RE: đi đường đèo
...có nhiều cái đáng sợ hơn chiện xuống đèo, ví dụ : bị longleg tóm bắt phải mần wedding,mà hổng còn đường nào trốn, he he !
Khi lên đến đỉnh đèo,bắt đầu xuống, thì gài số 2. Nếu đang chạy nhanh hơn,phải rà thắng,về số 2. Hai tay ôm volant, buông hết 2 chân ra,cho nó tự bò xuống. Nếu nhanh quá : rà thắng, hoặc đạp mạnh cho giảm tốc theo ý muốn. Nếu chậm quá : đạp ga thêm. Xuống đèo luôn luôn chỉ xài có 1 chân phải. Chân trái thất nghiệp.Tuyệt đối không được rà thắng. Nếu cần,cứ việc đạp mạnh, cho xe ngừng luôn,như ý muốn.Luôn ôm theo bên phải đường.Chỉ nên đổ đèo max = 30km/h.Đến cua khuất,nghe tiếng kèn ngược chiều : coi chừng mấy tên Tốc hành đang qua mặt lẫn nhau,nó đang đạp hết ga,vừa qua mặt,vừa lên dốc. Thường khi trời nắng đẹp,bác nào cũng đổ đèo vô tư tay lái lụa hết ! Còn khi mưa + sương mù : bên ngoài lạnh, còn bác tài lúc lạnh lúc nóng, he he ! Với lại : khi gặp sương mù, dù ban ngày còn thấy đường, nhưng cũng phải mở đèn cốt ( đừng dương pha chói mắt thiên hạ ). Đừng mở đèn đờ-mi, xe ngược chiều khó phát hiện. Nếu có đèn gầm - như NARVA chẳng hạn - thì quá tốt. (Quảng cáo dùm bác NARVA đó nhe ! )... Xe AT đổ đèo : cũng gài số 2 ( có xe ghi chữ S ). Khi xuống hết đèo, bác có thể quất số 5 ; hoặc vưỡn để số 2 ; hoặc quay 180 leo đèo trở lại ; hoặc ủi vô nhà nghỉ " tươi mát ", là quyền của bác, em hổng có xúi, he he !
Goop trip, dear drivewell !
...có nhiều cái đáng sợ hơn chiện xuống đèo, ví dụ : bị longleg tóm bắt phải mần wedding,mà hổng còn đường nào trốn, he he !
Khi lên đến đỉnh đèo,bắt đầu xuống, thì gài số 2. Nếu đang chạy nhanh hơn,phải rà thắng,về số 2. Hai tay ôm volant, buông hết 2 chân ra,cho nó tự bò xuống. Nếu nhanh quá : rà thắng, hoặc đạp mạnh cho giảm tốc theo ý muốn. Nếu chậm quá : đạp ga thêm. Xuống đèo luôn luôn chỉ xài có 1 chân phải. Chân trái thất nghiệp.Tuyệt đối không được rà thắng. Nếu cần,cứ việc đạp mạnh, cho xe ngừng luôn,như ý muốn.Luôn ôm theo bên phải đường.Chỉ nên đổ đèo max = 30km/h.Đến cua khuất,nghe tiếng kèn ngược chiều : coi chừng mấy tên Tốc hành đang qua mặt lẫn nhau,nó đang đạp hết ga,vừa qua mặt,vừa lên dốc. Thường khi trời nắng đẹp,bác nào cũng đổ đèo vô tư tay lái lụa hết ! Còn khi mưa + sương mù : bên ngoài lạnh, còn bác tài lúc lạnh lúc nóng, he he ! Với lại : khi gặp sương mù, dù ban ngày còn thấy đường, nhưng cũng phải mở đèn cốt ( đừng dương pha chói mắt thiên hạ ). Đừng mở đèn đờ-mi, xe ngược chiều khó phát hiện. Nếu có đèn gầm - như NARVA chẳng hạn - thì quá tốt. (Quảng cáo dùm bác NARVA đó nhe ! )... Xe AT đổ đèo : cũng gài số 2 ( có xe ghi chữ S ). Khi xuống hết đèo, bác có thể quất số 5 ; hoặc vưỡn để số 2 ; hoặc quay 180 leo đèo trở lại ; hoặc ủi vô nhà nghỉ " tươi mát ", là quyền của bác, em hổng có xúi, he he !
Goop trip, dear drivewell !
RE: đi đường đèo
cho em hỏi tí: em lên hải đăng đuợc 1 lần vào ban đêm bằng xe máy, thấy đường bé tí teo. nếu đi 4 bánh gặp xe ngược chiều có phải dze lại tìm chỗ tránh không hay 2 xe qua mặt nhau đuợc. Em hỏi truớc để có dịp bò lên đó chơi
bác fèTrích đoạn: fernandoz
Chỗ ý xa quá,em chưa đi. Còn ở hải đăng Vũng Tàu, từ chân dốc chỗ KS Hải Âu - bến tàu cánh ngầm - bò lên : M 626 khi qua mấy cái cua, mỗi cua phải vài đỏ mới qua lọt. Gặp xe ngược chiều thì ngừng lại, 2 bác tài bườc xuống ...oẳn tù tì !

RE: đi đường đèo
Thì đã nói : 2 bác tài xuống oẳn tù tỉ, bác nào thua thì ráng mà de ! Nói vậy, vì chiều ngang đường chưa tới 4m. Chỉ có cái cua de 2 đỏ đã kể, gần phía từ biển lên,với vài chỗ hàng quán + trại Bộ Đội là có thể tránh nhau. Vấn đề là khi gặp nhau mà k phải ngay mấy chỗ ý ! Nên phải de tới đó,mới tránh được. De lên,hay xuống, cũng oải,vì đường ngoằn nghồe,dốc đứng. Nếu bác đi 4WD thì hơi mệt, vì có cầu trước,nên tay lái ít,không sâu được. Mà cũng là 1997 lận. Bi chừ hổng bít seo.
