RE: Động cơ diezel bị hao nước lam mát máy
hix nước từ máy chắc đi qua xi-lanh mới tới được ống xả,gioăng mặt máy hỏng hoặc thợ xiết chưa đủ lực gây hở[8|]
hix nước từ máy chắc đi qua xi-lanh mới tới được ống xả,gioăng mặt máy hỏng hoặc thợ xiết chưa đủ lực gây hở[8|]
RE: Động cơ diezel bị hao nước lam mát máy
Riêng vụ siết các bù-loong cu-lát, cũng phải đúng kỹ thuật, phải siết bằng ống điếu có đồng hồ đo lực, không mạnh hơn, cũng không yếu hơn, mà phải siết theo trình tự đối xứng.
Nếu đúng là tại các lý do này, bác Giang_Choi2003 nên biểu quý ngài Giáo sư đã mần xe bác, nên ra lề đường mà làm cu-ly, thợ vịn cho các tay sửa 2 bánh gốc me - nhiều tay rất cừ - trước khi sờ mó vào cái 4 bánh, nhe bác
Còn nếu tại bác chủ quan, xe mới làm máy, tất nhiên phải nóng hơn máy cũ chứ bác.
Có thể bác quên không chạy Rodage nên nó nóng quá, xì joint - từ gốc me là thổi gioăng, nước tràn vào xy-lanh như trên.
Khi nổ máy, để ralenti, bác mở nắp thùng nước, sẽ thấy nước cứ ọc ọc lên miệng thùng, y như có cái con gì quậy bạo dưới đáy thùng dzị.
Khi tắt máy, châm nước, châm bao nhiêu, nước sẽ ọc ra hết bấy nhiêu xuống đất qua ống bô (ống khí thải) sau xe, nhớt máy nhợt nhạt, giống y cà-phê sữa,
Máy Diesel trong tình trạng tốt, vẫn nóng hơn máy xăng, tại cái giống nó dzị.
......
Mong rằng xe bác không rơi vào tình cảnh này.
Xin nhờ bác Mr Thiet minh họa dùm hình cái ống điếu có đồng hồ áp lực, mẹc-xi bác
...thêm vụ trước khi ráp cu-lát dzí lốc máy, các mặt phẳng tiếp xúc dzí nhau ứ được mài sạch, còn lợn cợn, lồi lõm, mắt thường không phát hiện được, đã vội áp miếng joint vào rồi siết, như bác Autoparts nói.Trích đoạn: autoparts
hix nước từ máy chắc đi qua xi-lanh mới tới được ống xả,gioăng mặt máy hỏng hoặc thợ xiết chưa đủ lực gây hở[8|]
Riêng vụ siết các bù-loong cu-lát, cũng phải đúng kỹ thuật, phải siết bằng ống điếu có đồng hồ đo lực, không mạnh hơn, cũng không yếu hơn, mà phải siết theo trình tự đối xứng.
Nếu đúng là tại các lý do này, bác Giang_Choi2003 nên biểu quý ngài Giáo sư đã mần xe bác, nên ra lề đường mà làm cu-ly, thợ vịn cho các tay sửa 2 bánh gốc me - nhiều tay rất cừ - trước khi sờ mó vào cái 4 bánh, nhe bác
Còn nếu tại bác chủ quan, xe mới làm máy, tất nhiên phải nóng hơn máy cũ chứ bác.
Có thể bác quên không chạy Rodage nên nó nóng quá, xì joint - từ gốc me là thổi gioăng, nước tràn vào xy-lanh như trên.
Khi nổ máy, để ralenti, bác mở nắp thùng nước, sẽ thấy nước cứ ọc ọc lên miệng thùng, y như có cái con gì quậy bạo dưới đáy thùng dzị.
Khi tắt máy, châm nước, châm bao nhiêu, nước sẽ ọc ra hết bấy nhiêu xuống đất qua ống bô (ống khí thải) sau xe, nhớt máy nhợt nhạt, giống y cà-phê sữa,
Máy Diesel trong tình trạng tốt, vẫn nóng hơn máy xăng, tại cái giống nó dzị.
......
Mong rằng xe bác không rơi vào tình cảnh này.
