Em có 1 vấn đề cứ lăn tăn mãi? Mặc dù nếu phân tích sâu vào sẽ rất phức tạp và .... hơi "vĩ mô"

Nhưng em nghĩ nếu tổng hợp ý kiến của nhiều người lại có thể tạo nên 1 bài phân tích sơ lược

. Em không đặt câu hỏi mà chỉ nêu ra vấn đề mà cứ nhức nhối trong đầu em mãi.... (có thể đối với 1 số người cho rằng em nghĩ xa xôi quá làm giề hay đại loại vậy nhưng em muốn được chia sẻ với các bác dù ít dù nhiều)
Sự thành công của 1 tập đoàn đa quốc gia bất kỳ là sự kết hợp của 2 yếu tố : sân trước và sân sau theo đúng nghĩa đen. Đó là công nghệ kỹ thuật và marketing. Trong đó yếu tố con người vẫn đóng vai trò chủ đạo trong việc điều khiển 2 sân này. Đối với các hãng xe hơi, sự đóng góp của kỹ thuật cơ khí ô tô và sự phát triển của công nghệ điện tử là yếu tố mang tính nền tảng tao nên ngành CN otô TG ngày hôm nay. Thế nhưng nếu không có động lực để "phóng" thì công nghệ đó có đạt được sự phổ biến thành công như ngày hôm nay. Nhân tiện em cũng muốn nói đến mối liên hệ giữa Khoa học và Thương mại (1 bài viết trên thời báo KTSG cũng đề cập nhưng là ngành Dược và được nhìn qua 1 lăng kính khác, dù gì ít nhiều cũng có sự liên quan). Phải chăng yếu tố marketing (nếu nói theo kiểu truyền thống là thương mại hóa) đóng vai trò quyết định, thì 2 lĩnh vục này luôn phải tồn tại song song. Yếu tố kỹ thuật đơn thuần không còn có giá trị lớn lao nữa trong xu hướng toàn cầu hóa hiện nay. Hãy nhìn vào từ Trung Quốc. 20 năm trước y chang VN, thế nhưng ngày nay chỉ nhờ sự khôn ngoan trong đón nhận đầu tư và tiếp thu (vốn kỹ thuật thực chất không có) cộng với những chiến lược marketing khôn ngoan (trong đó chiến lược giá cả đóng vai trò chính) đã tao nên thành công hôm nay và đang trở thành mối đe dọa

. Hiện nay ở VN không có ngành CN kỹ nghệ otô, mà nó chỉ là 1 ngành kinh doanh đơn thuần với những chiến lược mang tính thương mại của người bán và yếu tố văn hóa của người mua

....... Công nghệ sản xuất otô hay kỹ nghệ bán otô, cái nào quan trọng hơn???[8|][8|][8|]
Em nói nhiều quá.... em xin tạm dừng tại đây... mời các bác bình luận tiếp ạ