Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.398
17.984
113
Lâm Đồng
Điểm tin tuần: nhiều xe chưa thể về Việt Nam, cao tốc  Trung Lương quy định lại tốc độ
Cao tốc TPHCM - Trung Lương quy định lại tốc độ, những băn khoăn trước thời điểm Thaco tiếp quản BMW, các chính sách ảnh hưởng đến giá xe tại Việt Nam từ 1/1/2018, đánh giá Porsche Panamera 4S 2017... là những tin nổi bật tuần này.[pagebreak][/pagebreak]

Tin trong nước

>> Porsche Panamera 4S 2017: Chiếc sedan hạng sang toàn diện

Sự phấn khích mà một chiếc Porsche mang lại bởi khả năng vận hành là điều quá hiển nhiên và không phải bàn cãi, tuy nhiên với xu hướng phát triển của thời cuộc, yếu tố công nghệ càng lúc càng được thể hiện rõ hơn và tô điểm thêm cho cá tính độc đáo của Panamera thế hệ thứ hai hoàn toàn mới.

Điểm tin tuần: nhiều xe chưa thể về Việt Nam, cao tốc  Trung Lương quy định lại tốc độ


>> Cao tốc TPHCM - Trung Lương quy định lại tốc độ tối thiểu ở làn ngoài cùng bên trái; 80 km/h

Cao tốc TPHCM - Trung Lương quy định lại tốc độ tối thiểu ở làn ngoài cùng bên trái. Cụ thể là ở lần này là tốc độ 120 - 80 km/h; nghĩa là tốc độ tối đa cho phép là 120 km/h và tốc độ tối thiểu là 80 km/h; trước đây là 60 km/h. Làn thứ hai vẫn giữ nguyên 120 - 60 km/h, không có thay đổi.

Điểm tin tuần: nhiều xe chưa thể về Việt Nam, cao tốc  Trung Lương quy định lại tốc độ

>> Loạt xe ô tô giá rẻ vướng đủ đường để về Việt Nam trong năm 2018

Được giới thiệu với khách hàng từ giữa năm nay với hy vọng sẽ trở thành những lựa chọn hợp lý cho người mua xe lần đầu nhưng các mẫu xe được đề cập đến trong danh sách này đều chưa thể về Việt Nam do nhiều lý do khách quan và chủ quan. Vướng nhiều chính sách, quy định và sự cạnh tranh khốc liệt ở thị trường xe lắp ráp, các mẫu xe nhập giá rẻ này vẫn phải "án binh bất động".

Điểm tin tuần: nhiều xe chưa thể về Việt Nam, cao tốc  Trung Lương quy định lại tốc độ


>> Những quy định và chính sách áp dụng cho năm 2018 tác động đến giá xe

Chỉ còn vài ngày nữa chúng ta sẽ bước qua năm mới 2018 - một năm được mong chờ và kỳ vọng nhất khi các Nghị định và chính sách mới sẽ có hiệu lực bắt đầu từ 1/1/2018 tác động trực tiếp đến giá xe tại Việt Nam.

Tin thế giới

>> Xe Hàn có chi phí sửa chữa rẻ hàng đầu tại Mỹ

Một trong những mối lo ngại của người mua xe cũ chính là chi phí sửa chữa của chúng. Không chỉ làm tốt ở thị trường xe mới, các mẫu xe Hàn Quốc cũng ghi điểm ở thị trường xe cũ. Theo nghiên cứu mới nhất của trang CarMD, các hãng xe Hàn, đặc biệt là Hyundai có chi phí sửa chữa xe cũ vô cùng rẻ.

Trong danh sách 10 mẫu xe cũ có chi phí sửa chữa rẻ nhất thị trường Mỹ, có đến 5 mẫu xe cũ đến từ Hàn Quốc. Ngoài ra, Hyundai cũng là hãng có chi phí trung bình sửa chữa động cơ rẻ nhất nước Mỹ.
Điểm tin tuần: nhiều xe chưa thể về Việt Nam, cao tốc  Trung Lương quy định lại tốc độ




>> Elon Musk hé lộ về một chiếc bán tải Tesla, đã ấp ủ 5 năm

Mới đây trong các thảo luận của một tweet trên Tweeter, Elon Musk đã khẳng định về kế hoạch tạo ra một mẫu xe bán tải mang thương hiệu Tesla sau phiên bản Model Y. Elon Musk nói rằng ông đã ấp ủ điều này 5 năm và chuẩn bị cả về thiết kế lẫn các vấn đề về kỹ thuật cho chiếc bán tải và khát khao để làm ra nó.
Điểm tin tuần: nhiều xe chưa thể về Việt Nam, cao tốc  Trung Lương quy định lại tốc độ


>> Những xe nào đã bị “khai tử" trong năm 2017

Trong năm 2017, nhiều mẫu xe đã vắng bóng khỏi thị trường. Nguyên nhân mà những mẫu xe này bị khai tử cũng vô cùng đa dạng. Một số dòng thì quá lỗi thời, một số dòng có doanh số quá kém, một số dòng không hợp với thị trường nào đó, một số dòng thì "đạp chân" "anh em" của nó... Trong danh sách này, có nhiều mẫu xe quen thuộc với thị trường Việt Nam.

Điểm tin tuần: nhiều xe chưa thể về Việt Nam, cao tốc  Trung Lương quy định lại tốc độ


>> Vĩnh biệt ông Kenichi Yamamoto - cha đẻ của động cơ Mazda Rotary

kenichi-yamamoto. Ông Kenichi Yamamoto - Cựu kỹ sư được coi là cha đẻ của động cơ quay Rotary nổi tiếng của Mazda trên các dòng xe RX-7, RX-8 nổi tiếng, ông đã qua đời ở tuổi 95...

