xe ở thị trường Việt Nam.

Dưới đây là nội dung chương trình Trên Ghế 149 phát sóng ngày 26/7 trên HTV9.

Thưa ông, Mitsubishi cam kết như thế nào với mẫu xe Destinator?

Khi trình bày tại buổi ra mắt toàn cầu, tôi đã nói rằng chúng tôi muốn mang đến một sản phẩm đặc biệt độc đáo dành cho thị trường ASEAN. Vì thế, chúng tôi quyết định giới thiệu một dòng xe hoàn toàn mới – kết hợp hiệu suất của SUV với sự thoải mái của MPV. Chúng tôi đã đưa tất cả những yếu tố đó vào trong một mẫu xe.

Ý tưởng của mẫu xe này là “Nguồn cảm hứng tin cậy cho gia đình năng động”. Chúng tôi muốn mang lại cả hiệu suất đủ mạnh và sự thoải mái đủ đầy cho mọi thành viên trong gia đình.

Tôi nghĩ đây là điểm rất quan trọng, thể hiện cam kết mạnh mẽ của Mitsubishi Motors với toàn thị trường ASEAN. Chúng tôi tin rằng ASEAN là một trong những khu vực quan trọng nhất đối với Mitsubishi Motors. Vì vậy, chúng tôi tập trung trước hết vào ASEAN: phát triển sản phẩm và mang đến một loại giá trị mới cho khách hàng. Đó chính là cam kết của chúng tôi với Destinator.

Khi Destinator ra mắt, mọi người đều rất bất ngờ với mức giá tại thị trường Indonesia, và nhiều khách hàng Việt Nam cũng kỳ vọng sẽ có mức giá tương tự tại Việt Nam. Vậy mục tiêu doanh số tại Việt Nam là bao nhiêu, và Mitsubishi đặt kỳ vọng thị phần như thế nào?

Thành thật mà nói, hiện tại tôi chưa thể chia sẻ kế hoạch giá bán hoặc kế hoạch doanh số dành riêng cho thị trường Việt Nam. Nhưng hiện tại, chúng tôi đang đặt mục tiêu khoảng 50.000 xe mỗi năm trên toàn cầu cho mẫu xe này – không chỉ riêng tại Việt Nam.

Cho đến nay, nhận định và sự đón nhận của khách hàng đang rất tích cực, nên ai biết được – có thể con số đó sẽ còn cao hơn trong tương lai. Tôi rất hy vọng như vậy.

Vậy còn mục tiêu về thị phần thì sao?

Hiện tại chúng tôi chưa thể chia sẻ con số thị phần cụ thể, nhưng chúng tôi tin rằng mình có thể đạt được một mức thị phần nhất định trong phân khúc SUV.

Ví dụ như ở Việt Nam, bạn có những mẫu xe như CX-5, Tucson hay Territory, đúng không? Vậy nên, chúng tôi tin rằng mình có thể chiếm được một mức thị phần nhất định trên thị trường, dựa vào chính sức mạnh của sản phẩm này.

Ông từng nói rằng trong phân khúc C-SUV tại Việt Nam có rất nhiều đối thủ - như Mazda CX-5 với mức giá rất “sốc”. Vậy ông có lo ngại điều đó không?

Tôi nghĩ là không, vì như tôi đã nói, chúng tôi đang ở vị trí rất khác khi xét từ góc độ sản phẩm. CX-5 giống như một mẫu xe crossover thời thượng, nhưng nếu bạn nhìn vào Destinator - chỉ riêng phần thiết kế thôi - thì đã thấy nó đi theo một hướng hoàn toàn khác.

Chúng tôi cũng mang đến hiệu suất đủ mạnh, nhờ vào động cơ, các chế độ lái và tất cả những gì mà chúng tôi gọi là chất Mitsubishi Motors.

Tất nhiên, giá bán là một trong những yếu tố quan trọng khi khách hàng lựa chọn xe - điều đó không thể phủ nhận. Nhưng chúng tôi cũng rất tin vào chính sản phẩm này. Vì vậy, chúng tôi hy vọng sẽ có thể đưa ra một mức giá cạnh tranh, và từ đó có thể cạnh tranh được với các đối thủ như vậy.

Giới nhà báo và KOL ngành xe Việt Nam đều nói rằng: Khi khách hàng bàn về xe, họ thường nói đến các phiên bản hay cảm giác lái - nhưng đến lúc quyết định mua, họ chỉ quan tâm đến giá. Ông nghĩ sao về điều này?

Vâng, tôi hiểu rằng giá là yếu tố rất quan trọng. Chúng tôi vẫn còn một chút thời gian trước khi chính thức ra mắt tại Việt Nam. Cùng với bộ phận kinh doanh, chúng tôi sẽ xem xét kỹ trước khi đưa ra một mức giá phù hợp với thị trường. Hy vọng mọi người cũng sẽ hài lòng với mức giá đó.

Khi ra mắt Destinator, một số người ở Việt Nam và cả Indonesia đã tranh luận về một số trang bị của xe, chẳng hạn như hệ thống treo phía sau. Ông có thể chia sẻ gì về điều này?

Tôi nghĩ bạn đang nhắc đến việc xe không sử dụng hệ thống treo đa liên kết (multi-link) mà dùng thanh xoắn (torsion beam).

Việc này hoàn toàn có lý do. Như tôi đã nói, chúng tôi hướng đến sự thoải mái đủ đầy cho một chiếc SUV. Nếu dùng hệ treo đa liên kết, như bạn biết, góc treo - hay nói cách khác là góc của bộ giảm chấn - sẽ lớn hơn, và điều đó sẽ buộc chúng tôi phải giảm không gian của hàng ghế thứ ba và khoang hành lý.

