Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
OS_CARS C-5.jpg

Để đảm bảo nguồn cung ổn định cho thị trường, Toyota Việt Nam (TMV) sắp sửa lắp ráp dòng Veloz Cross trong thời gian ngắn sắp tới. Như vậy, sau Xpander – Toyota Veloz Cross là dòng MPV 7 chỗ cỡ nhỏ thứ 2 được lắp ráp trong nước.


Doanh số tốt, Toyota Veloz Cross sắp được lắp ráp tại Việt Nam để chủ động nguồn cung


Sau thông tin Toyota Veloz Cross tăng giá niêm yết 10 triệu đồng, thì mới đây theo một số nguồn tin đáng tin cậy, Toyota Việt Nam (TMV) sắp sửa lắp ráp dòng Veloz Cross mới để đảm bảo nguồn cung trong bối cảnh Toyota Veloz Cross đang rất “hút” khách trong thời gian qua. Nguồn cung không đáp ứng đủ (nhập khẩu Indonesia), mẫu Toyota Veloz Cross bị khan hàng và xảy ra tình trạng đội giá “bia kèm lạc” tại các đại lý. Khách mua Toyota Veloz Cross hiện đang phải ký chờ kéo dài đến tháng 10 – 11 năm nay.

OS_CARS C-8.jpg


Sau khi đưa vào dây chuyền sản xuất, Toyota Veloz Cross sẽ trở thành dòng MPV thứ 2 của Toyota (sau Innova) được lắp ráp tại Việt Nam. Đồng thời Toyota Veloz Cross cũng trở thành mẫu MPV 7 chỗ cỡ nhỏ thứ 2 trong phân khúc được lắp ráp trong nước, sau đối thủ Mitsubishi Xpander. Hơn nữa, Việt Nam cũng trở thành quốc gia thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á lắp ráp mẫu xe này, sau Indonesia.

Tuy nhiên việc lắp ráp Toyota Veloz Cross trong nước cũng đứng trước nhiều thách thức vì nguồn cung. Tại lần tăng giá đầu tiên dòng Veloz Cross, Toyota Việt Nam cho biết nguồn cung linh kiện cho xe lắp ráp trong nước, cũng như xe nhập khẩu tại nước ngoài đều rất khó khăn và khan hiếm. Chi phí vật liệu, chip bán dẫn cũng như chi phí vận tải đều tăng mạnh. Chính vì vậy việc tăng giá bán để đảm bảo mức lợi nhuận là không thể tránh khỏi. Hãng xe Nhật cho biết, hiện tại Veloz Cross nhập khẩu sản lượng chỉ đáp ứng được 70-80% nhu cầu của khách hàng trong nước.

Doanh số tốt, Toyota Veloz Cross sắp được lắp ráp tại Việt Nam để chủ động nguồn cung


Việc đưa Toyota Veloz Cross vào dây chuyền sản xuất sẽ giúp Toyota Việt Nam (TMV) chủ động và đẩy mạnh doanh số trong phân khúc MPV 7 chỗ hơn trước. Khi mà mẫu MPV Innova ở phân khúc cao hơn đang ngày càng khó bán vì mức giá không dễ tiếp cận với số đông. Hiện chưa rõ, Toyota Veloz Cross phiên bản lắp ráp trong nước có được hãng xe Nhật hạ giá bán không, nhiều khả năng mẫu xe này sẽ giảm giá để tăng sức cạnh tranh hơn trong phân khúc.

Doanh số tốt, Toyota Veloz Cross sắp được lắp ráp tại Việt Nam để chủ động nguồn cung


Sau khi điều chỉnh giá bán tăng thêm 10 triệu đồng, Toyota Veloz Cross hiện đang có giá bán lần lượt 658 và 698 triệu đồng cho 2 phiên bản. Tầm giá của Toyota Veloz Cross đang cao hơn đối thủ Mitsubishi Xpander. Mặc dù là mẫu xe “đến trễ” trong phân khúc, nhưng Toyota Veloz Cross đã nhanh chóng chứng minh được sức hút của mình trong phân khúc bởi thiết kế, thương hiệu và trang bị.
>>Xem thêm:
Theo các bác việc Veloz lắp ráp trong nước có là tín hiệu tốt và mẫu xe này sẽ có doanh số cao hơn nữa sau khi lắp ráp?
 
