Ý tưởng của bác rất hay. Hiện nay nhu cầu đặt phòng khách sạn, resort online không phải là ít. Ngay cá nhân em thuộc dạng ít đi du lịch nhưng 1 năm cũng đặt 2 -3 lần. Trước đây em thường đặt phòng qua fax và qua điện thoại. Tuy nhiên, gần đây gấu nhà em thích đặt online bên Chudu, muachung... Cá nhân em nhận thấy 2 tên này làm ăn vẫn chưa thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Thông tin quảng cáo khác xa với thực tế.
Bác xây dựng kênh bán hàng này thì phải đảm bảo các yếu tố sau:
1. Sự đồng nhất về dịch vụ (khách mua online hay offline thì cũng đều là khách và phải được nhà cung cấp dịch vụ đối xử và phục vụ như nhau). Cái này là văn hóa kinh doanh, do đó khi xây dựng mạng lưới kết nối bác phải lựa chon kỹ và có hợp đồng quy định cụ thể để bảo vệ quyền lợi của khách hàng bên bác cũng chính là khách hàng của nhà cung cấp dịch vụ.
2. Thông tin cung cấp phải có độ chính xác cao, chi tiết, rõ ràng để khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn và quyết định việc mua sản phẩm dịch vụ phù hợp với nhu cầu và không bị thất vọng khi sử dụng dịch vụ đó.
3. Thông tin bổ trợ: Bác cần cung cấp thêm các thông tin bổ trợ như chỗ ăn uống, chỗ chơi, giải trí... ở khu vực đó. Thông tin này sẽ kích thích khách hàng đến việc lựa chon sản phẩm dịch vụ mà bác và nhà cung cấp dịch vụ đang có.
4. Thanh toán: Hiện nay việc thanh toán online khá đơn giản, các ngân hàng đều đã cung cấp dịch vụ online banking, mobile banking và rất dễ sử dụng. Tuy nhiên, phải xây dựng sơ đồ thanh toán (từ khâu nhận thông tin thanh toán, xử lý thông tin, phản hồi thông tin....) để đảm bảo không có sai sót, đảm bảo tính kịp thời để tránh những trở ngại cho khách hàng cũng như bản thân mình.
Em sơ sơ 4 yếu tố trên, nếu giá bán sản phẩm của bác phù hợp với mặt bằng chung của thị trường hoặc rẻ hơn thì em sẽ ủng hộ bác ngay và luôn khi em có nhu cầu.
2.