Vì vậy, chúng tôi đã chọn loại hệ thống treo khác để đạt được sự cân bằng tốt hơn giữa không gian cabin rộng rãi, diện tích chứa đồ hợp lý và trải nghiệm lái êm ái.

Dù không dùng hệ treo đa liên kết, tôi tin là khi bạn có cơ hội lái thử xe ở đây, bạn sẽ nhận ra chúng tôi đã cải tiến rất nhiều so với Xpander hay Xforce.

Chúng tôi cũng đã tinh chỉnh lại toàn bộ hệ thống treo trước và sau, thậm chí thay đổi một số chi tiết nhỏ trong hệ thống - tất cả là để mang đến trải nghiệm lái thoải mái hơn, phù hợp với từng thị trường.

Vì thế, khi bạn ngồi ở hàng ghế thứ hai hoặc thứ ba, có thể bạn sẽ tự hỏi: "Liệu đây có phải hệ treo đa liên kết không nhỉ?" - nhưng kiểu treo không phải điều quan trọng nhất. Điều thực sự quan trọng là chúng tôi mang đến cảm giác lái thoải mái như thế nào - và đó là lý do vì sao chúng tôi chọn hệ thống treo này cho Destinator.

Một số người cho rằng việc sử dụng treo thanh xoắn thực chất là cắt giảm chi phí sản xuất, là lý do khiến xe có giá thấp hơn. Điều đó có đúng không, thưa ông?

Tôi không nghĩ rằng chỉ riêng hệ thống treo là yếu tố quyết định giá bán.

Chúng tôi đã bổ sung rất nhiều trang bị, đồng thời tăng cường gia cố khung xe và vật liệu cách âm, đặc biệt khi so sánh với các mẫu như Xpander hay Xforce. Vì vậy, thực tế là chúng tôi đã đầu tư khá nhiều vào những phần khác ngoài hệ thống treo.

Và đó là lý do bạn sẽ cảm nhận được xe êm hơn, thoải mái hơn. Và cuối cùng, chúng tôi tin rằng khách hàng sẽ hài lòng với mức giá.

Chúng tôi nhận thấy Destinator có trang bị ADAS nhưng thiếu một số tính năng như cảnh báo lệch làn hay hỗ trợ giữ làn đường. Vì sao vậy, thưa ông?

Đây là một câu hỏi rất hay.

Một số tính năng có thể chưa được trang bị trên phiên bản tại Indonesia hiện tại, nhưng trong tương lai, chúng tôi có kế hoạch bổ sung cho các thị trường khác, bao gồm Việt Nam. Vì vậy, hãy cùng chờ xem chúng tôi có thể mang đến những thiết bị nào phù hợp với thị trường.

Ở góc nhìn thị trường Indonesia, nhu cầu với các tính năng như hỗ trợ giữ làn chưa thật sự cao. Trong khi đó, các tính năng như phanh khẩn cấp tự động (FCM) hay ga tự động thích ứng (ACC) lại được quan tâm nhiều hơn.

Vì vậy, chúng tôi ưu tiên tích hợp những công nghệ đó trong gói an toàn ‘Diamond Sensing’.

Ngoài ra, chúng tôi cũng có hệ thống Drive Mode, một tính năng khá đặc trưng của Mitsubishi Motors. Khi kết hợp tất cả các hệ thống này, chúng tôi tin rằng khách hàng vẫn sẽ có đầy đủ sự an toàn cần thiết trong quá trình sử dụng xe, sẽ có một số trang bị mới dành riêng cho thị trường Việt Nam,
Vì vậy, hãy cùng chờ thêm một chút nữa nhé.

Khách hàng Việt Nam hiện đang rất ưa chuộng xe hybrid và xe điện. Vậy tại sao Destinator lại chưa có phiên bản động cơ này?

Vâng, chúng tôi hiểu rằng hiệu suất nhiên liệu và các lựa chọn thân thiện môi trường đang ngày càng quan trọng ở nhiều thị trường - và tất nhiên, chúng tôi đang cân nhắc mọi khả năng cho tương lai để đem đến điều tốt nhất cho khách hàng khi sử dụng, chi phí, cũng như khi bán lại

Trên mẫu Destinator này, đâu là những điểm mà ông cảm thấy tự hào nhất?

Thực sự rất khó chọn vì tôi thích mọi thứ ở chiếc xe này. Thật lòng mà nói tôi muốn kể hết!

Nhưng một trong những điểm nổi bật chính là phần thiết kế ngoại thất. Tôi nghĩ Destinator có một phong cách rất đặc trưng, rất khác biệt - và chúng tôi tin rằng đây là một SUV đích thực. Dù nói về sự thoải mái thì nó gần như một chiếc MPV, nhưng bản chất vẫn là SUV – với khoảng sáng gầm cao và tỷ lệ cân đối, vững chãi. Đây là điểm rất quan trọng.

Ngoài vẻ ngoài thu hút, xe cũng phải có hiệu năng tương xứng. Vì vậy, chúng tôi tự hào khi Destinator sử dụng động cơ mới nhất của Mit, có bộ làm mát khí nạp bằng nước (water-cooled intercooler) và hệ thống phun xăng kép (dual injection).


Cảm ơn ông vì những chia sẻ này.

Chương trình Trên Ghế được phối hợp thực hiện bởi Đài Truyền Hình TP Hồ Chí Minh & Công ty Cổ Phần VCCorp; đơn vị hợp tác thực hiện AutoPro; đơn vị khai thác thương mại AdWheel.

Chương trình được phát sóng trên HTV9 lúc 18h10 từ thứ 2 đến thứ 7 và phát lại lúc 20h00 trên đa nền tảng VCCorp.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: windwin82