Hạng D
22/1/19
4.015
6.574
113
Ai fan toy chắc vui, ai đại lý toy chắc buồn, giờ nguồn cung đủ thì cớ gì thêm lạc được nữa.
Em nghĩ các hãng taxi chắc vẫn trung thành với Innova thôi. Máy 1.5 mà tải 7 8 người thì phê lắm, chưa kể nó còn chật hơn. Ngày trước Xpander cũng đem bản MT về lắp ráp nhưng cuối cùng vẫn không thay thế Innova được trong mảng taxi 7 chỗ ...
 
Hạng D
16/11/20
2.579
7.656
113
37
Em nghĩ các hãng taxi chắc vẫn trung thành với Innova thôi. Máy 1.5 mà tải 7 8 người thì phê lắm, chưa kể nó còn chật hơn. Ngày trước Xpander cũng đem bản MT về lắp ráp nhưng cuối cùng vẫn không thay thế Innova được trong mảng taxi 7 chỗ ...
Đi Innova vẫn rộng rãi hơn. Nếu so sánh lực kéo với trọng lượng thì em nghĩ Xpander và Innova thì cũng như nhau thôi nhưng ngồi Innova thoải mái hơn. Nó mắc hơn những 200tr cũng có lý do cả.
 
Hạng D
22/1/19
4.015
6.574
113
Đi Innova vẫn rộng rãi hơn. Nếu so sánh lực kéo với trọng lượng thì em nghĩ Xpander và Innova thì cũng như nhau thôi nhưng ngồi Innova thoải mái hơn. Nó mắc hơn những 200tr cũng có lý do cả.
Phân tích thì cũng phân tích nhiều rồi. Giờ nói nôm na, một con là MPV thành phố, con kia là MPV đường trường, đồi núi :D
Nếu Toyota cắt giảm được cho Innova nó rẻ ngang hoặc đủ để cạnh tranh Xpander thì họ đã chả phải nhọc công đem Rush/Avanza/Veloz về thị trường VN làm gì ...
 
Hạng D
25/3/19
1.037
1.852
116
44
Công nhận em Veloz này quá đẹp, đúng nghĩa em ruột Innova "trả thù" cho đàn anh Innova :D sau khi bị Xì-pan-đơ với Ê-ti và chú Thất "bóp ..." chết!
 
Hạng C
24/8/13
525
759
93
Vũng Tàu
Ai chê gì thì chê tôi chả cần biết, tuy nhiên ngang bằng giá nhau mà một bên là Veloz full đồ chơi công nghệ an toàn hiện đại, một bên là Xpander được cái mã mà chả có tí công nghệ an toàn 4.0 nào, thì tôi vẫn chon Veloz về trải nghiệm công nghệ mới cho sướng cái nư rồi tính. Hơi đâu ngồi nghe mấy ông nội ba dớ lên chém gió cho mất thời gian.
 
Tập Lái
6/1/17
9
8
3
31
Ai chê gì thì chê tôi chả cần biết, tuy nhiên ngang bằng giá nhau mà một bên là Veloz full đồ chơi công nghệ an toàn hiện đại, một bên là Xpander được cái mã mà chả có tí công nghệ an toàn 4.0 nào, thì tôi vẫn chon Veloz về trải nghiệm công nghệ mới cho sướng cái nư rồi tính. Hơi đâu ngồi nghe mấy ông nội ba dớ lên chém gió cho mất thời gian.
cái quan trọng nhất trên cái xe là khung gầm thì veloz xách dép cho X bác ạ, xe bẹp dúm thì 4.0 hay 5.0 cũng lên ngắm gà hết :D