Hạng D
16/10/12
3.069
6.354
113
mợ coi lại cách mình xử lý từ lúc bị cán đinh/vít
hầu hết, ai cũng ráng để máy nổ rồi tìm chổ vá,... cách làm này chắc chắn là làm hư cái van, tốt nhất, khi bị thủng, mợ tìm mọi cách tháo đầu van ra rồi nhét vô luôn bên trong, sau đó, là, gì thì làm, như vậy khả năng gãy van là rất hiếm
***áp dung cho vỏ có ruột, không ruột thì hên xui thôi
Ờ! Ruột xe máy bây giờ dỏm lắm. Lốp chưa thủng, chỉ mềm thôi, cố chạy 1 đoạn thì rách ngay chân van. Em bị hoài.
 
Hạng D
17/10/13
1.446
14.803
113
Em vẫn thắc mắc sao bác lại để nó xảy ra đến 5 lần :), bác nên tự bảo vệ mình bằng cách là nên đứng hay ngồi kế bên coi họ vá như thế nào. Cách phổ biến để bẻ và mà họ hay làm là không tháo ốc chốt chân vòi vào niềng xe nhưng vẫn nạy tháo vỏ kéo ruột ra.

Cũng không loại trừ khả năng là bánh đã xẹp mà bác vẫn tiếp tục chạy trong khi chưa mở ốc chốt chân vòi, thì vẫn làm gãy vòi được. Thường thì em hay xuống xe, mở máy rồi rồ ga dắt bộ tìm chỗ vá.
Khi nó thò tay vào kéo van ra, bẻ luôn nhìn kg thấy vì bẻ trong vỏ xe
 
Hạng D
17/10/13
1.446
14.803
113
Ờ! Ruột xe máy bây giờ dỏm lắm. Lốp chưa thủng, chỉ mềm thôi, cố chạy 1 đoạn thì rách ngay chân van. Em bị hoài.
Bác có chắc không? hay thằng vá ruột nó bẻ đó
 
Hạng D
16/10/12
3.069
6.354
113
Bác có chắc không? hay thằng vá ruột nó bẻ đó
Thằng vá xe là lính của em. Chuyện này em chắc chắn 100%.
Cụ thể là thấy lốp hơi non, cứ nghĩ chả sao, chạy thêm vài ngày nữa...
Đến khi nó mềm vừa đủ, cái van hơi bị nghiêng, khi phanh thì lốp bám đường, nhưng còn quán tính, cái xe vẫn cố lướt tới ==> rách ruột.
 
Hạng D
21/3/08
4.893
4.644
113
hcm
Ruột dỏm một phần, một phần nữa là xe phân khối mạnh hơn xưa. Chính cái cách chạy cố làm cho niềng và vòi đi chung, ruột thì dính vào vỏ đi chung, lực kéo này nếu đúng chỉ cần 10m là tét ngay.
Chính vì điều này mà bọn bất lương mới dựa vào đó làm cho vỏ tét chân vòi, khó mà chứng minh được nếu gặp bọn bất lương làm càn, nói bừa.
Nếu phát hiện xe xì bằng tiếng cán đinh nghe rõ, thử lấy phấn vạch 1 đường ngay niềng và vỏ rồi rồ ga chạy vài chục mét xem dấu này lệch nhau bao xa. Trong khi đó đa số khi phát hiện là đã xẹp trước đó rồi!
 
  • Like
Reactions: bl3399
Hạng B2
16/3/13
489
332
63
Bình Phước
Gặp em là hỏi thường công a tháo vỏ bao nhiêu, nó nói xog em kêu ráp lại em ko đủ tiền thay. Gửi a tiền công kiêm tra và tháo ráp cho nó lành cả 2 bên. Đi thay chỗ khác cửa hàng uy tín cho nó hết làm ăn...
 
Hạng D
16/10/12
3.069
6.354
113
Ruột dỏm một phần, một phần nữa là xe phân khối mạnh hơn xưa. Chính cái cách chạy cố làm cho niềng và vòi đi chung, ruột thì dính vào vỏ đi chung, lực kéo này nếu đúng chỉ cần 10m là tét ngay.
Chính vì điều này mà bọn bất lương mới dựa vào đó làm cho vỏ tét chân vòi, khó mà chứng minh được nếu gặp bọn bất lương làm càn, nói bừa.
Nếu phát hiện xe xì bằng tiếng cán đinh nghe rõ, thử lấy phấn vạch 1 đường ngay niềng và vỏ rồi rồ ga chạy vài chục mét xem dấu này lệch nhau bao xa. Trong khi đó đa số khi phát hiện là đã xẹp trước đó rồi!
Em toàn bị bánh trước, chủ yếu là do phanh, mà em chạy 2 bánh toàn dùng phanh trước là chủ yếu.