Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Trích đoạn: Automatic
1. Cái "top Piston" bôi trơn bằng cái gì ? Hay là không bôi trơn nó ?[&:] Nếu nó được bôi trơn thì chỉ có cách là pha dầu vào xăng như xe Hai thì[:'(], ( bởi vì thân nó có tiếp xúc với nhiên liệu!) việc này chắc ai nghe cũng chán...! Còn không bôi trơn nó thì buộc lòng phải chế tạo bằng vật liệu rất mắc tiền và đòi hỏi công nghệ cao ( Ceramic chẳng hạn!).
2. Cái "Quạt hút" (tạm gọi cái "rotary Valve" bằng từ Thợ máy hay gọi!) là cái Cực kỳ khó làm kín - từ lý thuyết cấu tạo cho tới thực tế vận hành-, kể cả khi nó được giữ rất sạch sẽ. Trong các xe gắn máy hai thì đời cũ ( Yamaha, Vespa...) nó làm nhiệm vụ phân phối khí nạp ( từ Quạt Hút cũng có từ đây!) , chỉ tiếp xúc với Hòa khí (xăng, nhớt và Không khí đều sạch!) mà khi nó hơi mòn còn vật vã đày đọa chủ xe tới " hơi thở cuối cùng" ( Đạp không nổ, nếu nổ thì 1 lít xăng đi từ Q5 tới Q1 chưa chắc đủ...!) Nó tệ tới mức tới nay em hầu như không còn thấy nó được ứng dụng trong các xe gắn máy nữa...! Bác nào đã từng có kinh nghiệm xương máu với mấy con xe máy kiểu này chắc là hiểu rõ...! Trở lại với cái Quạt hút của động cơ này, nó được bố trí trên Cửa Xả vốn khá bẩn thỉu vì Khí thải, muội than....., chắc chắn tuổi thọ của nó càng "bèo" nữa..!