RE: Đi xe tiết kiệm xăng
Bác mới chung sống với vợ có 2 tuần mà đi như thế là giỏi rồi, bác đi một thời gian, khi đa quen: Côn, ga, số thì chắc chắn sẽ tiết kiệm hơn
Bác mới chung sống với vợ có 2 tuần mà đi như thế là giỏi rồi, bác đi một thời gian, khi đa quen: Côn, ga, số thì chắc chắn sẽ tiết kiệm hơn
Trích đoạn: Tran Ba Quan
Chào các Bác,
Tôi mới mua em VIOS đi được 02 tuần thấy hao xăng quá. Thấy mọi người nói xe này chi khoảng 6-7 lít/100km. Tôi đi khoảng gần 600km rồi, tính ra khoảng 10-11 lít/km. Vậy các bác có cách nào đi đỡ hao xăng không chỉ giáo cho với. Hay tôi phải kiểm tra lại xe !
Các bác thông cảm nhé mới có vợ hai mà.![]()
RE: Đi xe tiết kiệm xăng
Xe mới đi tất nhiên hao xăng hơn rồi. Chạy hết roda, máy móc êm rồi xe mới đỡ hao. Xe bác như thế là bình thường. Cho em hỏi bác ra giấy hết bao nhiêu?
Xe mới đi tất nhiên hao xăng hơn rồi. Chạy hết roda, máy móc êm rồi xe mới đỡ hao. Xe bác như thế là bình thường. Cho em hỏi bác ra giấy hết bao nhiêu?
RE: Đi xe tiết kiệm xăng
Trong thành phố thì thường áp dụng vậy
Lý do: Trong thành phố đi với tốc độ chậm, nên về mo rồi phanh từ từ không ảnh hưởng gì...
Trích đoạn: UK79
Em thấy mọi người nói một cách tiết kiệm xăng: khi chuẩn bị đến đỏ thì về mo cho xe tự trôi, lúc đấy đạp phanh cũng thấy êm hơn. Ko biết có bác nào đã kiểm chứng chưa vậy, em ít đi nên chưa test được.
Trong thành phố thì thường áp dụng vậy
Lý do: Trong thành phố đi với tốc độ chậm, nên về mo rồi phanh từ từ không ảnh hưởng gì...
RE: Đi xe tiết kiệm xăng
Không nên, không nên. Các bác mới đi không nên tạo những thói quen lái xe nguy hiểm vậy. Vấn đề là ở chỗ tiết kiệm được tý xăng nhưng lại gia tăng mức nguy hiểm lên nhiều lần vì khi đó các bác mất chủ động ga, và nếu có tình huống đột ngột phải vọt xe ngay bác sẽ mất thời gian vào số rồi mới vọt được.
Để tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất là lái xe từ tốn, đừng có tăng tốc đột ngột rồi lại phanh dúi dụi. Chuyển số phù hợp với tốc độ xe chạy. Khi đến giao lộ, hãy chủ động giảm sẵn tốc độ, có thể đạp côn cho xe trôi nhưng đừng về mo và chân phải thì đặt sẵn lên bàn đạp phanh, khi cần chỉ cần ra côn vào ga là xe lại tăng tốc ngay được.
Chúc bác lái xe an toàn!
Trích đoạn: UK79
Em thấy mọi người nói một cách tiết kiệm xăng: khi chuẩn bị đến đỏ thì về mo cho xe tự trôi, lúc đấy đạp phanh cũng thấy êm hơn. Ko biết có bác nào đã kiểm chứng chưa vậy, em ít đi nên chưa test được.
Không nên, không nên. Các bác mới đi không nên tạo những thói quen lái xe nguy hiểm vậy. Vấn đề là ở chỗ tiết kiệm được tý xăng nhưng lại gia tăng mức nguy hiểm lên nhiều lần vì khi đó các bác mất chủ động ga, và nếu có tình huống đột ngột phải vọt xe ngay bác sẽ mất thời gian vào số rồi mới vọt được.