Xin nhờ bác Mr Thiet minh họa dùm hình cái ống điếu có đồng hồ áp lực, mẹc-xi bác
RE: Động cơ diezel bị hao nước lam mát máy
Bác hãy mở nắp bình nước làm mát và nổ máy , nếu ngay sau khi nổ máy mà nước trong bình sửi bọt , thổi sục sục thì rõ là Join Cullass bị xì rồi !!!Có váng dầu trong nước , lại càng là triệu chứng lâm sàng chắc chắc để kết luận cho việc đó ....
Chỉ còn mỗi cách kiếm thợ khác để làm lại từ đầu !
Bác hãy mở nắp bình nước làm mát và nổ máy , nếu ngay sau khi nổ máy mà nước trong bình sửi bọt , thổi sục sục thì rõ là Join Cullass bị xì rồi !!!Có váng dầu trong nước , lại càng là triệu chứng lâm sàng chắc chắc để kết luận cho việc đó ....
Chỉ còn mỗi cách kiếm thợ khác để làm lại từ đầu !
RE: Động cơ diezel bị hao nước lam mát máy
oh, các bác ơi, ko phả i ống xả (ống pô) mà là ống xả nước dư ở két nước. Nếu nước mà vào được xilanh như các pác nói thì chắc em cũng chả chạy được 2.000km rổi nhỉ
oh, các bác ơi, ko phả i ống xả (ống pô) mà là ống xả nước dư ở két nước. Nếu nước mà vào được xilanh như các pác nói thì chắc em cũng chả chạy được 2.000km rổi nhỉ
RE: Động cơ diezel bị hao nước lam mát máy
Vậy là do bác đổ nhiều quá, chứ xe D-max, quạt làm mát nó gắn trực tiếp, máy nổ là quay liền ...
Vậy là do bác đổ nhiều quá, chứ xe D-max, quạt làm mát nó gắn trực tiếp, máy nổ là quay liền ...
RE: Động cơ diezel bị hao nước lam mát máy
Bác cứ kiểm tra lại nhớt máy,và xem có váng nhớt trong két nước không, cho chắc ăn. Máy dầu chạy nóng hơn máy xăng là thường,mới làm lại máy càng nóng bạo (vì hơi nén tăng hơn).Cũng có nhiều trường hợp chạy vài ngàn km mới bị thổi joan.Trong sửa chữa,khi thay joan culat cũng nên xiết thêm sau vài trăm km vì thường không có joan "gin" để thay. Tuy nhiên, ở máy dầu, thổi máy nào (dù nhỏ) là chết ngắc máy đó nên cs giảm rất nhiều, khó chạy ngon được. Do vậy trường hợp xe bác có thể chỉ là nước quá nóng khi máy mạnh hơn mà hệ thống nước giải nhiệt không kịp-sôi nước..!
@ Bác Banh_tet: Có phải cây "cò điếu" giống loại này không bác? Thứ này xài cũng ngon,nhưng mình thấy thợ gốc me toàn cân bằng cơm không à..
.
Bác cứ kiểm tra lại nhớt máy,và xem có váng nhớt trong két nước không, cho chắc ăn. Máy dầu chạy nóng hơn máy xăng là thường,mới làm lại máy càng nóng bạo (vì hơi nén tăng hơn).Cũng có nhiều trường hợp chạy vài ngàn km mới bị thổi joan.Trong sửa chữa,khi thay joan culat cũng nên xiết thêm sau vài trăm km vì thường không có joan "gin" để thay. Tuy nhiên, ở máy dầu, thổi máy nào (dù nhỏ) là chết ngắc máy đó nên cs giảm rất nhiều, khó chạy ngon được. Do vậy trường hợp xe bác có thể chỉ là nước quá nóng khi máy mạnh hơn mà hệ thống nước giải nhiệt không kịp-sôi nước..!
@ Bác Banh_tet: Có phải cây "cò điếu" giống loại này không bác? Thứ này xài cũng ngon,nhưng mình thấy thợ gốc me toàn cân bằng cơm không à..

Last edited by a moderator:
Re: RE: Động cơ diezel bị hao nước lam mát máy
lắc heo thì có ảnh hưởng như thế nào vậy bác??
vmkv nói:bác lắc con heo dau lai cho đúng vi trí thi se khỏi chúc bác thành công
lắc heo thì có ảnh hưởng như thế nào vậy bác??