>> Túi khí có thể giết người như thế nào?

Túi khí là một trong nhiều thiết bị an toàn thụ động được trang bị trên xe nhằm đảm bảo an toàn cho người lái xe. Tuy nhiên, để triệt để sử dụng khả năng giảm thiểu thương vong có thể do túi khí mang lại, dây an toàn phải được cài đúng cách trước tiên. Dù vậy, nhiều người vẫn coi nhẹ việc thắt đai an toàn.

Kênh YouTube Giaco đã thực hiện một video quay slow motion để diễn tả cách mà một chiếc túi khí bung khi không có bệ đỡ; khi gỡ phần túi khí chỉ còn phần kích nổ. Nhờ vậy, chúng ta thấy được lực đẩy cực mạnh của nó.

Điểm tin tuần: nhiều xe chưa thể về Việt Nam, cao tốc  Trung Lương quy định lại tốc độ

Khảo sát - tư vấn

>> Kỳ vọng gì ở BMW dưới thời THACO? Giá rẻ hơn hay dịch vụ tốt hơn?

THACO sẽ chính thức tiếp quản thương hiệu BMW tại Việt Nam thay thế cho Euro Auto trước đây từ 1/1/2018. BMW là một đối thủ cạnh tranh ngang ngửa với Mercedes-Benz trên thị trường toàn cầu, nhưng ở Việt Nam thì câu chuyện lại khác. Mercedes-Benz Việt Nam có quá nhiều lợi thế và họ gần như chiến thắng tuyệt đối trên tất cả các phân khúc sản phẩm. Hy vọng, dưới thời THACO thì BMW sẽ có một cuộc lột xác ngoạn mục để thay đổi hình ảnh của họ trong mắt người dùng Việt.

Các bác kỳ vọng gì ở BMW dưới thời THACO?

>> Hyundai SantaFe các bác chọn động cơ xăng hay dầu?

Khi lướt một vòng các câu hỏi tư vấn mua xe, nhiều khách hàng lựa chọn mua xe Hyundai SantaFe nhưng băn khoăn giữa bản máy xăng 2.4 và máy dầu 2.2? Nếu các bác lựa chọn, các bác sẽ chọn phiên bản nào?

Điểm tin tuần: nhiều xe chưa thể về Việt Nam, cao tốc  Trung Lương quy định lại tốc độ


>> Động cơ tăng áp và hút khí tự nhiên, các bác thích loại nào?

Động cơ tăng áp và hút khí tự nhiên vẫn là đề tài đang được tranh cãi ở nhiều nơi trên thế giới. Không ít người vẫn luôn đánh giá cao động cơ hút khí tự nhiên nhờ hiệu suất và khả năng phản hồi cực nhanh của nó. Còn với động cơ tăng áp thì đang dần phổ biến hơn vì các quy định khắt khe về tiêu chuẩn khí thải, đặc biệt là ở các nước phát triển. Vậy giữa động cơ tăng áp và hút khí tự nhiên, các bác thích loại nào? Vì sao?

Điểm tin tuần: nhiều xe chưa thể về Việt Nam, cao tốc  Trung Lương quy định lại tốc độ


Video trong tuần

>> Độ màn hình Tesla cho Kia K3; xem phim, nghe nhạc, lướt web, duyệt Mail,... giá tầm 10 triệu

Một số nhà sản xuất đến từ Trung Quốc đã tạo ra các sản phẩm có thiết kế tương tự Tesla dành cho những dòng xe phổ thông. Trong clip này OS giới thiệu một sản phẩm dành cho Kia K3 với kích thước 11,3”, đặt dọc, có sẵn tấm ốp trên táp-lô luôn, như là một chiếc máy tính bảng Android vậy. Nó có thể kết nối Wi-Fi để cho phép lướt web, duyệt Mail, xem phim, nghe nhạc,… Giá bao gồm công lắp đặt là khoảng 10 triệu đồng cho Kia K3. Ngoài ra còn một số sản phẩm khác với kích thước lớn hơn dành cho các mẫu xe khác.
>> Honda Air Blade 2018 - thay đổi rất nhẹ, thêm SmartKey, bản kỷ niệm 10 năm

Về cơ bản Honda Air Blade 2018 được nâng cấp rất nhẹ và nó không khác biệt gì so với đời 2017. Ngoài SmartKey thì những thay đổi trên phiên bản Air Blade 2018 là màu sắc, tem xe và mặt đồng hồ. Air Blade 2018 có tổng cộng 4 phiên bản với 11 lựa chọn màu sắc.
>> Bàn sạc không dây cho xe ô tô; sạc được iPhone X, iPhone 8/8+, Note 8; giá 549 ngàn

Trong clip này, OS giới thiệu bộ sạc không dây được thiết kế riêng cho ô tô, bán với mức giá 540 ngàn đồng, có nam châm, có nhiều chế độ gắn khác nhau. Ngoài ra nếu bác nào mạnh dạn có thể khoét một lỗ tròn trên hộc để đồ trung tâm để bố trí cái bàn sạc không dây này vào là có thể sạc điện thoại rất thoải mái.​
>> Đầu Kenwood DDX917WS cho xe Toyota, có Apple CarPlay, Android Auto, Air Mirroring; giá 18,9tr

Kenwood DDX917WS là sản phẩm đầu trung tâm được thiết kế cho các dòng xe Toyota như Camry, Corolla Altis, Fortuner hay Innova, hoặc một số dòng xe Subaru. Không cần phải thay đổi gì nhiều mặt táp-lô để gắn sản phẩm này lên xe. Kenwood DDX917WS có những tính năng đặc biệt như hỗ trợ Apple CarPlay, Android Auto, Air Mirroring, có Wi-Fi, hỗ trợ camera lùi,…
 
  • Like
Reactions: MonsterSUV