Hạng B2
14/2/11
209
449
83
Đẹp hơn kona với ecosport quá xá . Giá lại rẻ hơn
Chừng nào :
- Đại lý, trạm bảo dưỡng phủ khắp,
- Linh liện giá hợp lý mua có liền,
- Dịch vụ sau bán hàng tốt,
- Được kiểm chứng và phản hồi tốt của người dùng sd 3 4 năm không phải suy nghĩ gì.
Em sẽ mua ;) ... níu cóa xèng :p
 
Hạng D
13/1/11
2.367
26.564
113
thành Phiên An - Gia Định
Cùng công suất thì tất nhiên i3 phải hoạt động nhìu hơn i4 dzồi.
03 con trâu phải đuối hơn 04 con khi kéo cùng 1 khối lượng chớ, được cái nuôi 3 con thì rẻ hơn 4 :D

xao đuối được
tùy công suất
í tỉ 1 xy lanh bự công suất bằng 4 xy lanh nhỏ cũng đâu có xao
còn giá thành mắc rẻ tùy hãng chế tạo

riêng phần chữ nghĩa thì mấy chiên da kỹ sư cơ khí da trắng cũng đã cãi cọ ì xèo xuyên lục địa bằng đủ thứ tiếng từ cả tỉ năm nai rùi he...eh
sức ngựa, mã lực : HP Horsepower Anh-Mỹ
Pháp thì là sơ vô : Cheveaux (nghĩa đen : từ 2 con ngựa trở lên) - viết tắt CV
hùi xưa Citroen có xe đơ sơ vô : 2CV (LaDalat 3CV mạnh hơn chút)
bắt nguồn từ sức kéo của mấy con ngựa thời xe ngựa
cãi cọ là do có cả tỉ giống ngựa khác nhao con bự con nhỏ con cao con thấp con mập con ốm con no con đói = sức kéo khác nhao tương ứng mỗi con
nên có một thời các nhà chế tạo động cơ đã không tính là HP nữa mà tính theo phân khối

dù vại hiện nai vẫn thấy tính theo HP
kệ
chiện của các chiên da he...eh
 
Hạng D
13/1/11
2.367
26.564
113
thành Phiên An - Gia Định
Vậy sao em thấy có ý nói 4 xi lanh không êm bằng 3 xi lanh:

Động cơ 3 xy-lanh thẳng hàng
Động cơ đốt cháy một lần ứng với mỗi 240 (độ) góc quay của trục khuỷu (720/3 = 240). Có vẻ như bất kể trục khuỷu quay như thế nào, trọng tâm kết hợp của cả ba piston và thanh truyền sẽ giữ nguyên ở một vị trí, do đó không sinh ra dao động. Sử dụng các phép tích toán học, chúng ta cũng có thể nhận thấy không có lực sinh ra theo phương đứng cũng như theo phương ngang. Vậy tại sao chúng ta vẫn nghe rằng động cơ 3 xy-lanh cần có trục cân bằng?
Trên thực tế, tính toán như vậy là sai vì các lực tác động lên ba điểm khác nhau trên trục khuỷu, thay vì triệt tiêu lẫn nhau, chúng làm cho trục khuỷu dao động ở hai đầu, đầu nọ đến đầu kia.
rồi:
Trong một động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng thông thường, hai piston luôn đi lên và xuống đồng thời, và bốn piston sẽ nằm ở điểm chết cùng lúc (hai ở điểm chết trên và hai ở điểm chết dưới) tạo nên lực cản trở lớn hơn đối với lực sinh từ buồng đốt. Trong động cơ 3 xi-lanh các piston đi lên và xuống lệch nhau 120 độ nên chúng không bao giờ rơi vào điểm chết cùng một lúc, và như vậy cũng ít sự cản trở lực sinh công bởi lực quán tính nghịch so với động cơ 4 xi-lanh thông thường.

Động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng
Như đã biết, một động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng cần phải có hai trục cân bằng quay ở vận tốc gấp đôi vận tốc của trục khuỷu để giảm dao động. Khác rất nhiều so với động cơ 3 xy-lanh, động cơ 3 xy-lanh chỉ cần một trục cân bằng quay cùng vận tốc với trục khuỷu. Và dĩ nhiên, dao động do động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng sinh ra cũng không giống với động cơ 3 xy-lanh.
...
với động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, khi trục khuỷu quay một góc nào đó, piston ở gần điểm chết trên đi được một quãng đường lớn hơn so với quãng đường mà piston gần điểm chết dưới đi được. Vì động lực theo phương phương thẳng đứng được tính bằng quãng đường đi được của piston nhân cho khối lượng piston và chia cho thời gian thực hiện quãng đường, chúng ta có thể thấy hai quãng đường là khác nhau nên động lực cũng khác nhau, do đó dao động bị triệt tiêu hoàn toàn là điều không thể.
:rolleyes:

Trong một động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng thông thường, hai piston luôn đi lên và xuống đồng thời, và bốn piston sẽ nằm ở điểm chết cùng lúc (hai ở điểm chết trên và hai ở điểm chết dưới) tạo nên lực cản trở lớn hơn đối với lực sinh từ buồng đốt.

ối dzời
tác giả cần chịu khó soi kỹ hơn nha
làm dì mà có cái chiện đồng thời cùng lúc đó
các xy lanh luôn ở các vị trí khác nhao
ép nổ lần lượt theo thứ tự của nhà chế tạo
ở mái xăng - thí dụ xe 4 xy lanh = thứ tự quánh lửa sẽ là 1-3-4-2 ... hay dì dì... tùy nhà chế tạo
rảnh rái DIY tự tháo dây tháo cùng lúc các phích bu gi ra lau chùi thay mới rùi quên thứ tự nài
chùng gắn lại đề mái nó méo nổ he...eh
cả xe diesel mái dầu thì hổng cần quánh lửa mà vẫn là thứ tự như vại
là nguyên lý các thì hút ép nổ thoát của động cơ đốt trong 4 thì ở các động cơ nhìu xy lanh
từ mái xăng xe 2 bánh 50cc
cho tới mái tàu biển viễn dương bự chảng, đầu mái xe lửa diesel, nhà mái nhiệt điện diesel
v.v...
 
Hạng B2
14/2/11
209
449
83
Tiền kg là vd thì hrv nhập nhật thẳng tiến
Tiền là vứn đề bự xà lự, khổ nóa thế bác o_O
Với lại em thấy giá có vẻ đưa lên quá giá trị thực. [BCOLOR=#fcfcff]:confused:[/BCOLOR]
 
Hạng F
13/9/07
7.049
48.472
113
Mà nhiều anh đi i4 mà cứ chê i3 kiểu như đang đi v10, v12 vậy. Hài vl