Để tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất là lái xe từ tốn, đừng có tăng tốc đột ngột rồi lại phanh dúi dụi. Chuyển số phù hợp với tốc độ xe chạy. Khi đến giao lộ, hãy chủ động giảm sẵn tốc độ, có thể đạp côn cho xe trôi nhưng đừng về mo và chân phải thì đặt sẵn lên bàn đạp phanh, khi cần chỉ cần ra côn vào ga là xe lại tăng tốc ngay được.
Chúc bác lái xe an toàn!
RE: Đi xe tiết kiệm xăng
- Nếu đèn đỏ, sau khi mần như bác Mazpeed, đạp thắng stop luôn, rồi tiếp tục các thao tác kế.
- Nếu đèn bật xanh, sau khi mần như bác Mazspeed, ngay lúc chân côn đạp hết, thì ve72 số luôn, vẫn đạo côn để xe trôi. Nếu thằng trước vẫn ngừng, mình đạp thêm thắng ; còn nó chạy, nhờ đã về số sẵn = ăn theo luôn...
Bác Mazspeed : tui "nghe" mùi bánh mì đen rừng Bạch Dương đâu đây
Thêm chút :Trích đoạn: mazspeed
Khi đến giao lộ, hãy chủ động giảm sẵn tốc độ, có thể đạp côn cho xe trôi nhưng đừng về mo và chân phải thì đặt sẵn lên bàn đạp phanh, khi cần chỉ cần ra côn vào ga là xe lại tăng tốc ngay được.
- Nếu đèn đỏ, sau khi mần như bác Mazpeed, đạp thắng stop luôn, rồi tiếp tục các thao tác kế.
- Nếu đèn bật xanh, sau khi mần như bác Mazspeed, ngay lúc chân côn đạp hết, thì ve72 số luôn, vẫn đạo côn để xe trôi. Nếu thằng trước vẫn ngừng, mình đạp thêm thắng ; còn nó chạy, nhờ đã về số sẵn = ăn theo luôn...
Bác Mazspeed : tui "nghe" mùi bánh mì đen rừng Bạch Dương đâu đây
RE: Đi xe tiết kiệm xăng
Tốc độ lớn hay đề pa nhiều, đi số thấp như trong phố: hao hơn chạy tốc độ trung bình 50-60km/h. Em hay chạy trong phố và đường dài kể cả vào cua: dựa trớn, khi sắp đến nơi cần đỗ hay phải dừng hoặc giảm tốc độ, riêng thả trôi xe thì ngoài đường dốc thấp, tốc độ vừa phải 50km/h, tất nhiên phải kèm theo điều kiện an toàn, đường không đông lắm, thắng tốt, trong phố thì cắt côn tiện hơn ra số. Hơi phiền tí là vào số đi tiếp phải tương ứng tốc độ xe để tránh động cơ bị ì hại máy do không đồng tốc.
Trích đoạn: UK79
Em thấy mọi người nói một cách tiết kiệm xăng: khi chuẩn bị đến đỏ thì về mo cho xe tự trôi, lúc đấy đạp phanh cũng thấy êm hơn. Ko biết có bác nào đã kiểm chứng chưa vậy, em ít đi nên chưa test được.
Tốc độ lớn hay đề pa nhiều, đi số thấp như trong phố: hao hơn chạy tốc độ trung bình 50-60km/h. Em hay chạy trong phố và đường dài kể cả vào cua: dựa trớn, khi sắp đến nơi cần đỗ hay phải dừng hoặc giảm tốc độ, riêng thả trôi xe thì ngoài đường dốc thấp, tốc độ vừa phải 50km/h, tất nhiên phải kèm theo điều kiện an toàn, đường không đông lắm, thắng tốt, trong phố thì cắt côn tiện hơn ra số. Hơi phiền tí là vào số đi tiếp phải tương ứng tốc độ xe để tránh động cơ bị ì hại máy do không đồng tốc.