Thì đã nói : 2 bác tài xuống oẳn tù tỉ, bác nào thua thì ráng mà de ! Nói vậy, vì chiều ngang đường chưa tới 4m. Chỉ có cái cua de 2 đỏ đã kể, gần phía từ biển lên,với vài chỗ hàng quán + trại Bộ Đội là có thể tránh nhau. Vấn đề là khi gặp nhau mà k phải ngay mấy chỗ ý ! Nên phải de tới đó,mới tránh được. De lên,hay xuống, cũng oải,vì đường ngoằn nghồe,dốc đứng. Nếu bác đi 4WD thì hơi mệt, vì có cầu trước,nên tay lái ít,không sâu được. Mà cũng là 1997 lận. Bi chừ hổng bít seo.
RE: đi đường đèo
Xe khách với xe tải thì em k biết thế nào, chứ xe con thì từ hồi đi học thầy có dạy bài đề pa không phanh tay mà bác? Em có làm thử có thấy trôi gì đâu, hay cái dốc tập nó thấp quá? Đại khái là dừng thì vẫn phanh chân thôi (chứ mớm côn đè ga thì xót ruột lắm), tất nhiên là chỉ dùng cho trường hợp dừng thời gian ngắn (như mấy bác sapa, để nói với nhau mấy câu rồi đi tiếp). Xong, khi đi thì lại bắt đầu từ côn, nhả cho tới khi thấy cảm giác bám (xe rung rung) lúc ấy nhả phanh ra, đâu có trôi. Vào ga và đi như thường. Cõ lẽ là galenti phải để hơi lớn một chút thật.
Em vẫn chơi bài này lúc tập, nhưng lúc thi thì bị cấm, vì phải đủ thao tác là kéo - nhả phanh tay.
Xe khách với xe tải thì em k biết thế nào, chứ xe con thì từ hồi đi học thầy có dạy bài đề pa không phanh tay mà bác? Em có làm thử có thấy trôi gì đâu, hay cái dốc tập nó thấp quá? Đại khái là dừng thì vẫn phanh chân thôi (chứ mớm côn đè ga thì xót ruột lắm), tất nhiên là chỉ dùng cho trường hợp dừng thời gian ngắn (như mấy bác sapa, để nói với nhau mấy câu rồi đi tiếp). Xong, khi đi thì lại bắt đầu từ côn, nhả cho tới khi thấy cảm giác bám (xe rung rung) lúc ấy nhả phanh ra, đâu có trôi. Vào ga và đi như thường. Cõ lẽ là galenti phải để hơi lớn một chút thật.
Em vẫn chơi bài này lúc tập, nhưng lúc thi thì bị cấm, vì phải đủ thao tác là kéo - nhả phanh tay.
RE: đi đường đèo
Xin lỗi các bác. Em tham gia forum này được mấy tháng rồi mà vẫn không hiểu "đỏ" là thế nào. Bác nào giải thích hộ em với. Chân thành cám ơn.Trích đoạn: fernandoz
Chỗ ý xa quá,em chưa đi. Còn ở hải đăng Vũng Tàu, từ chân dốc chỗ KS Hải Âu - bến tàu cánh ngầm - bò lên : M 626 khi qua mấy cái cua, mỗi cua phải vài đỏ mới qua lọt. Gặp xe ngược chiều thì ngừng lại, 2 bác tài bườc xuống ...oẳn tù tì !
RE: đi đường đèo
Cái pác songnguyen này lôi thôi vá ! Đã "de" rùi mừ lại còn "tới" !
@ Dear Mr Dôn : bác cứ mần như bác songnguyen phán. Còn đuôi xe mà hổng chịu đỏ, thì sửa lại đèn... stop. Thiệt mà. Chúc bác zui !
Cái pác songnguyen này lôi thôi vá ! Đã "de" rùi mừ lại còn "tới" !
@ Dear Mr Dôn : bác cứ mần như bác songnguyen phán. Còn đuôi xe mà hổng chịu đỏ, thì sửa lại đèn... stop. Thiệt mà. Chúc bác zui !
RE: đi đường đèo
Đỏ là từ của dân lái xe, tụi làm cơ khí còn có 1 câu nữa là khốt
@ pac Jon (đi bộ????) pác cứ coi 1 đỏ có nghĩ là 1 lần
VD:"phải 2 đỏ mới vào được" có nghĩa là pác phải tiến+lùi 2 lần mới vào được
Hoặc "Tối qua làm với em đó 5 đỏ" có nghĩa là pác cũng vào/ra độ 5 lần
Đỏ là từ của dân lái xe, tụi làm cơ khí còn có 1 câu nữa là khốt
@ pac Jon (đi bộ????) pác cứ coi 1 đỏ có nghĩ là 1 lần
VD:"phải 2 đỏ mới vào được" có nghĩa là pác phải tiến+lùi 2 lần mới vào được
Hoặc "Tối qua làm với em đó 5 đỏ" có nghĩa là pác cũng vào/ra độ 5 lần
RE: đi đường đèo
@ dear Mr. JohnJohn
Em tham gia forum này được mấy tháng rồi mà vẫn không hiểu "đỏ" là thế nào. Bác nào giải thích hộ em với.
songnguyen
Bác @John: Đỏ là de tới de lui đó bác. Mỗi lần đạp thắng là cái đít nó đỏ.

Last edited by a moderator: